[DTAC] สอบถามเพิ่มเติมจากคำตอบเรื่องการย้ายเครือข่าย!

อ้างอิงจากกระทู้...
http://m.pantip.com/topic/34914796?

2. ชื่อ-นามสกุล ถูกต้องตามใบแจ้งชำระค่าบริการหรือไม่?
ตอบ 3 หมายเลขแรก (ที่แจ้งทางหลังไมค์) ข้อมูลชื่อ-นามสกุลถูกต้องตรงกันค่ะ ในส่วนของเบอร์ที่ 4 ข้อมูลชื่อ-นามสกุล เป็นคนละชื่อกันค่ะ

ถามเพิ่ม : หมายเลขที่ 4 (ที่แจ้งทางหลังไมค์) ข้อมูลชื่อ-นามสกุล เป็นข้อมูลเดียวกับหมายเลขที่ 1 ใช่หรือไม่

4. เลขบัตรประชาชน ถูกต้องตามฐานข้อมูลของ DTAC หรือ บริษัทในเครืออื่นๆ  หรือไม่?
ตอบ 3 หมายเลขแรก (ที่แจ้งทางหลังไมค์) ข้อมูลเลขที่บัตรประชาชนถูกต้องตรงกันค่ะ ในส่วนของเบอร์ที่ 4 ตามที่แจ้งในข้อ 2 เป็นคนละชื่อกันค่ะ

ถามเพิ่ม : หมายเลขที่ 4 (ที่แจ้งทางหลังไมค์) ข้อมูลเลขที่บัตรประชาชนถูกต้องตรงกับข้อมูลของหมายเลข 1 ใข่หรือไม่?

5. ระยะเวลาการโอนย้ายภายใน 3 วันทำการ ตามประกาศ กสทช หรือไม่? (ถ้าไม่เข้า 8 ข้อยกเว้น)
ตอบ สำหรับการโอนย้ายเครือข่ายระยะเวลา 3-5 วันทำการ ไม่รวมเสาร์ อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์ค่ะ

ถามเพิ่ม : ตามประกาศของ กสทช. กำหนดไว้ว่าต้องภายใน 3 วันทำการ จะเกิน 3 วันทำการได้ ต้องเข้ากรณียกเว้น 8 ข้อ ทำไม DTAC ถึงตอบว่า 3-5 วันทำการ ไม่ทราบว่าเข้ากรณียกเว้น 8 ข้อ ในข้อไหน?

8. หากใช้เวลาในการย้ายเครือข่ายมากกว่า 3 วัน  และมีผลทำให้เกิดใบแจ้งรอบใหม่ จะไม่เป็นผลทำให้ย้ายเครือข่ายไม่สำเร็จใช่หรือไม่? (เพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้า)
ตอบ หากยอดที่เพิ่งตัดรอบบิล ยังไม่ได้สรุปออกเป็นบิลใบแจ้ง จะไม่มีผลกับการโอนย้ายค่ะ

ถามเพิ่ม : กรณีทำเรื่องขอโอนย้ายก่อนวันตัดรอบบิล 3 วันทำการ และจากการตรวจสอบ "ข้อมูลชื่อ-นามสกุล / เลขที่บัตรประชาชน / ไม่มียอดค้างชำระ และไม่มีสัญญาการใช้งานใดๆ ต้องสามารถดำเนินการโอนย้ายได้ตามปกติ คือภายใน 3 วัน(ตามประกาศ กสทช.) ซึ่งตรงพอดีกับวันตัดรอบบิล แต่ถ้าทาง DTAC มีเหตุให้หรือดำเนินการโอนย้ายเครือข่ายเกินกว่า 3 วันทำการ(ผิดตามประกาศของ กสทช. กรณีไม่เข้า 8 ข้อยกเว้น) เป็นเหตุให้มีการสรุปใบแจ้งออกมา และใช้อ้างเป็นเหตุผลให้ย้ายเครือข่ายไม่ผ่าน เนื่องจากค้างค่าชำระ ไม่ทราบว่า DTAC จะดูแลอย่างไร โดยที่ลูกค้าไม่ต้องตามเรื่องเองและดำเนินการขอย้ายเครือข่ายซ้ำ เพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้า?


