อยากมาเล่าเรื่องไว้สำหรับคนที่สนใจจะซื้อ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น HYASONG
และสำหรับคนที่ซื้อของผ่านลาซาด้า
เริ่มต้นด้วยการสั่งซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่น HYASONG ให้คุณพ่อใช้ ผ่าน Lazada
ไอ้เราก็ไปอ่านรีวิว(สร้างภาพ) ดีอย่างนั้นอย่างนี้ เราก็เออ ราคาไม่แพง(กว่ายี่ห้อที่ใช้อยู่) ดูเหมือนว่าจะดี
สินค้าเขียนว่ารับประกัน 1 ปีกับ เทสโก้โลตัส เราเลยตัดสินใจซื้อ
จัดส่งไปที่อยู่คุณพ่อ(อยู่ต่างจังหวัด)
ผ่านไปไม่กี่วัน มีคนมาส่งของเรียบร้อย ไม่มีใบเสร็จรับเงินไม่มีใบส่งสินค้าให้ไว้
จากการใช้งานของพ่อ
มันก็ดูดดีอยู่ แต่ !!!!
ผ่านไป 15 วัน อยู่ๆมันก็เดินถอยหลังอย่างเดียว
ประเด็น คือ เกินสิบห้าวัน ลาซาด้าไม่ให้คืนของ
โอเคเราเคลมกับเทสโก้ก็ได้
พ่อเดินทางไปเทสโก้โลตัส เพื่อจะเคลมของ
ไปถึง เทสโก้บอกขอใบเสร็จรับเงินด้วย ทางเราซ่อมไม่ได้ แต่จะทำเรืองคืนของให้ ( ใช้เวลาเดินทางไป 45นาที กลับอีก 45 นาที )
ในเว็ป
http://www.lazada.co.th/helpcenter/orders-payment/#answer-faq-payment-ans เขียนว่า
"เพื่อขอใบเสร็จรับเงินทางการ กรุณาส่งคำขอของท่านมาที่ www.lazada.co.th/contact เราจะช่วยท่านได้ทันที"
ทางเราเลยติดต่อลาซาด้าเพื่อขอใบเสร็จรับเงิน ผ่านwww.lazada.co.th/contact
ขอไปสองเลขออเดอร์
แต่ด้วยกลัวไม่เข้าใจเราเลยโทรไปผ่าน คอลเซ็นเตอร์ อีกครั้งในวันรุ่งขึ้น
บทสนทนาข้างล่างต่อไปนี้เป็นเนื้อหาคร่าวๆ (แฟนเป็นคนโทรให้)
วันที่ 21 15.25 วันอาทิตย์
ทางเรา : โทรมาย้ำเรื่องที่ส่งเข้ามาครับ
เค้าก็สอบถามข้อมูลต่างๆ เลขที่ออเดอร์
call : ทางเราจะส่งเรื่องไปขอในเสร็จรับเงินให้ รอ 2 วัน จะส่งให้ทางอีเมล์
ทางเรา : โอเคครับ
วันที่ 23 11.40 วันอังคาร
ทางเรา : โทรมาตามเรื่อง ที่ขอใบเสร็จรับเงินไปครับ
สอบถามข้อมูล บลาๆๆ
call : ทางเราออกใบเสร็จไม่ได้นะครับ ออกได้แต่ใบ seller
ทางเรา : นี่ก็รอมาหลายวันแล้ว ไม่เห็นได้ ขอวันนี้เลยได้ไหม
