ใบแจ้งค่าบริการ True หลังเปลี่ยนจาก ADSL เป็น Cable

กระทู้สนทนา
*ตัวเลขที่อ้างถึงทั้งหมดเป็นตัวเลขที่ไม่รวม VAT

ดิฉันเปลี่ยนจาก ADSL เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2559  ใบแจ้งค่าบริการเดือนม.ค. เป็น 549
เดือนนี้ ก.พ. ใบแจ้งค่าบริการ คือ 599 + 50 โดย 50 บาทนี้คิดย้อนหลังเดือน ม.ค. ดังนั้นเดือน ม.ค. ดิฉันจ่ายเต็มราคา 549+50 = 599 โดยใช้บริการ cable เพียงครึ่งเดือน

เจ้าหน้าที่แจ้งว่าค่าบริการเดือน ม.ค. คิดตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. - 15 ก.พ. (ตามรายละเอียดด้านซ้ายของใบแจ้งค่าบริการ) ไม่ใช่
1 ม.ค.- 31 ม.ค.  ยอด 574.81 ( คิดเฉลี่ย 1 ม.ค. 2559 - 15 ม.ค. 2559 -> 549*15/31 (31=จำนวนวันตั้งแต่ 16 ธ.ค.- 15 ม.ค.)= 265.65    
                               16 ม.ค. 2559 - 31 ม.ค. 2559 -> 599*16/31 (31=จำนวนวันตั้งแต่ 16 ม.ค.-15 ก.พ.)= 309.16
                                      ยอดรวมเดือน ม.ค. 265.65 + 309.16 = 574.81 )  
หรือ 16 ธ.ค. 2558 - 15 ม.ค. 2559 ยอด 549 พอดี
อย่างที่ดิฉันเข้าใจ

นั่นคือคิดล่วงหน้าก่อนที่ดิฉันจะมีการใช้งาน หลังจากคุยแล้วดิฉันนึกได้ว่าไม่น่าจะถูกต้องเพราะตั้งแต่เปิดใช้ ADSL (หลายๆปีที่แล้ว) ดิฉันก็ใช้บริการหักค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ยังจำได้ว่าดิฉันต้องรอให้ผ่านไป 1 เดือนแล้วจึงไปชำระเงินที่หน้าเคาน์เตอร์ก่อน 1 ครั้งจึงจะทำเรื่องขอหักการชำระผ่านบัตรเครดิตได้  ดังนั้นจึงเป็นการชำระเงินหลังการใช้งาน ไม่ใช่ชำระล่วงหน้า   หากเป็นการชำระล่วงหน้าจริง หากดิฉันยกเลิกการใช้งาน (หลังใช้ครบปี) ทาง True ก็ต้องคืนเงินให้ดิฉันที่จ่ายล่วงหน้าไปแทนที่ดิฉันจะต้องชำระบริการเพิ่มเติมใช่หรือไม่

ขอคำชี้แจงอย่างละเอียดถึงวิธีการคิดค่าใช้บริการด้วยค่ะ คุณ intelligence

ขอบคุณค่ะ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่