ขอบ่นเรื่องการส่งสินค้า ไปรษณีย์ไทย บ้างซักทีเหอะ

ขออนุญาตินะครับ ไม่เคยตั้งกระทู้สนทนาซักที ตั้งกระทู้แรกผิดพลาดขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยนะครับ
    คือ อยากบ่นเรื่องการส่งสินค้าของไปรษณีย์ไทยซักหน่อยเหอะ ขายของออนไลน์มาก็ซัก 4-5 ปี แล้ว ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องส่งสินค้ากับไปรษณีย์ไทยก็มีบ้าง แต่ก็ไม่หนักหนาพอรับได้ อาทิ เช็คออนไลน์สินค้ามาถึง ปณ.ตั้งแต่ 6.00 น. เราก็คิดว่าตอนเที่ยงคงได้สินค้าแน่นอน แต่รอแล้ว รออีกยันเย็นก็ไม่เห็นได้รับสินค้า เอารหัสไปเช็คออนไลน์บอกนำจ่ายใหม่ อ้าว!....แบบนี้ก็มีด้วย เพราะปกติ ปณ.รับถุง-รอนำจ่าย-ผู้รับไม่อยู่รอนำจ่ายใหม่ ผมละงงจริงๆ
     มาเรื่องล่าสุด ส่งสินค้าไปให้ลูกค้า ส่ง 11 มี.ค.59 ถึง ปณ.ลูกค้า 12 มี.ค.59 ประมาณวันที่ 14 มี.ค.ลูกค้าไลน์มาแจ้งว่ายังไม่ได้รับสินค้าเลย เราก็เรียบเช็คทันทีปรากฏบอกว่า จ่าหน้าไม่ชัดเจน เราก็มาเช็คตอนส่งเขียนถูกมั้ย สรุปว่าเขียนที่อยู่ผิด ก็เลยแนะนำลูกค้าเอารหัสพัสดุที่ส่งให้ไปรับสินค้าที่ไปรษณีย์ได้เลย แต่โดนลูกค้าตอบกลับว่าไม่ว่าง อึ้ง..ไป 3 วิ แล้วบอกต่อว่าทางร้านผิดพลาดใช่หน้าที่ลูกค้ามั้ยที่ต้องตามเรื่อง ที่ต้องไปรับสินค้า ผมก็ได้แต่บอกว่าครับ ผมจะตามเรื่องให้ หลังจากนั้นก็ค้นหาเบอร์โทร ปณ.จรเข้บัว ได้มา 3-4 เบอร์ แต่ปรากฏว่าโทรเบอร์ไหนก็ไม่มีคนรับ โทรตั้งแต่ 8.30-17.00 น. ติดแต่ไม่มีคนรับสายเลย โอ้...พระเจ้า มันมีแบบนี้ด้วย (คิดในใจ) จึงได้บอกลูกค้าไว้ เดี๋ยวรอสินค้าตีกลับเดี๋ยวทางร้านจะจัดส่งให้ใหม่อีกครั้งนะครับ ลูกค้าก็ OK แต่จนป่านนี้แล้ว ผมเช็คออนไลน์พัสดุมันก็ยังอยู่ที่เดิม ที่สำคัญโทรก็ไม่มีใครรับ จะตีกลับมาถึงผมวันไหนยังไม่รู้เลย

     ขอสอบถามทุกๆ ท่านด้วยนะครับว่า กรณีนี้ผมจะทำอย่างไรดี คือเรื่องรอสินค้าตีกลับลูกค้าก็รอได้ แต่นี้ปาเข้าไปแล้ว 10 วัน อยากรู้ว่าจะรอถึงตอนไหน จะติดต่อใครก็ไม่ได้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่