call : เอ่อ สองวันที่ผ่านมาเป็นวันหยุด เลยทำให้ส่งเรื่องไม่ได้ ผมต้องประสานไปใหม่วันนี้ ต้องรออีกสองวัน
ทางเรา : สองวันก็สองวัน แล้วก็ส่งเข้าอีเมล์ที่มีมาเลยนะ
call : อีเมล์นี้....... ใช่ไหมครับ
ทางเรา : ใช่ครับ
(แฟนเราเริ่มไม่พอใจ )
วันที่ 26 16.49 วันศุกร์
ทางเรา : เอ่อ ผมโทรมาตามเรื่องใบ seller ที่ขอไป
สอบถามข้อมูลบลาๆๆๆ
call : ไม่มีข้อมูลนะคะ
ทางเรา :ผมโทรไปสองรอบแล้ว มีอีเมล์ยืนยันด้วย ทำไมบอกไม่มีข้อมูล
call : ทางเราไม่มีข้อมูลที่อยู่ติดต่อ
ทางเรา : อ่าวในเลขออเดอร์ก็มี แล้วยังงี้ใครผิด
call : ทางเราผิดเอง พนักงานคนก่อนส่งเรื่องจริง แต่ไม่ได้ส่งที่อยู่ในใบเสร็จให้
ทางเรา : ผมบอกให้ส่งทางอีเมล์ แล้วสรุปผมขอใบ seller วันนี้เลยได้ไหม
call : ไม่ได้ค่ะ ทางเราจะต้องส่งเรื่องไปใหม่
ทางเรา : แล้วผมจะได้รับวันไหน
call : ตอบไม่ได้ค่ะ ทางเราจะส่งเรื่องประสานงานไปใหม่
ทางเรา : ...
call : ...
(ครั้งนี้แฟนและเราโมโหสุดๆ ผิดคำพูดมาสองรอบ แล้วต้องให้รอถึงเมื่อไร)
เรารอใบเสร็จ หรือใบsellerนี่ มา 6 วัน ยังไม่มีอะไรคืบหน้า
อยากฝากถามลาซาด้าว่า สรุปจะได้ไหม เฮ้อออ
อยากบอกเพื่อนๆว่าสั่งของกับลาซาด้า ร้องหาใบเสร็จ หรือใบส่งของด้วย
เผื่อมีปัญหาอะไรก็จะได้ไม่เพลียแบบเรา
แก้ไขคำผิด
ประสบการ์ณแย่ๆ กับ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นHYASONG ซื้อผ่านลาซาด้า (ห่วยพอกันทั้งของทั้งลาซาด้า)
และสำหรับคนที่ซื้อของผ่านลาซาด้า
เริ่มต้นด้วยการสั่งซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่น HYASONG ให้คุณพ่อใช้ ผ่าน Lazada
ไอ้เราก็ไปอ่านรีวิว(สร้างภาพ) ดีอย่างนั้นอย่างนี้ เราก็เออ ราคาไม่แพง(กว่ายี่ห้อที่ใช้อยู่) ดูเหมือนว่าจะดี
สินค้าเขียนว่ารับประกัน 1 ปีกับ เทสโก้โลตัส เราเลยตัดสินใจซื้อ
จัดส่งไปที่อยู่คุณพ่อ(อยู่ต่างจังหวัด)
ผ่านไปไม่กี่วัน มีคนมาส่งของเรียบร้อย ไม่มีใบเสร็จรับเงินไม่มีใบส่งสินค้าให้ไว้
จากการใช้งานของพ่อ
มันก็ดูดดีอยู่ แต่ !!!!
ผ่านไป 15 วัน อยู่ๆมันก็เดินถอยหลังอย่างเดียว
ประเด็น คือ เกินสิบห้าวัน ลาซาด้าไม่ให้คืนของ
โอเคเราเคลมกับเทสโก้ก็ได้
พ่อเดินทางไปเทสโก้โลตัส เพื่อจะเคลมของ
ไปถึง เทสโก้บอกขอใบเสร็จรับเงินด้วย ทางเราซ่อมไม่ได้ แต่จะทำเรืองคืนของให้ ( ใช้เวลาเดินทางไป 45นาที กลับอีก 45 นาที )
ในเว็ป http://www.lazada.co.th/helpcenter/orders-payment/#answer-faq-payment-ans เขียนว่า
"เพื่อขอใบเสร็จรับเงินทางการ กรุณาส่งคำขอของท่านมาที่ www.lazada.co.th/contact เราจะช่วยท่านได้ทันที"
ทางเราเลยติดต่อลาซาด้าเพื่อขอใบเสร็จรับเงิน ผ่านwww.lazada.co.th/contact
ขอไปสองเลขออเดอร์
แต่ด้วยกลัวไม่เข้าใจเราเลยโทรไปผ่าน คอลเซ็นเตอร์ อีกครั้งในวันรุ่งขึ้น
บทสนทนาข้างล่างต่อไปนี้เป็นเนื้อหาคร่าวๆ (แฟนเป็นคนโทรให้)
วันที่ 21 15.25 วันอาทิตย์
ทางเรา : โทรมาย้ำเรื่องที่ส่งเข้ามาครับ
เค้าก็สอบถามข้อมูลต่างๆ เลขที่ออเดอร์
call : ทางเราจะส่งเรื่องไปขอในเสร็จรับเงินให้ รอ 2 วัน จะส่งให้ทางอีเมล์
ทางเรา : โอเคครับ
วันที่ 23 11.40 วันอังคาร
ทางเรา : โทรมาตามเรื่อง ที่ขอใบเสร็จรับเงินไปครับ
สอบถามข้อมูล บลาๆๆ
call : ทางเราออกใบเสร็จไม่ได้นะครับ ออกได้แต่ใบ seller
ทางเรา : นี่ก็รอมาหลายวันแล้ว ไม่เห็นได้ ขอวันนี้เลยได้ไหม
call : เอ่อ สองวันที่ผ่านมาเป็นวันหยุด เลยทำให้ส่งเรื่องไม่ได้ ผมต้องประสานไปใหม่วันนี้ ต้องรออีกสองวัน
ทางเรา : สองวันก็สองวัน แล้วก็ส่งเข้าอีเมล์ที่มีมาเลยนะ
call : อีเมล์นี้....... ใช่ไหมครับ
ทางเรา : ใช่ครับ
(แฟนเราเริ่มไม่พอใจ )
วันที่ 26 16.49 วันศุกร์
ทางเรา : เอ่อ ผมโทรมาตามเรื่องใบ seller ที่ขอไป
สอบถามข้อมูลบลาๆๆๆ
call : ไม่มีข้อมูลนะคะ
ทางเรา :ผมโทรไปสองรอบแล้ว มีอีเมล์ยืนยันด้วย ทำไมบอกไม่มีข้อมูล
call : ทางเราไม่มีข้อมูลที่อยู่ติดต่อ
ทางเรา : อ่าวในเลขออเดอร์ก็มี แล้วยังงี้ใครผิด
call : ทางเราผิดเอง พนักงานคนก่อนส่งเรื่องจริง แต่ไม่ได้ส่งที่อยู่ในใบเสร็จให้
ทางเรา : ผมบอกให้ส่งทางอีเมล์ แล้วสรุปผมขอใบ seller วันนี้เลยได้ไหม
call : ไม่ได้ค่ะ ทางเราจะต้องส่งเรื่องไปใหม่
ทางเรา : แล้วผมจะได้รับวันไหน
call : ตอบไม่ได้ค่ะ ทางเราจะส่งเรื่องประสานงานไปใหม่
ทางเรา : ...
call : ...
(ครั้งนี้แฟนและเราโมโหสุดๆ ผิดคำพูดมาสองรอบ แล้วต้องให้รอถึงเมื่อไร)
เรารอใบเสร็จ หรือใบsellerนี่ มา 6 วัน ยังไม่มีอะไรคืบหน้า
อยากฝากถามลาซาด้าว่า สรุปจะได้ไหม เฮ้อออ
อยากบอกเพื่อนๆว่าสั่งของกับลาซาด้า ร้องหาใบเสร็จ หรือใบส่งของด้วย
เผื่อมีปัญหาอะไรก็จะได้ไม่เพลียแบบเรา
แก้ไขคำผิด