[CR] มนุษย์ตุ๊ดท่องโลกอันดามัน หาดป่าตอง-เกาะตาชัย-เกาะสิมิลัน

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆที่น่ารักทุกคน หลังจากที่น้องตุ๊ดได้ไปเปิดประสบการณ์ เปิดหู เปิดตา เอาความทุกข์ไปโยนทิ้งทะเลมา น้องตุ๊ดขอแชร์ประสบการณ์ที่น้องตุ๊ดได้พบเจอมาเพื่อเป็นวิทยาทาน ของคนที่มีหัวใจรักในการเดินทาง...!!
          ---> เริ่มกันเลยค่ะ ครั้งหนึ่งน้องตุ๊ดมีความฝันว่าน้องตุ๊ดอยากไปท่องโลกอันดามันสักครั้ง อยากไปดำน้ำดูปะการัง ใต้ท้องทะเล อยากไปเจอฝรั่งหล่อๆ (อันนี้ประเด็นหลักของน้องตุ๊ดเลยคร่ะ คริคริ) น้องตุ๊ดได้ทำการคิดแล้ว คิดอีก ว่าจะไปที่ไหนดี....แต่น้องตุ๊ดเคยได้ยินและเคยอ่านมาว่า เกาะตาชัย-เกาะสิมิลัน มีความสวยงามของท้องทะเล และหาดทรายมีสีขาวที่สวยงามมาก น้องตุ๊ดเลยตัดสินใจ ที่จะเลือกไป เกาะตาชัย และเกาะสิมิลัน  

          ---> หลังจากที่ตัดสินใจดีแร้ว  น้องตุ๊ดได้ไปเดินดูทัวร์ที่ #งานไทยเที่ยวไทย ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ขอบอกเลยว่า ละลานตามากค่ะ น้องตุ๊ดได้เดินตามหาทัวร์+ที่พัก ที่คิดว่าเหมาะกับราคาที่น้องตุ๊ดรับได้ เดินๆๆๆๆๆ วนไปวนมาหลายรอบมากค่ะ ไปบูทหนึ่ง...? (ไม่ขอเอ่ยชื่อละกันค่ะ) ตีราคาให้ 5,700-6,000 โห่สูงเกินไปตุ๊ดรับไม่ได้ มันสูงจนเกือบจะทำนมน้องตุ๊ดได้ข้างหนึ่งละนะเนี่ย...!! น้องตุ๊ดเลยตัดสินใจ เดินอีกรอบ จนเจอกับ  #Fantastic Similan Travel ซึ่งครั้งแรกที่เจอกันก็ประทับใจมากคร่ะ เพราะเจอสปีชีส์เดี่ยวกันค่ะ นางฮาดีค่ะ นางเม้าส์เก่ง นางขายเก่ง นางตีราคาให้ถูกมากค่ะจนน่าตกใจ ขอบอกว่าราคาประทับใจมาก 5,298 บาท 3 วัน 2 คืน (ที่พัก+ทัวร์ 2 วัน +รถรับส่งสนามบิน+อาหาร)....เลิศไหมค่ะ ขอเสียงปรบมือหน่อยคร่ะ..!!
                            

          ---> ขอบอกเลยค่ะว่าน้องตุ๊ดซื้อทัวร์แล้ว น้องตุ๊ดก็รอโปรเครื่องบินที่ถูกๆ ค่ะ น้องตุ๊ด ต้องขอขอบคุณสายการบินดีๆ จากสายการบิน AirAsia ที่ทำให้น้องตุ๊ดได้บิน บิน ไปสู่โลกกว้างด้วยราคา 543 บาท (เฉพาะขากลับจากภูเก็ตนะค่ะ)....จากที่รอๆ ตั๋วขาไปราคาถูก รอนานมาก...ก็ไม่มีโปรโมชั่น ใกล้วันเดินทางเข้ามาทุกที ทำให้น้องตุ๊ดตัดสินใจ เลือกสายการบิน NokAir เพราะจะได้โหลดพ๊อบของพวกเราที่ได้เตรียมไป น้องตุ๊ดได้ตั๋วขาไปราคา 993 บาท ค่ะ.......ใกล้ๆ เข้ามาแล้ว จะถึงวันเดินทางแล้ว ทุกอย่างต้องพร้อม ชุดว่ายน้ำ แว่นตา หมวก ผ้าสวยๆ สำหรับสะบัดริมชายหาด ฯลฯ ก่อนเดินทางน้องตุ๊ดขอบอกเลยว่าต้องศึกษาเส้นทางให้ดี หาสถานที่ท่องเที่ยวให้พร้อมที่จะไป พอดีน้องตุ๊ดจบการศึกษาทางด้านการทำแผนที่มา (ภูมิศาสตร์) น้องตุ๊ดเลยออกแบบการเดินทางในรูปแบบของ Map Routing ว่าใน 1 วันน้องตุ๊ดจะไปไหนบ้าง เพื่อให้คุ้มค่ากับการเดินทาง