9., 10., 11.
ตอบ หากเบอร์ไม่ติดสัญญาหรือเงื่อนไขใดๆ กับเครือข่ายเดิมจะมีผลการย้ายเครือข่ายภายใน 3-5 วันทำการไม่รวมวันหยุด หากคุณสมาชิกหมายเลข 2026696 ย้ายออกแล้วพบปัญหาการโอนย้ายสามารถแจ้งกลับเข้ามา ให้น้องฟ้าตรวจสอบดูแลเพิ่มเติมได้ค่ะ

ถามเพิ่ม : หากข้อมูลชื่อ-นามสกุล / เลขที่บัตรประชาชน / ไม่มียอดค้างชำระ และไม่มีสัญญาการใช้งานใดๆ สามารถดำเนินการโอนย้ายได้ตามปกติ แล้วมีเหตุอื่นใดๆอีกที่จะทำให้พบปัญหาการโอนย้ายออก(กรณีปัญหานั้นเกิดขึ้นจากทาง DTAC) และต้องแจ้งกลับเข้ามา เพื่อให้ DTAC ตรวจสอบดูแลเพิ่มเติม?


13. จะไปดำเนินการทำเรื่องเพื่อย้ายเครือข่ายเพียงครั้งเดียว หากมีกรณีใดๆก็ตามที่ทำให้ต้องไปดำเนินเรื่องซ้ำ และเกิดจากความผิดพลาดของ DTAC หรือ บริษัทในเครืออื่นๆ ค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้น DTAC ยินดีรับผิดชอบทั้งหมดทุกกรณี และรับเป็นเงินสดที่ DTAC Hall สาขาที่ลูกค้าแจ้งเท่านั้น ใช่หรือไม่?
ตอบ สำหรับการย้ายเครือข่ายจะใช้ระยะเวลา 3-5 วันทำการ โดยค่าบริการจะจะหารเฉลี่ยให้ตามวันใช้งานจริงจนถึงวันที่ตัดสัญญาณค่ะ หากคุณสมาชิกหมายเลข 2026696 ดำเนินการแล้วพบปัญหาการโอนย้ายสามารถแจ้งกลับเข้ามา ให้น้องฟ้าตรวจสอบดูแลเพิ่มเติมได้ค่ะ

ถามเพิ่ม : ค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้น ไม่ได้หมายถึง ค่าบริการ แต่หมายถึง ค่าเดินทาง ค่าเสียเวลา หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้องที่เกิดขึ้น DTAC จะเป็นผู้รับผิดชอบตามในคำถามใช่หรือไม่? (ไม่ต้องตอบว่า สามารถแจ้งทางหลังไมค์ ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่าย อันนั้นทราบแล้ว)

14. คำตอบ หรือ ข้อมูลใดๆ ที่มาจาก DTAC ที่มีผลทำให้การย้ายเครือข่ายไม่สำเร็จ แล้ว DTAC ไม่แจ้งให้ทราบ จะ"ไม่เป็นผล"ทำให้การย้ายเครือข่ายไม่สำเร็จ ใช่หรือไม่?
ตอบ การย้ายเครือข่ายหากย้ายไม่ผ่านหรือติดสัญญาใดๆ โดยปกติจะมีการแจ้งสถานะให้ทราบผ่านช่องทางของ sms ให้ทราบนะคะ ดังนั้น หากท่านได้รับข้อความต่างๆ แล้ว สามารถแจ้งเข้ามาสอบถามถึงสาเหตุได้ค่ะ น้องฟ้ายินดีดูแลและช่วยเหลือให้ค่ะ

ถามเพิ่ม : กรณีนี้หมายถึงข้อมูลก่อนที่จะมีการส่ง sms หากตรวจสอบทุกอย่างหมดแล้ว สามารถย้ายได้ปกติ แต่ภายหลังมีข้อมูลอื่นนอกเหนือจากที่ได้ตรวจสอบไป โดย DTAC ไม่แจ้งให้ทราบไม่ว่าด้วยกรณีใดๆ และใช้เป็นเหตุผลในการโอนย้ายเครือข่ายไม่ผ่าน ไม่ทราบว่า DTAC จะดูแลอย่างไร โดยที่ลูกค้าไม่ต้องตามเรื่องเองและดำเนินการขอย้ายเครือข่ายซ้ำ เพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้า?

ปล. คำถามทั้งหมดนี้ ไม่ต้องการให้ DTAC ดูแลอะไรเป็นพิเศษ เพียงแค่ต้องการให้การย้ายเครือข่ายออกสำเร็จภายในครั้งเดียว และภายในกำหนดถูกต้องตามประกาศของ กสทช. และภายใต้เงื่อนไข "หากข้อมูลชื่อ-นามสกุล / เลขที่บัตรประชาชน / ไม่มียอดค้างชำระ และไม่มีสัญญาการใช้งานใดๆ สามารถดำเนินการโอนย้ายได้ตามปกติค่ะ"

ขอบคุณครับ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่