อ้างอิงจากกระทู้...
http://pantip.com/topic/34917981
5.ตอบ สำหรับระยเวลาดำเนินการหากหมายเลขไม่ติดสัญญา และเงื่อนไข ชื่อ-นามสกุล ข้อมูลถูกต้องจะใช้ระยะเวลา 3-5 วันทำการ เนื่องจากจะต้องมีการตรวจสอบจากส่วนกลางที่ดูแลเรื่องการโอนย้ายเครือข่ายด้วยนะคะ
ถามเพิ่ม2 : ตามประกาศ กสทช. ให้ดำเนินโอนย้ายภายใน 3 วันทำการ ไม่มีข้อยกเว้นที่ว่า "ภายใน 3-5 วันทำการ เนื่องจากจะต้องมีการตรวจสอบจากส่วนกลางที่ดูแลเรื่องการโอนย้ายเครือข่ายด้วย" สรุปที่ต้องใช้เวลามากกว่า 3 วันทำการ เป็น 4 หรือ 5 วันทำการ เป็นเพราะกระบวนการทำงานของส่วนกลางใช่หรือไม่? (ถ้าใช่ จะได้สอบถามไปยัง กสทช. และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง)
8.ตอบ กรณีที่หมายเลขติดเงื่อนไขการใช้งาน และมีผลให้โอนย้ายเครือข่ายไม่สำเร็จตามระยะเวลาที่กำหนด และเกิดยอดที่ตัดรอบบิลออกมาแล้วนั้น ต้องแนะนำให้คุณสมาชิกหมายเลข 2026696 ชำระยอดที่ตัดรอบบิลให้เรียบร้อยก่อน หลังจากนั้นแนะนำแจ้งโอนย้ายเครือข่ายใหม่อีกครั้งค่ะ
ถามเพิ่ม2 : ตามคำถาม "เลขหมายไม่ติดเงื่อนไขการใช้งาน" แต่เหตุผลที่โอนย้ายเครือข่ายไม่สำเร็จตามระยะเวลาที่ กสทช. กำหนด เป็นผลมาจากDTACใช้เวลาดำเนินการมากกว่า 3 วันทำการ และทำให้เกิดยอดที่ตัดรอบบิลออกมาแล้ว ถามว่าDTAC จะดูแลลูกค้าอย่างไร โดยที่ไม่ต้องรอให้มีการชำระค่าบริการรอบใหม่เข้าไป และลูกค้าไม่ต้องตามเรื่องเองและดำเนินการแจ้งโอนย้ายเครือข่ายใหม่อีกครั้ง เพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้า *ย้ำ* "เพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้า"? (ค่าบริการก็จะชำระปกติ ภายในระยะเวลาที่กำหนดในบิลใบแจ้ง)
9,10,11 ตอบ หากหมายเลขไม่ติดสัญญาใช้งานตามรายละเอียดที่แจ้ง ก็สามารถขอโอนย้ายเครือข่ายได้ตามปกติค่ะ กรณีหมายเลขไม่สามารถโอนย้ายเครือข่ายได้เนื่องจากติดเงื่อนไขข้างต้น ต้องแนะนำให้คุณสมาชิกหมายเลข 2026696 แจ้งเรื่องเข้ามาอีกครั้งเพื่อทำการตรวจสอบหมายเลข หากืำการตรวจสอบเรียบร้อยและแกไขเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถแจ้งเครือข่ายปลายทางขอยื่นเรื่องใหม่ได้ค่ะ
ถามเพิ่ม2 : ทำไมถึงมีกรณีหมายเลขไม่สามารถโอนย้ายเครือข่ายได้เนื่องจากติดเงื่อนไขข้างต้น? ในเมื่อมีการตรวจสอบก่อนแจ้งเรื่องโอนย้ายเครือข่ายแล้วว่า "ข้อมูลชื่อ-นามสกุล / เลขที่บัตรประชาชน / ไม่มียอดค้างชำระ และไม่มีสัญญาการใช้งานใดๆ" แล้วDTACจะดูแลลูกค้าอย่างไร โดยที่ลูกค้าไม่ต้องตามเรื่องเองและดำเนินการแจ้งโอนย้ายเครือข่ายใหม่อีกครั้ง เพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้า *ย้ำ* "เพราะไม่ใข่ความผิดของลูกค้า"? (และเครือข่ายปลายทาง ไม่ได้บันทึกข้อมูลใดๆผิดพลาด)