          ---> มาเริ่มการเดินทางกันเลยค่ะ วันที่ 3 มีนาคม 2559 ออกเดินทางโดยสายการบิน NokAir (ตอนแรกหวั่นๆมากกับการยกเลิกเที่ยวบิน+กับข่าวสินามิที่เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศอินโดนีเชีย) ตัดสินใจ....ไป.....หรือ....ไม่ไปดี....ติดตามข่าวอย่างต่อเนื่อง เลยตัดสินใจไปค่ะ...สู้ตายค่ะ  น้องตุ๊ดและเพื่อนสาวได้นัดรวมตัวกันที่สนามบินดอนเมือง เพื่อออกเดินทางไปยัง สนามบินภูเก็ต เวลา 05.30 น  เพื่อทำการโหลดกระเป๋าและสัมภาระ และรอเรียกขึ้นเครื่องเวลา 06.10 น. น้องตุ๊ดและเพื่อนสาวเดินทางไปถึงสนามบินภูเก็ต เวลา 07.30 น. โดยก่อหน้านี้น้องตุ๊ดได้ติดต่อกับคนขับรถตู้ที่น้องตุ๊ดเช่าไว้ วันละ 2,500 เพื่อจะเที่ยวรอบตัวเมือง จ.ภูเก็ต ของทัวร์วันที่ 1 คนขับรถตู้เขาเราใจดีมาก เขาชื่อพี่บัณฑิ บริการดี ราคาไม่แพงมาก  เริ่มการเดินทางด้วยรถตู้กันเลยค่ะ..!!                                          

          ---> สำหรับสถานที่ 1ที่น้องตุ๊ดและเพื่อนสาวไปกันคือ วัดพระทอง (พระพุด) เพื่อกราบสักการะและขอพรท่าน


         ---> สำหรับสถานที่ 2 เมื่อออกเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า เลยทำให้ทุกคนหิว หิว และก็หิวมาก เราเลือกที่จะรับประทานอาหารเช้าที่ร้าน ร้านบุญรัตน์ ติ่มซํา ด้วยความหิวจัดของเพื่อนๆน้องตุ๊ด นางชะนีสั่งกันโดยไม่คิดหน้าคิดหลังเลยคร่ะ เต็มโต๊ะเลยคร่ะ ขอบอกเลยนะค่ะ แค่นั่งรอ เดี่ยวจะมีพนักงานมาเสริฟเอง ไม่ต้องไปเลือกหน้า อันไหนเราอยากกินก็เลือกลงมาวางที่โต๊ะ สรุปแล้วน้องตุ๊ดและชะนี กินกันทั้งหมด 398 บาทค่ะ ขอบอกค่ะว่าราคาถูกมาก จานละ 10-15 บาทเองค่ะ พอดีลืมไปค่ะ ว่าน้องตุ๊ดพาชะนีไปทั้งหมด 4 นาง และเพื่อนสาวน้องตุ๊ดอีก 1 นางค่ะ รวมแล้วเป็น 6 นางค่ะ




         ---> เมื่ออิ่มแล้ว สถานที่ที่ 3 ที่น้องตุ๊ดและเพื่อนสาวไปคือ หาดป่าตองนั้นเองคร่ะ เมืองที่มีสีสันต์ในช่วงเวลากลางคืน แต่น่าเสียดายน้องตุ๊ดพักในตัวเมืองก็เลยอดเที่ยวกลางคืนที่นั่นค่ะ น้องตุ๊ดเสียดายมาก มีแต่คนบอกว่าฝรั่งเพียบ ผู้ชายแน่น พูดแล้วเหมือนถูกหมามุ้ยมาค่ะ 555+ เอาค่ะ...พอมาถึงหาดพี่คนขับก็จอดรถให้เราลงเดินเล่นบนหาดป่าตอง และเซลฟี่ น้ำทะเลที่มีสีเขียวคราม กับท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยก้อนเมฆ สีขาวเหมือนปุยนุ่น มันช่างสวยจริงๆค่ะ




