หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ผมมีมอเตอร์ 1 hp 4pole 1430rpm จะใช้อะไรควบคุมความเร็วมอเตอร์ครับ
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
แล้วมีคำถามอีกครับ ถ้าใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์คุมมอเตอร์ แรงม้าหรือ torqe จะลดลงไหม
ผมยังไม่ได้กล่าวถึงอัตราทดของพูเลย์นะครับ ที่รอบต่ำจะได้ torqe มาก ความเร็วยิ่งสูง troqe ยิ่งน้อย
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เทอร์โบ vs. เฟืองท้าย
ขออนุญาติสอบถามอีกสักครั้ง เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะลงมือทำจริงครับ การใช้เฟืองท้ายอัตราทดสูงๆ กับรถเครื่องยนต์ดีเซลที่ ไม่มีเทอร์โบ จะช่วยทำให้รถมีอัตราเร่งดีขึ้น เทียบเท่ากับ เครื่อง (ดีเซล) ที่มี
อยากได้E 280 W124
ถ้ารถ EV มีอัตราทดเฟืองหรือเกียร์แบบรถสันดาปจะทำให้ประหยัดการใช้พลังงานขึ้นไหมครับ? (แลกเปลี่ยนความรู้กันครับ)
สวัสดีครับ ตามที่ผมเข้าใจคือรถไฟฟ้าตอนนี้ปกติน่าจะมีอัตราทดเฟืองอยู่อัตราเดียว (เกียร์ D จังหวะเดียว) ถูกต้องไหมครับ? เพราะด้วยความสามารถของมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีรอบสูงมากและให้แรงม้าแรงบิดแบบเต็มๆในทุกๆรอ
Panzerkampfwagen
ปั๊มลมพูม่า PUMA รุ่น PP-32P /220 Volt (2 แรงม้า ถัง 148 ลิตร)
จะซื้อปั๊มลม PUMA pp-32P จะเลือกมอเตอร์ของอะไรดีครับ..TOSHIBA / HITACHI / MITSUBISHI / PIONEER และถ้าติดตัวกันมอเตอร์ไหม้ (แมกเนติก) ดีและจำเป็นไหมครับ ???? PUMA Aircompressor 2 HP Model : PP-32P (2
สมาชิกหมายเลข 882008
จะเลือกอัตราทดเกียร์แบบไหนครับ
สมมติว่าเครื่องเหมือนกันแต่แค่อัตราทดเกียร์ต่างกันพี่ๆจะเลือกแบบไหนครับกับสองสถานการณ์นี้ 1.ทำเวลาทางตรง 2.ทำเวลาแต่มีโค้งเยอะ พี่ๆจะเลือกแบบไหนครับ 2.833 1.875 1.353 1.045 2.615 
สมาชิกหมายเลข 8062512
เครื่อง 2 ตัวนี้ เลือกตัวไหนดี?
ขณะนี้รถวิ่งอืดมากเพราะเฟืองท้ายเบอร์ต่ำเกินไปสำหรับเครื่อง JZ อีกทั้งกำลัง 1JZ ไม่เพียงพอกับน้ำหนักรถ ผมจึงมองหาเครื่องใหม่ครับ โดยสนใจจะกลับไปใช้เครื่องเบนซ์เนื่องจากจะได้ไม่ต้องแปลงเฟืองท้าย (3.46
อยากได้E 280 W124
มอเตอร์
มอเตอร์ 1/2 Hp , 1450 rpm มีพูลเลย์ขับที่มอเตอร์ 2" ไปขับพูลเลย์ตาม 6" และที่เพลาพูลเลย์ตามมีพูลเลย์ 3" อยู่ด้วย แล้วพูลเลย์ 3" ก็ไปขับพูลเลย์ 8" อยากทราบว่า มอเตอร์จะสามารถขั
สมาชิกหมายเลข 3385783
ทำแบบนี้แล้ว รถจะแรงขึ้นหรือเปล่า?
รถเบนซ์ w126 มีการใช้อัตราทดเฟืองท้ายหลากหลายเบอร์ เนื่องจากมีเครื่องหลายรุ่นในบอดี้ โดยอัตราทดต่ำที่สุดคือ 2.24 และสูงที่สุดคือ 3.46 และเกียร์ออโต้ทุกรุ่นมีอัตราทดเกียร์สูงสุด (เกียร์ 4) ที่ 1:1 (ไม่
อยากได้E 280 W124
มาดูสมรรถนะเครื่องยนต์์ รถ C-Segment 2.0 ณ ปัจจุบัน
1. all new mazda 3 ตอนนี้ต้องยกให้เค้าเลย แรงม้า 165 แรงบิด 210/4000 เกียร์ at 6 speed (skyactive) e85 (ดูจากเฟืองท้าย 3.812 และอัตราทดเกียร์ 6 0.599 รอบคามเร็ว 100 km/h ต่ำกว่าตัว 2.0 เดิม) น้ำหนัก
nanataro
ควรใช้มอเตอร์ กี่เฟส กี่วัตต์ ความเร็วรอบเท่าไร
ทุกคนไม่จำเป็นต้องมาตอบกระทู้นี้แล้ว
สมาชิกหมายเลข 8376785
เครื่องซีวิค ช่วงล่างไทป์อาร์ ราคาบานทะโล่ Honda Prelude 2026
https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2896419 หลังจากโดนรถยนต์ไฟฟ้าจีนแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดจนทำให้ Honda ต้องปลุกความเป็นตัวตนของรถสปอร์ตด้วยการนำชื่อที่ทำให้นึกถึงรถคูเป้ในตำนานออกมาขัดเกลาใหม่
สมาชิกหมายเลข 8930230
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ผมมีมอเตอร์ 1 hp 4pole 1430rpm จะใช้อะไรควบคุมความเร็วมอเตอร์ครับ
ผมยังไม่ได้กล่าวถึงอัตราทดของพูเลย์นะครับ ที่รอบต่ำจะได้ torqe มาก ความเร็วยิ่งสูง troqe ยิ่งน้อย