เตือน คนใช้เบอร์บ้าน TOT ระวังถูกเปลี่ยนเบอร์โดยไม่รู้ตัว

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีเรื่องอยากจะมาระบายค่ะเราซื้อบ้านเอาไว้ 1 หลังแล้วเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ทีนี้เราจะใช้บ้านหลังนี้ทำงานด้วยก็คือเรามีอาชีพเป็นแม่ค้าออนไลน์ค่ะก็เลยขอเบอร์โทรศัพท์บ้านเพื่อที่จะติดตั้งอินเตอร์เน็ตด้วย

ทีนี้หมู่บ้านที่เราอยู่เป็นของ TOT ได้รับสัมปทานมาค่ะก็จำเป็นต้องใช้เบอร์ของ TOT เท่านั้นไม่สามารถติดต่อเป็นเบอร์อื่นได้ก็เลยทำเรื่องขอติดตั้งเบอร์โทรศัพท์ค่าติดตั้งก็แพงนะคะประมาณเกือบๆห้าพันบาท

ทีนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็มาติดตั้งค่ะตามปกติไม่มีอะไรแจ้งเบอร์ที่เราได้รับลงท้ายด้วย 4409 เราก็ใช้เบอร์นี้ตั้งแต่เดือนมกรามาจนถึงปัจจุบันค่ะก็เกือบเกือบ 2 เดือนเต็มเต็ม

ที่นี้วันนี้วันที่ 29 กุมภาพันธ์มีเจ้าหน้าที่จากทาง TOT โทรมาบอกว่าขอโทษด้วยครับทางเจ้าหน้าที่ที่ติดตั้งเบอร์ติดตั้งเบอร์เราสลับกับเบอร์บ้านอื่น

เราก็แล้วล่ะทำยังไงล่ะคะเพราะว่าเราก็ใช้เบอร์นี้มาแล้วเพราะทางเจ้าหน้าที่เป็นคนแจ้งเราเองว่าเป็นเบอร์นี้และตอนนั้นเราใช้งานก็ใช้เบอร์นี้โทรเข้าโทรออกได้ตลอดไม่เห็นจะมีปัญหาใช้มาเกือบ 2 เดือนแล้วข้อมูลผูกกับธนาคารอะไรไปเรียบร้อยแล้วสมัครบัตรเครดิตแจ้งเบอร์บ้านก็เป็นเบอร์นี้แจ้งลูกค้าเข้าร้านก็เบอร์นี้

ตอนแรกทาง TOT บอกเราว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาอีกครั้งว่าจะดำเนินการยังไง แต่พอตกบ่ายทาง TOT เปลี่ยนเบอร์เราเฉยเลยค่ะจากเดิมลงท้ายด้วย 4409 กลายเป็น 4512 ทันทีโดยที่ไม่ถามเราก่อนไม่ให้เราเตรียมตัวแจ้งลูกค้าก่อนด้วยซ้ำ

ความยุ่งยากวุ่นวายเกิดขึ้นเลยค่ะเพราะเรากำลังรออนุมัติบัตรเครดิตที่นึงอยู่ซึ่งต้องใช้เบอร์บ้านเป็นตัวยืนยัน แล้วจู่จู่เบอร์บ้านเราใช้ไม่ได้ถ้าเกิดว่ามีผลต่อการอนุมัติจะทำยังไง

แล้วลูกค้าเราที่โทรติดต่อเราไม่ได้ในวันนั้นจะทำยังไงถ้าเราไม่มีช่องทางอื่นๆสำรองเราเสียหายนะคะแบบนี้ทาง TOT เปลี่ยนโดยที่ไม่บอกเราด้วยเลย ว่าจะเปลี่ยนเบอร์วันไหนโทรมาหาตอนเช้าแจ้งแค่ว่าฝ่ายติดตั้งติดเบอร์ผิดแล้วตอนบ่ายก็เปลี่ยนเบอร์ทันที

เราโทรเข้า 0 บริการ 1100 เพื่อที่จะร้องเรียนในกรณีนี้ค่ะ ทาง 0 ตอบได้อย่างเดียวว่าช่วยอะไรไม่ได้ค่ะต้องติดต่อจากทาง 0 ดอนเมืองที่เป็นคนติดตั้งให้เราเท่านั้น

เราเลยติดต่อไปทาง Facebook ของทาง TOT ค่ะ ได้รับคำตอบมาแบบนี้ค่ะทำอะไรไม่ได้เหมือนกันให้ติดต่อ 0 บริการ





ประทับใจจริงๆค่ะไม่ว่า 0 เลข 0 ใหญ่บอกมาเหมือนกันว่าช่วยอะไรไม่ได้แล้วอย่างนี้ทำยังไงคะคุณติดตั้งผิดตั้งแต่แรกไม่ใช่ความผิดของเราด้วยซ้ำเรารับแจ้งเบอร์มาแบบนี้คุณเป็นคนบอกเราเองแล้วเบอร์มันก็ใช้ได้ตั้งแต่แรกแต่อยู่อยู่มาบอกว่าผมติดตั้งให้สลับกับอีกบ้านครับง่ายง่ายแบบนี้หรอคะไม่คิดถึงความวุ่นวายที่จะตามมาเลยว่าเราจะต้องตามไปแก้ไขอะไรยังไงบ้างอยู่อยู่ก็เปลี่ยนฉับไม่ให้เราตั้งตัวเลย

เราลองโทรไปตามเบอร์ที่เค้าแจ้งมาค่ะทั้งทาง 0 บริการแจ้งมาแล้วก็ทาง Facebook แจ้งมานะคะผลปรากฏคือไม่มีใครรับสายเลย

หลักฐานค่ะ

เรารู้สึกแย่มากกับทีโอทีค่ะขอเตือนให้คนที่ติดตั้งเบอร์บ้านจนระมัดระวังนะคะอยู่อยู่ TOT อาจจะเปลี่ยนเบอร์บ้านคุณไปสลับกับบ้านใครก็ไม่รู้ โมโหมากค่ะบอกเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่