[CR] เมื่อ Uber คิดเงินผิด เราต้องตามทวงแม้จะแค่ 30 บาท...!!! ถถถถ ^_^

วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ การใช้บริการ UberX กันสักนิดครับ

ส่วนวิธีการใช้ครั้งแรกมีสมาชิก Pantip รีวิวไว้ ลองตามกันไปดูได้น่ะครับ
http://pantip.com/topic/34088876
http://pantip.com/topic/32873706

********************************************************************************************

เรื่องของเรื่องคือ วันจันทร์ที่แล้ว ผมได้ลงเครื่องที่ดอนเมือง แล้วจะเดินทางต่อไปแถวนวนคร
ก็เดินข้ามสะพานจากดอนเมืองมาลงสถานีรถไฟดอนเมือง

ผมก็เรียก UberX เหมือนทุกที รอสักพักรถก็มารับ แล้วก็ถึงถึงจุดหมายสบายหายห่วง
คนขับก็กดส่ง ผดส. ระบบตัดเงินเรียบร้อย ง๊ายง่าย
อมยิ้ม36อมยิ้ม36 ..... รายละเอียดก็รู้ด้วยว่าคิดค่าอะไรบ้าง
เริ่มต้นเก็บ 25฿ , ระยะทางไกลเท่าไร? , ใช้เวลาเท่าไร? , แล้วก็รวมยอดทั้งหมดเป็นเท่าไร?

พอเช็คอินเข้าโรงแรมเสร็จก็มาดูยอดเงินที่ตัด ....แต่........!!!!!!!
แต่....ครับ....แต่....!!! ตามันเหลือบมาเห็นค่าโทลเวย์ 30 บาท....!!!! มาได้ไงแว๊......เม่าตกใจเม่าตกใจ

ทีนี้ถ้านึกภาพตามเส้นทางจากสถานีรถไฟดอนเมืองไปนวนคร รถก็จะวิ่งอยู่ใต้โทลเวย์ตลอด
ทำให้ระบบที่อ้างอิงกับ GPS ก็คิดว่าเราวิ่งอยู่บนโทลเวย์  เม่าออกรถเม่าออกรถ

ปกติวิ่งเส้นนี้ทีไรก็ไม่เคยโดนค่าโทลเวย์เลย จะเสียประมาณ 160-180 บาท ไม่น้อยไม่เกินเท่าไร แต่รอบนี้มา 198.51บาท
จะเต็ม 200บาท แล้ว อีตอนลงรถก็ไม่ติดใจอะไร เพิ่มมายี่สิบสามสิบบาทช่างมัน........

********************************************************************************************

มันคิดเกินมา 30บาท นี้หว่า.....โทรหาพี่คนขับเลยครับทีนี้ (ไม่ยอมเสีย 30 บาทฟรีๆละทีนี้) พี่คนขับก็บอกว่า ผดส. ต้องแจ้งไปทาง Uber เอง (เซ็งเลยทีนี้ ความซวยเลยมาตกที่เรา) เม่าโกรธเม่าโกรธ เลยมานั่งดูในแอพดีๆอีกทีก็กดไล่ไปตามขั้นตอนเพราะเค้ามีคำถามคำตอบเตรียมไว้ให้ด้วยครับ ตามวิธีนี้เลยน่ะครับ อัศวินขี่ม้าขาวอัศวินขี่ม้าขาว

#1 กด NEED HELP! เลยครับเพื่อเริ่มขั้นตอนว่า เราต้องการความช่วยเหลือยังไงบ้าง?


#2 กด I had an issue with my fare ฉันมีปัญหากับการคิดค่าโดยสารของฉัน


#3 กด How can I refund an overcharged toll fee? ฉันจะขอคืนค่าด่วนที่คิดเกินได้อย่างไร?


#4 มาถึงหน้านี้ มันก็จะบอกเราว่าความผิดพลาดมันอาจมาจาก GPS ที่ระบบต้องใช้อ้างอิงในการคิดค่าโดยสารกับเรา
ในแอพก็บอกว่า "อย่าได้กังวลใจไป เพียงบอกเรา เราจะแก้ไขให้มันถูกต้อง" อมยิ้ม01อมยิ้ม01


#5 ผมแจ้งเรื่องไป 9:30 น.กว่าๆ ประมาณ 13:53 น. ก็มีเจ้าหน้าที่จาก Uber อีเมล์แจ้งมาว่าได้รับเรื่อง และแก้ไขค่าโดยสารให้เรียบร้อยแล้ว ให้เรารอทาง Uber คืนค่าโทลเวย์ที่คิดผิดอีกไม่มีกี่วันผ่านทางบัญชีที่เราใช้ตัดค่าโดยสาร




********************************************************************************************

เม่าปัดรังควานเม่าปัดรังควานเป็นอันเสร็จพิธีครับ เม่าปัดรังควานเม่าปัดรังควาน ทีนี้ก็รอคืนเงินจาก Uber ได้เลย

เคสของผม แจ้งไป วันจันทร์ 9:30 น. กว่าๆ  แล้ว วันจันทร์ week ถัดมา เวลาตี 1:53นาที เงินก็เข้าเลยครับ
ใช้เวลา 1 อาทิตย์พอดีเป๊ะ..... เจ้าหอบเงินเจ้าหอบเงินเจ้าหอบเงิน

********************************************************************************************
      

****ถ้า Uber แก้ไขข้อมูลแล้ว รายละเอียดต่างๆมันจะหายไปนะครับ จะเหลือแต่ยอดรวมเท่านั้นครับ****

จบเท่านี้ครับ ยาวเกินกว่าที่คิดว่าแต่แรก ฮ่าๆๆๆ นางพญาเม่านางพญาเม่านางพญาเม่า
ผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ พาพันขอบคุณพาพันขอบคุณพาพันขอบคุณ
ชื่อสินค้า:   Uber Thailand
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่