         ---> อากาศร้อนจริงๆค่ะ น้องตุ๊ดกลัวจะดำเลยรีบไปสถานที่ต่อไป สำหรับสถานที่ที่ 4 ที่น้องตุ๊ดไปก็ จุดชมวิวสามอ่าว บอกเลยว่าสวยมาก บรรยากาศดีมากค่ะ เป็นจุดชมวิวที่ตั้งอยู่บนเนินเขาทางฝั่งตะวักตก เมื่อมาถึงภูเก็ตแล้วไม่ควรพลาดมาจุดชมวิวนี้ค่ะ เพราะจากจุดชมวิวนี้สามารถมองเห็นวิวหาดกะตะน้อย กะตะ กะรน เป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว เกาะปู และเห็นแนวภูเขาได้อย่างชัดเจน ขอบอกว่าเลอค่าที่สุดค่ะ หลังจากที่พวกเราโพสท่าที่ Strong แล้วไปต่อกันเลยค่ะ

เอ้าโพสท่าหน่อยค่ะ.....1 2 3 Strong...!!


          ---> สถานที่ที่ 5 ที่จะไปนี้คือ วัดฉลองหรือวัดไชยธาราม เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองที่มีชื่อเสียงของภูเก็ต  ถ้าใครมา ภูเก็ตจะต้องมาแวะนมัสการ หลวงพ่อแช่ม แห่งวัดฉลอง เพื่อเป็นสิริมงคลแต่ตัวเอง  เรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์ กิตติศัพท์ในการรักษาโรค บุญญาบารมีและเมตตาธรรมที่สูงส่งของหลวงพ่อทำให้มีผู้เลื่อมใสศรัทธาเป็นอันมากค่ะ  หลังจากที่สักการะขอพรและชมความงามของวัดฉลองแล้ว สถานที่ต่อไปที่เราจะไปก็คือ...?
          
          
            

          ---> ไปต่อกันเลยนะค่ะ ร้อนไม่ไหว...!! สำหรับสถานที่ที่ 6 ที่ไปก็คือ พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี (พระใหญ่) เป็นพระที่ทำจากหินอ่อน มีความสวยงามมาก เมื่อขึ้นไปด้านบนจะบรรยากาศของเมืองกับทะเลด้วย
            

          ---> โอ้ยๆๆๆ หิวแล้วๆ ท้องร้อง พยาธิเริ่มทำงานแร้ว สถานที่ต่อไปที่เราจะไปสถานที่ที่ 7 คือ ท่าเทียบเรือหาดดราไวย์ ซึ่งท่าเรือนี้มี มีอาหารทะเลสดๆขายอยู่ขวามือ สามารถซื้อมาให้ร้านตรงข้ามปรุงให้ได้ อาหารทะเลขายราคาไม่แพง สังเกตจากป้ายบอกราคา ตอนแรกก็ตกใจเหมือนกันว่าราคาแพงขนาดเลยรึ...? จริงๆแล้วราคาที่ติดป้ายไว้จะเป็นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  คนไทยจะลดครึ่งราคานะจ๊ะ...!!
          

          ---> สำหรับอาหารที่พวกเราซื้อก็มี ปลากระพง 1 ตัว ปู 1 กิโลกกรัม กุ้ง 1 กิโลกรัม ปลาห 3 พวง หอย 1 ถุง รวมแล้วอยู่ที่ราคา 1,690 บาท เมื่อซื้อเสร็จแล้วก็นำมาให้ร้าน มุขดี ซีฟู๊ด ปรุงอาหารให้ คิดค่าทำ 1 กิโลกรัม/ 1 อย่าง 100 บาท ถ้า 1 กิโลกรัม 2 อย่าง 150 บาท มาดูเมนูอาหารกันเลยค่ะ....ว่าน่าตาจะน่ารับประทานขนาดไหน หิ๊วละซิ...น้ำลายไหลละซิ...เกิดความอยากเลยละซิ
สำหรับเมนูที่ 1 คือ ไข่เจียวหอย (จำชื่อหอยไม่ได้เด้อค่ะ)


