สร้างประวัติศาสตร์‘รอยัล บรูไน’! 3 นักบินหญิงสุดเก่ง ขับโบอิ้ง 787 ไปซาอุดีอาระเบีย

(ภาพจาก Facebook: Royal Brunei Airlines)
เก่งไม่แพ้ผู้ชาย..3 นักบินหญิงของสายการบินรอยัล บรูไน แอร์ไลน์ส สร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกให้กับสายการบิน ร่วมกันขับและควบคุมเครื่องบินโดยสารลำโต โบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ จากบรูไน ไปยังเมืองเจดดาห์ ในซาอุดีอาระเบีย

เมื่อ 16 มี.ค.59 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเรื่องฮือฮา 3 นักบินหญิงของสายการบินรอยัล บรูไน แอร์ไลน์ส สร้างประวัติศาสตร์ให้แก่บริษัทสายการบิน รอยัล บรูไน แอร์ไลน์ส ด้วยการขับและควบคุมเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ เที่ยวบิน BI081 ทะยานขึ้นจากท่าอากาศยานบรูไน ปลายทางเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เป็นครั้งแรก อีกทั้งยังถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของผู้หญิง ที่ประจวบเหมาะกับการร่วมเฉลิมฉลองวันชาติของบรูไนเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาพอดี

ข่าวแจ้งว่า การสร้างประวัติศาสตร์ของ 3 นักบินหญิงของสายการบินรอยัล บรูไน แอร์ไลน์ส ในครั้งนี้ ถึงแม้จะเป็นหมุดหมายหลักไมล์ครั้งสำคัญของสายการบิน แต่ขณะเดียวกัน ก็สะท้อนให้เห็นถึงความแตกต่าง เพราะเครื่องบินโดยสารที่ 3 นักบินหญิงร่วมกันควบคุมนั้น ได้มาลงจอดในประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งผู้หญิงยังไม่ได้รับอนุญาต แม้แต่การขับรถยนต์
ด้านกัปตันหญิงชาริฟา ซารีนา สุเรนี ซึ่งได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นกัปตันหญิงคนแรกของเครื่องบินโดยสารรอยัล บรูไน แอร์ไลน์สเมื่อ 3 ปีก่อน กล่าวว่า โดยปกติแล้ว ผู้คนมักเห็นผู้ชายทำหน้าที่ควบคุมเครื่องบิน แต่ในฐานะผู้หญิง และเป็นผู้หญิงบรูไน นี่เป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ ที่แสดงให้ผู้หญิงรุ่นหลังหรือเด็กหญิงทั้งหลายที่มีความฝันว่า สามารถทำให้ความฝันเป็นจริงได้.

http://www.thairath.co.th/content/591683
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่