วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ การใช้บริการ UberX กันสักนิดครับ
ส่วนวิธีการใช้ครั้งแรกมีสมาชิก Pantip รีวิวไว้ ลองตามกันไปดูได้น่ะครับ
http://pantip.com/topic/34088876
http://pantip.com/topic/32873706
********************************************************************************************
เรื่องของเรื่องคือ วันจันทร์ที่แล้ว ผมได้ลงเครื่องที่ดอนเมือง แล้วจะเดินทางต่อไปแถวนวนคร
ก็เดินข้ามสะพานจากดอนเมืองมาลงสถานีรถไฟดอนเมือง
ผมก็เรียก UberX เหมือนทุกที รอสักพักรถก็มารับ แล้วก็ถึงถึงจุดหมายสบายหายห่วง
คนขับก็กดส่ง ผดส. ระบบตัดเงินเรียบร้อย ง๊ายง่าย 

..... รายละเอียดก็รู้ด้วยว่าคิดค่าอะไรบ้าง
เริ่มต้นเก็บ 25฿ , ระยะทางไกลเท่าไร? , ใช้เวลาเท่าไร? , แล้วก็รวมยอดทั้งหมดเป็นเท่าไร?
พอเช็คอินเข้าโรงแรมเสร็จก็มาดูยอดเงินที่ตัด ....แต่........!!!!!!!
แต่....ครับ....แต่....!!!
ตามันเหลือบมาเห็นค่าโทลเวย์ 30 บาท....!!!! มาได้ไงแว๊......


ทีนี้ถ้านึกภาพตามเส้นทางจากสถานีรถไฟดอนเมืองไปนวนคร รถก็จะวิ่งอยู่ใต้โทลเวย์ตลอด
ทำให้ระบบที่อ้างอิงกับ GPS ก็คิดว่าเราวิ่งอยู่บนโทลเวย์

ปกติวิ่งเส้นนี้ทีไรก็ไม่เคยโดนค่าโทลเวย์เลย จะเสียประมาณ 160-180 บาท ไม่น้อยไม่เกินเท่าไร แต่รอบนี้มา 198.51บาท
จะเต็ม 200บาท แล้ว อีตอนลงรถก็ไม่ติดใจอะไร เพิ่มมายี่สิบสามสิบบาทช่างมัน........
********************************************************************************************
มันคิดเกินมา 30บาท นี้หว่า.....โทรหาพี่คนขับเลยครับทีนี้ (ไม่ยอมเสีย 30 บาทฟรีๆละทีนี้) พี่คนขับก็บอกว่า ผดส. ต้องแจ้งไปทาง Uber เอง (เซ็งเลยทีนี้ ความซวยเลยมาตกที่เรา)


เลยมานั่งดูในแอพดีๆอีกทีก็กดไล่ไปตามขั้นตอนเพราะเค้ามีคำถามคำตอบเตรียมไว้ให้ด้วยครับ ตามวิธีนี้เลยน่ะครับ

#1 กด NEED HELP! เลยครับเพื่อเริ่มขั้นตอนว่า เราต้องการความช่วยเหลือยังไงบ้าง?
#2 กด I had an issue with my fare ฉันมีปัญหากับการคิดค่าโดยสารของฉัน
#3 กด How can I refund an overcharged toll fee? ฉันจะขอคืนค่าด่วนที่คิดเกินได้อย่างไร?
#4 มาถึงหน้านี้ มันก็จะบอกเราว่าความผิดพลาดมันอาจมาจาก GPS ที่ระบบต้องใช้อ้างอิงในการคิดค่าโดยสารกับเรา
ในแอพก็บอกว่า "อย่าได้กังวลใจไป เพียงบอกเรา เราจะแก้ไขให้มันถูกต้อง"

#5 ผมแจ้งเรื่องไป 9:30 น.กว่าๆ ประมาณ 13:53 น. ก็มีเจ้าหน้าที่จาก Uber อีเมล์แจ้งมาว่าได้รับเรื่อง และแก้ไขค่าโดยสารให้เรียบร้อยแล้ว ให้เรารอทาง Uber คืนค่าโทลเวย์ที่คิดผิดอีกไม่มีกี่วันผ่านทางบัญชีที่เราใช้ตัดค่าโดยสาร


********************************************************************************************


เป็นอันเสร็จพิธีครับ


ทีนี้ก็รอคืนเงินจาก Uber ได้เลย

เคสของผม แจ้งไป วันจันทร์ 9:30 น. กว่าๆ แล้ว วันจันทร์ week ถัดมา เวลาตี 1:53นาที เงินก็เข้าเลยครับ
ใช้เวลา 1 อาทิตย์พอดีเป๊ะ.....


