จากกระทู้เก่าที่ผมโพสต์ไว้เมื่อ 2 ปี ที่แล้ว
http://pantip.com/topic/32071328
เงื่อนไขรอบเดินเบาของ Swift รุ่นนี้จะเป็นดังนี้
เกียร์ N ปิดแอร์ รอบเครื่อง 650 rpm
เกียร์ N เปิดแต่พัดลมเบอร์1 รอบเครื่อง 650 rpm
เกียร์ N เปิดแต่พัดลมเบอร์2 รอบเครื่อง 700 rpm
เกียร์ N เปิดแต่พัดลมเบอร์1 + ไฟหรี่ รอบเครื่อง 700 rpm
เกียร์ N เปิดแต่พัดลมเบอร์2 + ไฟหรี่ รอบเครื่อง 750 rpm
เกียร์ D + เบรคมือ ปิดแอร์ รอบเครื่อง 650 rpm
เกียร์ D + เบรคมือ เปิดแต่พัดลมเบอร์1 รอบเครื่อง 650 rpm
เกียร์ D + เบรคมือ เปิดแต่พัดลมเบอร์2 รอบเครื่อง 700 rpm
เกียร์ D + เบรคมือ เปิดแต่พัดลมเบอร์1 + ไฟหรี่ รอบเครื่อง 700 rpm
เกียร์ D + เบรคมือ เปิดแต่พัดลมเบอร์2 + ไฟหรี่ รอบเครื่อง 750 rpm
เกียร์ D + เบรคเท้า ปิดแอร์ รอบเครื่อง 600 rpm
เกียร์ D + เบรคเท้า เปิดแต่พัดลมเบอร์1 รอบเครื่อง 600 rpm
เกียร์ D + เบรคเท้า เปิดแต่พัดลมเบอร์2 รอบเครื่อง 700 rpm
เกียร์ D + เบรคเท้า เปิดแต่พัดลมเบอร์1 + ไฟหรี่ รอบเครื่อง 700 rpm
เกียร์ D + เบรคเท้า เปิดแต่พัดลมเบอร์2 + ไฟหรี่ รอบเครื่อง 750 rpm
ทุกเงื่อนไข เปิดแอร์ คอมแอร์ทำงาน รอบเครื่อง 850 rpm
ซึ่งจะเห็นว่า มีอยู่ 2 เงื่อนไข ที่รอบเครื่องมันลงมาต่ำถึง 600 rpm จนทำให้เครื่องสั่น ก็คือ
1. เกียร์ D + เบรคเท้า ปิดแอร์
2. เกียร์ D + เบรคเท้า เปิดแต่พัดลมเบอร์1
โดยทั้งสองเงื่อนไขนี้มันจะเป็นในช่วงที่คอมแอร์ไม่ได้ทำงาน
[CR][SR] รีวิว โปรแกรม ECU เวอร์ชันแก้ไขรอบเดินเบา ของ Swift 12 จาก Suzuki Motor (Thailand) !!!???
http://pantip.com/topic/32071328
เงื่อนไขรอบเดินเบาของ Swift รุ่นนี้จะเป็นดังนี้
เกียร์ N ปิดแอร์ รอบเครื่อง 650 rpm
เกียร์ N เปิดแต่พัดลมเบอร์1 รอบเครื่อง 650 rpm
เกียร์ N เปิดแต่พัดลมเบอร์2 รอบเครื่อง 700 rpm
เกียร์ N เปิดแต่พัดลมเบอร์1 + ไฟหรี่ รอบเครื่อง 700 rpm
เกียร์ N เปิดแต่พัดลมเบอร์2 + ไฟหรี่ รอบเครื่อง 750 rpm
เกียร์ D + เบรคมือ ปิดแอร์ รอบเครื่อง 650 rpm
เกียร์ D + เบรคมือ เปิดแต่พัดลมเบอร์1 รอบเครื่อง 650 rpm
เกียร์ D + เบรคมือ เปิดแต่พัดลมเบอร์2 รอบเครื่อง 700 rpm
เกียร์ D + เบรคมือ เปิดแต่พัดลมเบอร์1 + ไฟหรี่ รอบเครื่อง 700 rpm
เกียร์ D + เบรคมือ เปิดแต่พัดลมเบอร์2 + ไฟหรี่ รอบเครื่อง 750 rpm
เกียร์ D + เบรคเท้า ปิดแอร์ รอบเครื่อง 600 rpm
เกียร์ D + เบรคเท้า เปิดแต่พัดลมเบอร์1 รอบเครื่อง 600 rpm
เกียร์ D + เบรคเท้า เปิดแต่พัดลมเบอร์2 รอบเครื่อง 700 rpm
เกียร์ D + เบรคเท้า เปิดแต่พัดลมเบอร์1 + ไฟหรี่ รอบเครื่อง 700 rpm
เกียร์ D + เบรคเท้า เปิดแต่พัดลมเบอร์2 + ไฟหรี่ รอบเครื่อง 750 rpm
ทุกเงื่อนไข เปิดแอร์ คอมแอร์ทำงาน รอบเครื่อง 850 rpm
ซึ่งจะเห็นว่า มีอยู่ 2 เงื่อนไข ที่รอบเครื่องมันลงมาต่ำถึง 600 rpm จนทำให้เครื่องสั่น ก็คือ
1. เกียร์ D + เบรคเท้า ปิดแอร์
2. เกียร์ D + เบรคเท้า เปิดแต่พัดลมเบอร์1
โดยทั้งสองเงื่อนไขนี้มันจะเป็นในช่วงที่คอมแอร์ไม่ได้ทำงาน
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว