คือสังคมปัจจุบันสินะ

กระทู้สนทนา
เรามีกล้องคอมแพคที่สามรถถ่ายใต้น้ำได้ และด้วยเงื่อนไขการใช้งาน คือต้องมีการเปลี่ยนซีลกันน้ำ เราจึงส่งเข้าศูนย์โดยผ่านสาขาของร้านที่เราซื้อ ซึ่งมันเกินระยะประกันมาแล้ว และมีค่าใช้จ่ายในการส่งเข้าศูนย์ ซึ่งเราก็ทราบและรับได้ หนึ่งเดือนผ่านไป มีโทร.เข้ามาแจ้งว่า กล้องตัวที่เราส่งไปน้ำเข้า ค่าซ่อมไม่คุ้ม ทางศูนย์เสนอเป็นกล้องอีกรุ่น ราคา xx,xxx ซึ่งรุ่นของเรามันคงตกรุ่นไปแล้ว เราก็ถามว่าตอนนี้ราคากล้องตัวนี้ราคาเท่าไหร่ ทางเจ้าหน้าที่ที่โทร.มา ก็ไม่สามารถแจ้งราคาให้เราได้ และตอบว่าทางศูนย์คงให้ราคาที่ถูกกว่าอยู่แล้ว ซึ่งเราก็ไม่ได้ถามรายละเอียดอะไร เพราะเข้าใจว่าได้กล้องตัวใหม่ จึงตอบตกลง และบอกว่าจะใช้กล้องในอีกห้าวัน ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะลองคุยกับศูนย์ให้ และจะแจ้งกลับ แต่แล้วก็เงียบหายไปนานเป็นเดือน จนเราติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อตามกล้อง ได้คำตอบว่าของมาแล้ว จะส่งออกวันพรุ่งนี้

พอถึงวันที่เราไปรับกล้องปรากฎว่า เป็นกล้องเปล่าพร้อมอุปกรณ์ แต่ไม่มีแบตเตอรี่ พอสอบถามคำตอบคือกล้องเคลม เจ้าหน้าที่แจ้งลูกค้าแล้ว พอบอกว่าตอนเจ้าหน้าที่โทร.มาแจ้ง ไม่ได้บอกเราว่าเป็นกล้องเปล่า พอเราจี้ว่าราคานี้เราได้กล้องใหม่พร้อมแบตเตอรี่เลยนะ คำตอบคือเค้าไม่รู้เรื่อง เพราะทางศูนย์โทร.มาคุยกับลูกค้าเอง เราเลยโทร.ไปตามที่ศูนย์ คำตอบคือ ศูนย์จะไม่ดิวกับลูกค้าแน่นอน จะติดต่อผ่านร้านที่เราส่งกล้อง และให้ร้านแจ้งลูกค้า สรุป คือ เราได้กล้องเปล่าพร้อมอุปกรณ์ แต่ไม่ได้แบตเตอรี่และไม่มีใบรับประกัน

ทุกคำถามคือคำปฏิเสธความรับผิดชอบ ฝากไว้เผื่อเพื่อน ๆ มีกรณีแบบนี้ ก็อย่าพลาดแบบเรา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่