********************************************************************************************
****ถ้า Uber แก้ไขข้อมูลแล้ว รายละเอียดต่างๆมันจะหายไปนะครับ จะเหลือแต่ยอดรวมเท่านั้นครับ****
จบเท่านี้ครับ ยาวเกินกว่าที่คิดว่าแต่แรก ฮ่าๆๆๆ



ผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ


[CR] เมื่อ Uber คิดเงินผิด เราต้องตามทวงแม้จะแค่ 30 บาท...!!! ถถถถ ^_^
ส่วนวิธีการใช้ครั้งแรกมีสมาชิก Pantip รีวิวไว้ ลองตามกันไปดูได้น่ะครับ
http://pantip.com/topic/34088876
http://pantip.com/topic/32873706
********************************************************************************************
เรื่องของเรื่องคือ วันจันทร์ที่แล้ว ผมได้ลงเครื่องที่ดอนเมือง แล้วจะเดินทางต่อไปแถวนวนคร
ก็เดินข้ามสะพานจากดอนเมืองมาลงสถานีรถไฟดอนเมือง
ผมก็เรียก UberX เหมือนทุกที รอสักพักรถก็มารับ แล้วก็ถึงถึงจุดหมายสบายหายห่วง
คนขับก็กดส่ง ผดส. ระบบตัดเงินเรียบร้อย ง๊ายง่าย
เริ่มต้นเก็บ 25฿ , ระยะทางไกลเท่าไร? , ใช้เวลาเท่าไร? , แล้วก็รวมยอดทั้งหมดเป็นเท่าไร?
พอเช็คอินเข้าโรงแรมเสร็จก็มาดูยอดเงินที่ตัด ....แต่........!!!!!!!
แต่....ครับ....แต่....!!! ตามันเหลือบมาเห็นค่าโทลเวย์ 30 บาท....!!!! มาได้ไงแว๊......
ทีนี้ถ้านึกภาพตามเส้นทางจากสถานีรถไฟดอนเมืองไปนวนคร รถก็จะวิ่งอยู่ใต้โทลเวย์ตลอด
ทำให้ระบบที่อ้างอิงกับ GPS ก็คิดว่าเราวิ่งอยู่บนโทลเวย์
ปกติวิ่งเส้นนี้ทีไรก็ไม่เคยโดนค่าโทลเวย์เลย จะเสียประมาณ 160-180 บาท ไม่น้อยไม่เกินเท่าไร แต่รอบนี้มา 198.51บาท
จะเต็ม 200บาท แล้ว อีตอนลงรถก็ไม่ติดใจอะไร เพิ่มมายี่สิบสามสิบบาทช่างมัน........
********************************************************************************************
มันคิดเกินมา 30บาท นี้หว่า.....โทรหาพี่คนขับเลยครับทีนี้ (ไม่ยอมเสีย 30 บาทฟรีๆละทีนี้) พี่คนขับก็บอกว่า ผดส. ต้องแจ้งไปทาง Uber เอง (เซ็งเลยทีนี้ ความซวยเลยมาตกที่เรา)
#1 กด NEED HELP! เลยครับเพื่อเริ่มขั้นตอนว่า เราต้องการความช่วยเหลือยังไงบ้าง?
#2 กด I had an issue with my fare ฉันมีปัญหากับการคิดค่าโดยสารของฉัน
#3 กด How can I refund an overcharged toll fee? ฉันจะขอคืนค่าด่วนที่คิดเกินได้อย่างไร?
#4 มาถึงหน้านี้ มันก็จะบอกเราว่าความผิดพลาดมันอาจมาจาก GPS ที่ระบบต้องใช้อ้างอิงในการคิดค่าโดยสารกับเรา
ในแอพก็บอกว่า "อย่าได้กังวลใจไป เพียงบอกเรา เราจะแก้ไขให้มันถูกต้อง"
#5 ผมแจ้งเรื่องไป 9:30 น.กว่าๆ ประมาณ 13:53 น. ก็มีเจ้าหน้าที่จาก Uber อีเมล์แจ้งมาว่าได้รับเรื่อง และแก้ไขค่าโดยสารให้เรียบร้อยแล้ว ให้เรารอทาง Uber คืนค่าโทลเวย์ที่คิดผิดอีกไม่มีกี่วันผ่านทางบัญชีที่เราใช้ตัดค่าโดยสาร
********************************************************************************************
เคสของผม แจ้งไป วันจันทร์ 9:30 น. กว่าๆ แล้ว วันจันทร์ week ถัดมา เวลาตี 1:53นาที เงินก็เข้าเลยครับ
ใช้เวลา 1 อาทิตย์พอดีเป๊ะ.....
********************************************************************************************
****ถ้า Uber แก้ไขข้อมูลแล้ว รายละเอียดต่างๆมันจะหายไปนะครับ จะเหลือแต่ยอดรวมเท่านั้นครับ****
จบเท่านี้ครับ ยาวเกินกว่าที่คิดว่าแต่แรก ฮ่าๆๆๆ
ผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