ถ้าซื้อตั๋วเครื่องบินจากเอเจนซี่แล้วไฟล์ทขากลับถูกยกเลิก ผู้โดยสารต้องให้เอเจนซี่หรือสายการบินรับผิดชอบคะ

กระทู้คำถาม
หัวข้อกระทู้อาจจะงงๆ หน่อย ต้องขออภัยนะคะ

คือว่าเราและเพื่อนร่วมทริป 12 ชีวิตซื้อตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ในประเทศจากสายการบิน (ไม่ใช่โลว์คอสด้วยนะคะ) กับเอเจนซี่เจ้านึง
ขาไปก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ บริการประทับใจทั่งในเลาจน์ทั้งบนเครื่อง
แต่ขากลับ ไฟล์ทถูกยกเลิก โดยย้ายชื่อทั้งกลุ่มไปอยู่ไฟล์ทถัดไปอีก 5 ชั่วโมง โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า

เคาท์เตอร์ของสายการบินก็ช่วยอะไรไม่ได้ ให้รอๆ

เราโทรหาเอเจนซี่ เอเจนซี่บอกว่าไม่ได้รับการแจ้งใดๆจากสายการบิน

เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์สายการบิน เค้าบอกว่าที่ไม่ได้รับแจ้ง เพราะเอเจนซี่ไม่ได้ให้ข้อมูลลูกค้าให้ติดต่อกลับ ทีหลังถ้าจะจอง ให้จองกับสายการบินโดยตรง ถ้าจองผ่านเอเจนซี่ สายการบินไม่รับผิดชอบ ถ้าลูกค้าไปไฟล์ทที่เปลี่ยนให้ไม่ได้ ก็ให้ลูกค้าโทรหาเอเจนซี่ให้หาสายการบินใหม่ไปเอง ให้ไปขอเงินคืนกับเอเจนซี่ สายการบินไม่เกี่ยว

เราก็เลยงงว่า สรุปคนที่ต้องรับผิดชอบกรณีนี้คือเอเจนซี่เหรอคะ สายการบินไม่เกี่ยวเลยเหรอ แล้วถ้าไม่มีข้อมูลลูกค้า ทำไมไม่แจ้งกลับเอเจนซี่

โชคดีที่พอเราไปติดต่อที่เคาท์เตอร์สายการบินอีกหลายครั้ง ไปถามเรื่อยๆ บอกว่าเราไม่ได้รับแจ้ง จะทำยังไง ตอนแรกบอกจะให้เงินชดเชย เราไม่รับ สุดท้ายเค้าก็หาที่นั่งของไทยสมายล์ให้ได้เร็วขึ้น แต่ก็ช้ากว่าไฟล์ทเดิมร่วม 2 ชั่วโมง  

ที่มาโพสต์ เพราะเราอยากรู้จริงๆ ถ้าเราซื้อตั๋วผ่านเอเจนซี่ สายการบินไม่ต้องรับผิดชอบอะไรแบบที่คอลเซนเตอร์บอกจริงหรือเปล่าคะ ต่อไปเราไม่ควรซื้อตั๋วผ่านเอเจนต์ใช่มั้ย รบกวนผู้รู้ร่วมแสดงความคิดเห็นค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่