[CR] ++ ขอระบาย!!!! ความรู้สึกแย่ๆจากร้าน Sumi Seafood Buffet ++

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวานค่ะ เนื่องจากเราบังเอิญไปเห็นโฆษณาบุฟเฟ่ต์ของเพจร้านนึงใน Facebook ชื่อร้าน " Sumi Seafood buffet "



โปรโมชั่นฮ็อตๆ



หอยเชลล์ และกั้ง ตัวใหญ่ น่ากินมากกกก



อาหารจัดเต็ม ไข่กุ้ง ชีส ไม่อั้นนนนน


ภาพที่ลงในเพจคือน่ากินมาก เราเลยตัดสินใจนัดเพื่อนๆออกไปทานกัน โดยตัดสินใจไปที่สาขาแฟชั่นไอแลนด์ค่ะ
ปรากฏว่าเมื่อไปถึงร้าน พนักงานแจ้งว่ามีโปรมา 3 จ่าย 2 (เฉพาะโปร 299 เท่านั้น) แต่กั้งไม่มีค่ะ!! (คืออะไรรรร อุส่าแบกสังขารมาเพื่อสิ่งนี้) แต่ไหนๆก็มาแล้ว และด้วยความที่เราตั้งใจมาเพื่อกินยำแซลมอนและหอยเชลล์เป็นทุนเดิม เลยตัดสินใจเลือกโปร 399 ไปค่ะ จ่ายเต็มราคา เพื่อหวังจะได้ของพรีเมียมที่ดีกว่า

โดยเงื่อนไขของร้านคือ สั่งอาหารได้แค่ 1 ชม.แรกเท่านั้น
สามารถทานได้จำกัดเวลาคือ 1 ชม. 30 นาทีค่ะ (ซึ่งมันน้อยมากนะ ยิ่งเป็นของที่ต้องใช้เวลาย่างนานด้วย แอบคิดไปว่า จะกินทันมั้ยเนี่ย)

แล้วความผิดหวังก็บังเกิด....
ขอสรุปแยกเป็นประเด็นข้อๆเลยแล้วกันนะคะ

1. ทางร้านมีหม้อชาบูให้ แต่ดันไม่ให้ช้อนและถ้วย คืออะไรคะ อุปกรณ์มีแค่จานแบนๆกับตะเกียบสองอย่างจริงๆ แล้วแบบนี้จะมีน้ำซุปให้ทานทำไม

2. เตาแทบจะหาความร้อนไม่เจอเลย ไม่รู้ใช้ถ่านหรือใช้ไม้ขีดไฟ ขนาดเอาถ้วยชีสลงไปวางยังไม่ละลายเลย ส่วนพวกกุ้ง ปู นี่แทบไม่ต้องหวังเลยค่ะ ฝืนทานสุกๆดิบๆไป ทนไม่ไหว เลยต้องเอากุ้ง ปู และพวกเนื้อต่างๆลงไปต้มในหม้อชาบูแทน เพราะย่างไม่สุกค่ะ!! ขืนรอมีหวังเวลาหมดแน่

3. ชีสกับไข่กุ้ง ภาพที่ลงในเพจคือเยอะมาก ล้นพูนถ้วย น่ากินสุดๆ แต่พอได้รับมาจริงๆแล้วรู้สึกผิดหวัง คือแทบจะเป็นเศษ 1 ใน 10 หาความเหมือนไม่เจอ จามทีเดียวชีสคงปลิวกระเด็นแปะหน้าเพื่อน สภาพเหมือนเอาเศษชีสขูดฝอยมาโปะๆ ส่วนข้างล่างเป็นครีมๆอะไรไม่รู้เละๆ ส่วนหอยเชลล์ สภาพไม่ได้เหมือนในรูปเลย โฆษณาไว้ว่าตัวใหญ่บิ๊กเบิ้ม แต่พอไปจริงๆ นึกว่าหอย copy เกรด c จากจีน หยิบมือถือมาเปิดดูรูปในเพจเทียบกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า หาความจริงแทบไม่เจอ

4. เดินไปดูไลน์อาหารสำหรับตักเอง แทบไม่มีอะไรเลยค่ะ มีแค่ซูชิเหี่ยวๆเน่าๆ ผักเหี่ยวๆไม่กี่อย่าง สภาพเหมือนบาร์ร้าง หาพร็อพหยากไย่มาแปะอีกสักหน่อยคงใกล้เคียงละ -_-

