มวยไทยโบราณ มีทุ่ม ทับ จับ หัก ล๊อค ไม่ใช่เหรอ ทำไมกกท.ไม่อยากให้มี MMA ในไทย

เห็นว่ามวยไทยที่แท้จริงใช้ในสงครามมี ทุ่ม ทับ จับ หัก ล๊อค ครบทุกอย่าง แล้วทำไมเราไม่อนุรักษ์และสืบทอดกัน แทนที่จะอนุรักษ์ศิลปะจริงให้เต็มที่ ดันจะพยายามอนุรักษ์ของที่มันกลายไปแล้ว

ปัจจุบันมวยไทยเวทีกลายเป็นมวยที่ไม่น่าดูเลย มีแต่เตะแล้วเข้ากอด แล้วก็ซอยขายิกๆกันอะไรก็ไม่รู้ หรือไม่ก็จับเหวี่ยงล้ม การต่อยหมัดส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เรื่อง เจอฝรั่งไปก็เสียเปรียบเค้า

มวยไทยเวทีที่แข่งในปัจจุบันจริงๆแล้วก็รูปแบบเอาแบบมาจากมวยสากลด้วยซ้ำจนออกมาเป็นมวยเวทีในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเวทีมวย การสวมนวม กติกาการชกที่มีนับ 8 นับ 10 และอื่นๆอีกเยอะ จนได้มีการปรับรูปแบบมาจนเป็นมวยไทยเวทีในปัจจุบัน

การมีการต่อสู้แบบ MMA น่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้ศิลปะมวยไทยที่ครบเครื่องจริงๆได้มีโอกาสเอากลับออกมาใช้ แต่กกท. ดันไม่ให้มีการจัดแข่ง แต่ดันไปสนับสนุนแต่การแข่งมวยไทยสมัยใหม่ซะงั้น

ส่วนตัวคิดว่าถ้ามี MMA มวยไทยจริงๆจะกลับมาให้คนไทยได้รับการสืบทอดอีกครั้ง ถึงแม้จริงๆแล้วมวยไทยอาจไม่ได้มีท่านอนที่เทียบเท่ากับยูยิตสู แต่ก็คงมีอะไรมากกว่าที่กอดกันแล้วซอยขายิกๆแล้วเข้าตากรรมการแน่ๆ

มวยไทยไม่ได้จะตายจากกีฬาชนิดนี้แน่  แต่ถ้าไม่มี MMA มวยไทยจะยิ่งจะตายจากการแปรสภาพมวยไทย ให้เป็นเวทีพนันมากเกินไป หรือกลายเป็นมวยโชว์ ทำให้คนรุ่นใหม่ เบื่อ ไม่อยากดูมวยไทย เบื่อกับการต้องกลายเป็นคนดูมวยไม่เป็น กับการให้คะแนนแปลกๆ  และเรื่องสกปรกมากมาย
ในวงการมวยไทย การให้คะแนนแบบปัจจุบันยังทำให้การดูมวยไทย น่าเบื่อ

แทนที่จะพัฒนามวยไทยให้ดีขึ้น เพราะศิลปะอื่นๆเค้าก็มีการพัฒนากันขึ้นไปเพื่อให้มีประสิทธิดีภาพดีขึ้นสู้กับคนอื่นได้ ทุกอย่างต้องมีการปรับตัว แต่กลับจะไปแช่แข็งมวยไทยซะงั้น

ตกลงกกท.แบน MMA ในไทยจริงๆเหรอ เหตุผลเพราะต้องการปกป้องมวยไทยเวทีในปัจจุบันจริงๆหรือ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่