ดิฉันได้ไปตัดผมที่ห้างCT พระราม9 ข้ออนุญาตไม่บอกร้านนะคะ คือผมดิฉันผ่านการทำสี และฟอกมาประมาณ1เดือน ผมเลยดูเสีย (ขอเกริ่นก่อนนะคะ)
เริ่ม...ไปสระผมที่เตียงสระ เตียงนอนสบายดีเลยคะ เมื่อนอนลง (ช่างสระเป็นผู้หญิง) อยู่ๆก็ได้ยินเสียงผู้ชายมา
พูดว่า
ช่างตัด:: มีเวลาเท่าไหร่ครับ
เรา:; (ก็งงๆ) ก็บอกว่าก็ตามปกติที่ตัดหละคะ (คือในใจก็คิดว่าตัดคงไม่นานมาก ก็ไม่ได้รีบอะไรขนาดนั้นด้วย)
ช่างตัด::ผมเสียมากเลยนะ ต้องทำทรีทเม้นท์(ตัวนี้จำไม่ได้นะคะว่าเรียกว่าอะไร) ใช้เวลาแค่10นาที
เรา:: ต้องอบไอน้ำหรือเปล่าคะ พอดีอบไอน้ำเกือบทุกอาทิตย์อยู่แล้วช่วงนี้
ช่างตัด:: ตัวนี้อบก็ได้ไม่อบก็ได้ ถ้าลูกค้าอยากอบก็อบให้
เรา:: ตัดอย่างเดิ๋ยวก่อนหละกันคะ (งงๆอ่า)
ช่างตัดก็เดินไปเราก็นอนสระ สบายดีคะ มีผ้าชุบน้ำอุ่นรองคอ สบายเบย เมื่อสระเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เดินไปที่เก้าอีก รอตัดผมคะ คราวนี้มาเจอกับช่างตัดอีกแล้วคะ ตอนแรกก็ไม่คิดอะไร คิดว่าคงจบไปแล้วแต่....,.
ไม่จบคะคุณขา ช่างเขาตื้อต่อ ตัดไปตื้อไป ตัดผมเราเป็นเวลา2ชม.กว่า เลิ่มที่ละนิดๆ เฮ้อ...เราบอกเขาแล้วนะว่าเรากังวลเรื่องงานจะรีบกลับไปทำงานต่อ พูดจาทำหน้านิ่งๆ พูดแล้วพูดอีก ค่าทรีทเม้นท์อะไรที่เขาบอก ราคา3,500 เราว่า 10นาทีเราจ่าย3,500ผมเราจะเป็นไปได้หรอที่มันจะดีขนาดนั้น เราก็รู้สึกว่าแพงอยู่ดี ที่เราตัดผมก็เพราะจะเอาส่วนเสียออกอยู่แล้ว
ขอยกตัวอย่างคำพูดที่ช่างพูดนะคะ
- ผมเสียมากรู้ใช่มั้ย
-ชอบคนพูดเพราะๆหรอ ไม่ชอบคนพูดจริงหรอ
-รู้หรือเปล่าร้านนี้ก็ทำสีได้(คือเราพึงทำสีแต่ร้านอื่นมาคะ)
-ผมเป็นช่างมา10กว่าปีดูแลผมลูกค้ามาเยอะแยะ ผมรู้ว่าควรรักษายังไง
ระวังตัดไปก็ชอบถามเรื่องส่วนตัว ซึ่งเราไม่ชอบเลยคะเราอึดอัดมากๆ เป็นการตัดผมที่เรารู้สึกแย่มาก เราเข้าใจนะคะ เรื่องupsale หรือ จะแนะนำสิ่งดีๆให้ลูกค้า แต่ควรที่จะมีขอบเขตมั้ยคะ มากไปมันจะอึดอัด แล้วผมที่ตัดมาทรงดูไม่เท่ากันอีก เฮ้อ!
