Spoil ขอระบายความคิดเห็นตัวเองจากทีสังเกตหลายกระทู้ เรื่อง the Princess Kaguya

กระทู้สนทนา
"หนังเล่าถึงตำนานของเจ้าหญิงคางุยะ ที่เป็นเหยื่อของสังคมที่ผู้ชายเป็นใหญ่ ความไม่จริงใจของคน และการตีความที่เข้าข้างตัวเองของคนที่มีอำนาจ"

เครดิต http://pantip.com/topic/34577499

ลองคิดให้ลึกหนอยนะคับ >>สมมุติ<<คุณเป็นคนสวยตอนคุณอยุในทีไม่มีความเจริญทุกคนต่างไม่สนใจคุณเหมือนทองอยุในถังข้าวสารแต่ไม่มีใครเห็น (spoilตอนในฝันตอนทีเจ้าหญิงจะกลับไปหาทีพักพิงทางใจจากการไดยินคำสบประมาททีชายทีมากินเลี้ยงในโอกาศเปรี่ยนชื่อซึงแสดงถึงความเสือมละฟุมเฟือย ชายใดได้ยินเสียงลือถึงความสวยแต่ไม่อาจเห็นนั้นทำให้ยิ่งเพิ่มความอยากเห็นเป็นทวีคูณ(ตรงๆคือเงี่อนนั้นเอง ซึ่งผมดูจากบทอาจารย์ต้องสื่อมาในแนวนีแน่ๆ) ชายทีเมาสุราขอบีบบังคับท่านพ่อขอยลโฉม เจ้าหญิงจึงหนีไปหาทีพักพิงทางใจเดิมทีอยุในดินแดนทีเธอสามารถทำอะไรไดอย่างสบายใจและเป็นทีได้พบรักครั้งแรกแล้วรู้สึกว่านั้นละคือความรักทีแท้จริงๆ) ไม่ใช้ผู้ชาย 5 คนทีมาหาท่านละบอกว่าคุณเหมือนนูนคุณเหมือนนีเพียงเพราะว่าตอนแรกดูเป็นหญิงสามัญชนน่ารังเกรียด แต่พอฟังคำลำลืออารมก็เปรี่ยนเป็นความเงี่อนในทันที(ขอแรงๆนะคับ) ปกติแล้วถ้าคุณเห็นคนมีอำนาจ1 คนมีเงิน1 คนดูทุมเทอีก1 คนกล้า1 คนหล่อและสงบเสงี่ยม1 หญิงใดเล่าจะทนสิ่งนั้นได้อีก แต่ประเด็นทีแท้จริงๆแล้วทุกคนก็มีจุดประสงค์เดียวกันทั้งนั้นแต่ผมขอบอกไว้ว่านั้นไม่ใช้ความรักหรอกนะคับเข้าเรียกการรอเพื่อหวังสิ่งใดสิ่งหนึงจากตัวคุณนั้นละ

เจ้าหญิงรุในสิ่งนีจึงปฎิเสธแบบอ้อมๆโดยไม่เสียหน้าท่านพ่อ เพราะแม้ท่านพ่อจะทำให้เธอต้องกลายเป็นแบบนีแต่เธอก็ยังรักบิดามารดาจิงๆ ซึ่งผู้ชาย 5 คนนี มีเพียงคนเดียวทีสามารถ>>กล้อม<< (การพุดยั่วยวน)คือ เจ้าชาย อิชิซึคุริ เวลา1.31.50 ท่อนนีคับทีผมว่านีละอันตรายจริงๆจนเจ้าหญิงคล่อยตามกันเลยทีเดียวถือเป็นการมองคนออกของเจ้าชายโดยแท้แต่เจ้าชายหวังอะไรก็แล้วแต่ท่านจะชอบหรอไม่ แต่เจ้าหญิงคงไม่ชอบและก็ฉลาดมากๆคับวิธีทดสอบเจ้าชายอยุในตัวหนังแล้วท่านจะไดเห็นเองเจ้าหญิงถึงขนาดร้องไห้นํ้าตานองหลังบททดสอบเลย

ผมขอยกคำพูดหลังเจ้าชายได้เห็นหน้าทีไม่คิดว่าจะใช้ของเสียงมานะคับ " มีดอกไม้กี่ดอกแล้วทีถูกเจ้าชายเด็ดดอมดม เขวี้ยงทิ้งอย่างไม่ใยดี จนพวกนางต้องตรอมใจตาย " (ขอดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัยนะคับ)

(ซึ่งผมว่าตรงนีละคือจุดเด็นของเรื่องนีจนแซงหน้าเรื่องสุสานหิ่งห้อยของตัวอาจารย์เองเลยทีเดียว) แต่การกระทำของเจ้าหญิงก็นำมาซึ่งการตายความเสียหายและยากลำบากแก่หลายๆฝ่ายมานับไม่ถ้วน จนโกรทตัวเองมาก แต่เพราะการทีตัวเองอยากจะอยุกับชายทีตัวเองคิดว่าอยากจะอยุกับเธอจิงๆนั้นละคับ ถ้าพุดให้ถุกพวกผู้ชายนั้นมันเงี่อนของมันเองนั้นละ ฉะนั้นเพศหญิงเป็นสิ่งทีน่ากรัวมากคับถ้ามองจากจุดนีทีสามารถทำให้เพศชายเป็นไดขนาดนีไม่ว่าคุณจะพุดยังไงว่า เข้าหลงเราเองหรอเธอทำให้ฉันหลง มันไม่มีถูกผิดหรอกนะคับ

ใครมีความคิดเห็นอย่างไรเสนอได้คับ แต่อย่ามาด่ากันคับ ขอบคุณคับ ปล.คหสต.
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่