5. สั่งอาหารไป นั่งรอจนหงุดหงิดแทบจะกินเตาย่างแทนแล้ว อาหารไม่มาสักที เขียนไปสามรอบ ก็หายเข้ากลีบเมฆไปทั้ง 3 รอบ ถามพนักงานไปหลายรอบ ก็เหมือนเดิมค่ะ เหมือนจงใจจะถ่วงให้นั่งเฝ้าเตาจนเวลาหมด สุดท้ายก็ได้มาไม่ครบ ต้องท้วงหลายรอบ แถมมาเสิร์ฟทีเดียวตอนช่วงที่เวลาใกล้จะหมด เพื่อพอหมดเวลาสั่งแล้วเราจะสั่งต่อไม่ได้ แถมมีเวลาปิ้ง+กินแค่ 30 นาทีสุดท้าย คุณคิดว่ามันจะทันมั้ยคะ? (สรุปแล้วยำแซลมอนเราก็ไม่ได้กิน ทั้งๆที่เขียนสั่งไปหลายรอบ ทวงไปก็หูทวนลม และไม่มีการแจ้งหรือขอโทษใดๆทั้งสิ้น)

6. พีคสุดคือ แซลมอนซาชิมิ ค่ะ เราไม่เคยเจอร้านไหนทุเรศขนาดนี้ แซลมอนหั่นมาเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมผืนผ้าในจานสีดำๆ มีวาซาบิห่วยๆให้ 1 ก้อนเท่ายางลบก้อนละ 1 บาท สภาพแซลมอนคือ แข็งโป๊ก!!!! แช่ฟรีซมาแบบไหน คือแบบนั้นเลยค่ะ เนื้อปลาจับตัวแข็งเป็นก้อนน้ำแข็งเหมือนเคี้ยวไอศครีม เกิดมาไม่เคยกินซาชิมิร้านไหนเป็นแบบนี้มาก่อน ถามจริงๆ คุณกล้าเอามาเสิร์ฟลูกค้าได้ยังไง

7. พนักงานบริการได้ยอดแย่มากกกก แย่สุดๆในปฐพี ถามอะไรไป ไม่ตอบ ทำหน้าเอ๋อ เหมือนคนเมายากันยุง ไม่รู้อะไรสักอย่าง โดยเฉพาะพนักงานที่เป็นเด็กนักศึกษา ถามเรื่องบิลเวลาที่เขียนซ้ำซ้อนกัน กลับมองหน้านิ่งๆ แล้วไม่พูดอะไร เหมือนลูกค้าเป็นมนุษย์ล่องหน แล้วเดินหายไปซุบซิบกันข้างหลังเค้าเตอร์ ถูกพนักงานในร้านมองด้วยสีหน้าแย่ๆ จนเพื่อนเราถึงกับหยุดกินไปเลย กินต่อไปก็ไม่อร่อยแล้ว

แถมจะมาอ้างว่าบริการไม่ทันไม่ได้นะคะ เพราะเวลานั้น ลูกค้าไม่เยอะเลย เหลือแค่ 2-3 โต๊ะด้วยซ้ำ ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่ยอมเสิร์ฟอาหาร จะถ่วงเวลาทำไม เล่นเอาคนในโต๊ะหงุดหงิด หมดอารมณ์ทานไปเลย แถมต้องมาพะอืดพะอมฝืนทานของสุกๆดิบๆเพราะไม่อยากโดนปรับ สาบานว่าตั้งแต่กินบุฟเฟ่ต์มา ยังไม่เคยเจอร้านไหนห่วยแตก และเสียความรู้สึกขนาดนี้มาก่อน รู้สึกเสียดายเงินที่จ่ายไป แถมเสียดายเวลามากๆ อุส่าถ่อมาตั้งไกล เพราะคิดว่าคงอร่อยเหมือนที่โฆษณา ครั้งนี้คงเป็นครั้งเดียวและครั้งสุดท้ายจริงๆค่ะ บอกตามตรงว่าเข็ด!!! เราไม่ได้จ่ายเงินเพื่อต้องการมารับความรู้สึกแย่ๆแบบนี้นะ เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปเอาไว้ เพราะมัวแต่อารมณ์เสีย ไม่งั้นคงมีอึ้งกว่านี้


ใครที่กำลังจะไปทาน ขอเตือนให้คิดดีๆนะคะ
คุณอาจจะเจออะไรแย่ๆและเสียความรู้สึกแบบที่เราเจอก็ได้
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ เราคงไม่คิดชวนเพื่อนไปเลย
อับอายสุดๆ ได้แต่ขอโทษที่ชวนเพื่อนมาเจออะไรแย่ๆแบบนี้

เศร้าแย่แย่แย่
ชื่อสินค้า:   Sumi Seafood Buffet
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่