สำหรับเมนูที่ 2 คือ ปลากระพงทอดนำปลา


สำหรับเมนูที่ 3 คือ ปูผัดผงกระหรี่


สำหรับเมนูที่ 4 คือ หมึกไข่นึ่งมะนาว


สำหรับเมนูที่ 5 คือ กุ้งเผา


สำหรับเมนูที่ 6 คือ ปูนึ่ง


สำหรับเมนูที่ 7 คือ กระเพราปลาหมึก


สำหรับเมนูที่ 8  คือ ต้มยำกุ้ง


          ---> ค่าทำอาหารหมู เอ้ย...ค่าทำอาหารทะเลทั้งหมด อยู่ที่ราคา 968 บาท + ค่าอาหารทะเล 1,690 บาท = 2,658 บาท
เฉลี่ยแล้ว 6 คน คนละ 443 บาท ถือว่าไม่แพงนะ อิ่มจนแดรกกันไม่หมดอะค่ะ...!!


          ---> หลังจากทานข้าวเสร็จ ไปต่อกันสถานที่ที่ 8 กันเลยค่ะ สำหรับใครที่ไปภูเก็ตแล้วไม่ได้มาชมอาทิตย์ตกที่ แหลมพรหมเทพ ถือว่ามาไม่ถึง แหลมพรหมเทพจัดเป็นหนึ่งในจุดชมอาทิตย์ตกก่อนใครที่สวยที่สุดในเมืองไทย เป็นจุดชมวิวที่สวยงามของภูเก็ตอยู่ห่างจากหาดราไวย์ ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นแหลมที่อยู่ตอนใต้สุดของเกาะภูเก็ต







          ---> หลังจากที่ ดูพระอาทิตย์ตกดินแร้ว น้องตุ๊ดก็หมดเรี่ยวหมดแรงที่จะไปต่อแร้วคร่ะ พี่คนขับค่ะ พาน้องตุ๊ดไปส่งที่โรงแรมเลยค่ะ อยากพักผ่อนแล้วค่ะ พี่คนขับรีบขับรถกลับไปส่งที่โรงแรม เมื่อถึงโรงแรม เราได้จ่ายเงินค่ารถตู้ทั้งหมด 2,600 บาท เนื่องจากบริการดีเยี่ยม เลยให้ทริป 100 บาท สำหรับสถานที่พักคืนแรก เราพักที่โรงแรม Quip Bed & Breakfast ในตัวเมืองภูเก็ต ห้องพักออกแนวสไตท์วินเทจ การต้อนรับโอเคร ห้องพักไม่หรูหรา คะแนนเต็ม 10 เราให้ 7 ค่ะ....!! (พอดีมีเรื่องอยู่ว่า...!! หลังจากที่น้องตุ๊ดเข้าพักเรียบร้อยแล้วเก็บสัมภาระแล้ว....ทุกคนเริ่มหิว จึงหาข้าวกินกัน ซึ่งบนดาดฟ้าของโรงแรมมี restaurant อยู่ด้านบน ขอบอกเลยว่าบรรยากาศดี แต่อาหารรสชาติแย่มาก นึกว่าข้าวผัดตามแถวข้างทาง ) ราคาในเมนูแพงมากถึงมากที่สุด น้องตุ๊ดตัดสินใจสั่งข้าวผัดหมูจานใหญ่ ในเมนูเขียนไว้ว่า 150/180 บาท เราก็เลยคิดว่าจานใหญ่ 180 บาท แต่สรุปออกมา จานละ 450 บาท โอ้ยแทบจะบ้า...น้ำโค๊ก กระป๋องละ 10 บาท ขาย 50 นะค่ะ น้องตุ๊ดสั่งไปสามอย่างมี หมูมะนาว ข้าวผัดหมูจานใหญ่ เอ็นไก่ทอด น้ำอัดลม 2 กระป๋อง รวมแล้ว 1000-1200 บาทค่ะ แพงเว้อ....!! ด้วยความโมโห แดรกเสร็จรีบเข้านอนค่ะ เพราะทัวร์จะมารับที่โรงแรม เวลา 05.30 น. ค่ะ มาดูห้องพักกันเลยค่ะ...!!

---> เข้านอนกันเถอะค่ะ มาพรุ่งนี้ทัวร์จะมารับแร้ว ซ้อมใส่ชุดว่ายน้ำแพ๊บนะ..!! Good night zzZ
ชื่อสินค้า:   3-5 มีนาคม 2559 #Fantastic Similan Travel
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่