เพื่อนๆเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ยคะแล้วมีวิธีรับมือยังไงคะ
ปล.ขอโทษด้วยนะคะเล่าเรื่องไม่เก่งอาจจะงงๆ
ตัดผมที่ร้านตัดผมCTพระราม9เจอช่างแบบนี้รู้สึกอึดอัดคะ
เริ่ม...ไปสระผมที่เตียงสระ เตียงนอนสบายดีเลยคะ เมื่อนอนลง (ช่างสระเป็นผู้หญิง) อยู่ๆก็ได้ยินเสียงผู้ชายมา
พูดว่า
ช่างตัด:: มีเวลาเท่าไหร่ครับ
เรา:; (ก็งงๆ) ก็บอกว่าก็ตามปกติที่ตัดหละคะ (คือในใจก็คิดว่าตัดคงไม่นานมาก ก็ไม่ได้รีบอะไรขนาดนั้นด้วย)
ช่างตัด::ผมเสียมากเลยนะ ต้องทำทรีทเม้นท์(ตัวนี้จำไม่ได้นะคะว่าเรียกว่าอะไร) ใช้เวลาแค่10นาที
เรา:: ต้องอบไอน้ำหรือเปล่าคะ พอดีอบไอน้ำเกือบทุกอาทิตย์อยู่แล้วช่วงนี้
ช่างตัด:: ตัวนี้อบก็ได้ไม่อบก็ได้ ถ้าลูกค้าอยากอบก็อบให้
เรา:: ตัดอย่างเดิ๋ยวก่อนหละกันคะ (งงๆอ่า)
ช่างตัดก็เดินไปเราก็นอนสระ สบายดีคะ มีผ้าชุบน้ำอุ่นรองคอ สบายเบย เมื่อสระเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เดินไปที่เก้าอีก รอตัดผมคะ คราวนี้มาเจอกับช่างตัดอีกแล้วคะ ตอนแรกก็ไม่คิดอะไร คิดว่าคงจบไปแล้วแต่....,.
ไม่จบคะคุณขา ช่างเขาตื้อต่อ ตัดไปตื้อไป ตัดผมเราเป็นเวลา2ชม.กว่า เลิ่มที่ละนิดๆ เฮ้อ...เราบอกเขาแล้วนะว่าเรากังวลเรื่องงานจะรีบกลับไปทำงานต่อ พูดจาทำหน้านิ่งๆ พูดแล้วพูดอีก ค่าทรีทเม้นท์อะไรที่เขาบอก ราคา3,500 เราว่า 10นาทีเราจ่าย3,500ผมเราจะเป็นไปได้หรอที่มันจะดีขนาดนั้น เราก็รู้สึกว่าแพงอยู่ดี ที่เราตัดผมก็เพราะจะเอาส่วนเสียออกอยู่แล้ว
ขอยกตัวอย่างคำพูดที่ช่างพูดนะคะ
- ผมเสียมากรู้ใช่มั้ย
-ชอบคนพูดเพราะๆหรอ ไม่ชอบคนพูดจริงหรอ
-รู้หรือเปล่าร้านนี้ก็ทำสีได้(คือเราพึงทำสีแต่ร้านอื่นมาคะ)
-ผมเป็นช่างมา10กว่าปีดูแลผมลูกค้ามาเยอะแยะ ผมรู้ว่าควรรักษายังไง
ระวังตัดไปก็ชอบถามเรื่องส่วนตัว ซึ่งเราไม่ชอบเลยคะเราอึดอัดมากๆ เป็นการตัดผมที่เรารู้สึกแย่มาก เราเข้าใจนะคะ เรื่องupsale หรือ จะแนะนำสิ่งดีๆให้ลูกค้า แต่ควรที่จะมีขอบเขตมั้ยคะ มากไปมันจะอึดอัด แล้วผมที่ตัดมาทรงดูไม่เท่ากันอีก เฮ้อ!
เพื่อนๆเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ยคะแล้วมีวิธีรับมือยังไงคะ
ปล.ขอโทษด้วยนะคะเล่าเรื่องไม่เก่งอาจจะงงๆ