13. ตอบ หากหมายเลขไม่ติดเงื่อนไขใดสามารถทำรายการขอโอนย้ายเครือข่ายได้ตามปกติอยู่แล้วค่ะ แต่กรณีที่โอนย้ายไม่สำเร็จและติดเงื่อนไขต้องรบกวนให้คุณสมาชิกหมายเลข 2026696 แจ้งเรื่องทำรายการใหม่อีกครั้งค่ะ
14.ตอบ อ้างอิงตามข้อ 13 ค่ะ
ถามเพิ่ม 2 : ก่อนการแจ้งโอนย้ายเครือข่ายได้ทำการตรวจสอบแล้ว "ไม่ติดเงื่อนไขใดๆ" และเครือข่ายปลายทาง ไม่ได้บันทึกข้อมูลใดๆผิดพลาด สมมุติ หลังจากนั้นมี sms ว่า "ไม่สามารถโอนย้ายเครือข่ายได้เนื่องจากติดเงื่อนไข(เงื่อนไขที่ทำการตรวจสอบแล้วก่อนแจ้งโอนย้ายเครือข่าย)" และไม่ใช่ความผิดของเครือข่ายปลายทาง เป็นเหตุให้ลูกค้าต้องเดินทางไปแจ้งเรื่องโอนย้ายเครือข่ายใหม่อีกครั้ง ไม่ทราบว่าDTACจะดูแลลูกค้าอย่างไรในเรื่องค่าใช้จ่าย(ตามคำถาม)
***ยืนยัน*** คำถามทั้งหมดนี้ ไม่ต้องการให้ DTAC ดูแลอะไรเป็นพิเศษ เพียงแค่ต้องการให้การย้ายเครือข่ายออกสำเร็จภายในครั้งเดียว และภายในกำหนดถูกต้องตามประกาศของ กสทช. และภายใต้เงื่อนไข "หากข้อมูลชื่อ-นามสกุล / เลขที่บัตรประชาชน / ไม่มียอดค้างชำระ และไม่มีสัญญาการใช้งานใดๆ สามารถดำเนินการโอนย้ายได้ตามปกติค่ะ"
ขอบคุณครับ...
[DTAC] สอบถามเพิ่มเติม2...จากคำตอบเรื่องการย้ายเครือข่าย!
http://pantip.com/topic/34917981
5.ตอบ สำหรับระยเวลาดำเนินการหากหมายเลขไม่ติดสัญญา และเงื่อนไข ชื่อ-นามสกุล ข้อมูลถูกต้องจะใช้ระยะเวลา 3-5 วันทำการ เนื่องจากจะต้องมีการตรวจสอบจากส่วนกลางที่ดูแลเรื่องการโอนย้ายเครือข่ายด้วยนะคะ
ถามเพิ่ม2 : ตามประกาศ กสทช. ให้ดำเนินโอนย้ายภายใน 3 วันทำการ ไม่มีข้อยกเว้นที่ว่า "ภายใน 3-5 วันทำการ เนื่องจากจะต้องมีการตรวจสอบจากส่วนกลางที่ดูแลเรื่องการโอนย้ายเครือข่ายด้วย" สรุปที่ต้องใช้เวลามากกว่า 3 วันทำการ เป็น 4 หรือ 5 วันทำการ เป็นเพราะกระบวนการทำงานของส่วนกลางใช่หรือไม่? (ถ้าใช่ จะได้สอบถามไปยัง กสทช. และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง)
8.ตอบ กรณีที่หมายเลขติดเงื่อนไขการใช้งาน และมีผลให้โอนย้ายเครือข่ายไม่สำเร็จตามระยะเวลาที่กำหนด และเกิดยอดที่ตัดรอบบิลออกมาแล้วนั้น ต้องแนะนำให้คุณสมาชิกหมายเลข 2026696 ชำระยอดที่ตัดรอบบิลให้เรียบร้อยก่อน หลังจากนั้นแนะนำแจ้งโอนย้ายเครือข่ายใหม่อีกครั้งค่ะ
ถามเพิ่ม2 : ตามคำถาม "เลขหมายไม่ติดเงื่อนไขการใช้งาน" แต่เหตุผลที่โอนย้ายเครือข่ายไม่สำเร็จตามระยะเวลาที่ กสทช. กำหนด เป็นผลมาจากDTACใช้เวลาดำเนินการมากกว่า 3 วันทำการ และทำให้เกิดยอดที่ตัดรอบบิลออกมาแล้ว ถามว่าDTAC จะดูแลลูกค้าอย่างไร โดยที่ไม่ต้องรอให้มีการชำระค่าบริการรอบใหม่เข้าไป และลูกค้าไม่ต้องตามเรื่องเองและดำเนินการแจ้งโอนย้ายเครือข่ายใหม่อีกครั้ง เพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้า *ย้ำ* "เพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้า"? (ค่าบริการก็จะชำระปกติ ภายในระยะเวลาที่กำหนดในบิลใบแจ้ง)
9,10,11 ตอบ หากหมายเลขไม่ติดสัญญาใช้งานตามรายละเอียดที่แจ้ง ก็สามารถขอโอนย้ายเครือข่ายได้ตามปกติค่ะ กรณีหมายเลขไม่สามารถโอนย้ายเครือข่ายได้เนื่องจากติดเงื่อนไขข้างต้น ต้องแนะนำให้คุณสมาชิกหมายเลข 2026696 แจ้งเรื่องเข้ามาอีกครั้งเพื่อทำการตรวจสอบหมายเลข หากืำการตรวจสอบเรียบร้อยและแกไขเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถแจ้งเครือข่ายปลายทางขอยื่นเรื่องใหม่ได้ค่ะ
ถามเพิ่ม2 : ทำไมถึงมีกรณีหมายเลขไม่สามารถโอนย้ายเครือข่ายได้เนื่องจากติดเงื่อนไขข้างต้น? ในเมื่อมีการตรวจสอบก่อนแจ้งเรื่องโอนย้ายเครือข่ายแล้วว่า "ข้อมูลชื่อ-นามสกุล / เลขที่บัตรประชาชน / ไม่มียอดค้างชำระ และไม่มีสัญญาการใช้งานใดๆ" แล้วDTACจะดูแลลูกค้าอย่างไร โดยที่ลูกค้าไม่ต้องตามเรื่องเองและดำเนินการแจ้งโอนย้ายเครือข่ายใหม่อีกครั้ง เพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้า *ย้ำ* "เพราะไม่ใข่ความผิดของลูกค้า"? (และเครือข่ายปลายทาง ไม่ได้บันทึกข้อมูลใดๆผิดพลาด)
13. ตอบ หากหมายเลขไม่ติดเงื่อนไขใดสามารถทำรายการขอโอนย้ายเครือข่ายได้ตามปกติอยู่แล้วค่ะ แต่กรณีที่โอนย้ายไม่สำเร็จและติดเงื่อนไขต้องรบกวนให้คุณสมาชิกหมายเลข 2026696 แจ้งเรื่องทำรายการใหม่อีกครั้งค่ะ
14.ตอบ อ้างอิงตามข้อ 13 ค่ะ
ถามเพิ่ม 2 : ก่อนการแจ้งโอนย้ายเครือข่ายได้ทำการตรวจสอบแล้ว "ไม่ติดเงื่อนไขใดๆ" และเครือข่ายปลายทาง ไม่ได้บันทึกข้อมูลใดๆผิดพลาด สมมุติ หลังจากนั้นมี sms ว่า "ไม่สามารถโอนย้ายเครือข่ายได้เนื่องจากติดเงื่อนไข(เงื่อนไขที่ทำการตรวจสอบแล้วก่อนแจ้งโอนย้ายเครือข่าย)" และไม่ใช่ความผิดของเครือข่ายปลายทาง เป็นเหตุให้ลูกค้าต้องเดินทางไปแจ้งเรื่องโอนย้ายเครือข่ายใหม่อีกครั้ง ไม่ทราบว่าDTACจะดูแลลูกค้าอย่างไรในเรื่องค่าใช้จ่าย(ตามคำถาม)
***ยืนยัน*** คำถามทั้งหมดนี้ ไม่ต้องการให้ DTAC ดูแลอะไรเป็นพิเศษ เพียงแค่ต้องการให้การย้ายเครือข่ายออกสำเร็จภายในครั้งเดียว และภายในกำหนดถูกต้องตามประกาศของ กสทช. และภายใต้เงื่อนไข "หากข้อมูลชื่อ-นามสกุล / เลขที่บัตรประชาชน / ไม่มียอดค้างชำระ และไม่มีสัญญาการใช้งานใดๆ สามารถดำเนินการโอนย้ายได้ตามปกติค่ะ"
ขอบคุณครับ...