ของที่ซื้อแล้วไม่จ่ายเงิน...ใช้แล้วดีไหมคะ?

ไม่พูดพร่ำทำเพลงมากมาย จัดเนื้อๆเลยค่ะ

พฤ 4 ก.พ.2559   : มีลูกค้าท่านหนึ่งสั่งซื้อสินค้าของเราผ่านทางหน้าเว็บไซต์ เป็นครีมและเจลแต้มสิวที่ต้องใช้คู่กันจึงจะเห็นผล ขอสงวนชื่อยี่ห้อนะคะ ยอดรวมทั้งหมด 250 บาท  และได้เข้ามาแจ้งทางไลน์ว่าทำการสั่งซื้อสินค้า และจะชำระค่าสินค้าให้ในวันถัดไปคือวันที่ 5 ก.พ.2559

ศ 5 ก.พ.2559   : ลูกค้ายังไม่มีการชำระเงินแต่อย่างใด ทางเราก็ไม่ได้ทวงอะไรเพราะถ้าไม่จ่ายค่าสินค้าเราก็แค่ยังไม่จัดส่ง

อา 7 ก.พ.2559   : ลูกค้าเข้ามาแจ้งว่ามีการยืนยันชำระเงินจากทางร้านส่งไปให้ลูกค้าในอีเมลโดยที่ลูกค้ายังไม่ได้โอนเงินแต่อย่างใด
ทางเราก็เลยตรวจสอบให้พบว่าทางเราเองที่เป็นคนยืนยันการชำระเงินไป และส่งสินค้าไปให้ลูกค้าแล้ว ซึ่งเราได้แจ้งลูกค้าแล้วว่าเราผิดพลาดเอง ถ้าไม่สะดวกรับสินค้าให้ตีกลับมาได้เลย เพราะเราไม่อยากให้ลูกค้ารู้สึกว่าถูกบังคับขาย  ลูกค้าบอกไม่เป็นไร  เค้าอยากได้อยู่แล้วและจะจ่ายเงินให้ ไม่เกินวันศุกร์ ซึ่งก็น่าจะหมายถึงอีกศุกร์นึงคือวันที่ 12 ก.พ. เพราะศุกร์ที่ผ่านมามันก็เลยมาแล้ว

พ 10 ก.พ.2559   : ลูกค้าเข้ามาบอกว่าได้รับสินค้าแล้ว และย้ำว่าจะโอนเงินให้ตามที่เคยบอกคือวันที่ 12 ก.พ.

พฤ 11 ก.พ.2559   : ลูกค้าขอเลื่อนการชำระเงินออกไปอีก 2 วัน เราก็ไม่ได้อะไร ถือว่าเราดันผิดที่ส่งของไปก่อนที่ลูกค้าจะจ่ายเงิน
เลยยินดีให้ลูกค้าเลื่อนวันได้ และในวันเดียวกันลูกค้ามีการสอบถามวิธีการใช้และปรึกษาเรื่องของสินค้า ทางเราก็ยินดีให้คำแนะนำ และบอกเราชัดเจนว่าได้รับสินค้าแล้วและนำออกมาใช้เลยทันที

......... จากนั้น ลูกค้าก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย .........

ไม่มีการโอนเงินเข้ามาแต่อย่างใด จนกระทั่งถึงวันจันทร์ ที่ 15 ก.พ. เราจึงได้เข้าไปถามเรื่องการโอนเงินทางไลน์


จ 15 ก.พ.2559   :   เรา     :  "น้องโอนเงินให้พี่รึยังคะ"
                               ลูกค้า  : ............ (เงียบ ไม่อ่าน ไม่มีสัญญาณตอบรับ)

พฤ 18 ก.พ.2559   :   จนถึงวันนี้ วันที่เรามาโพสต์ วันสุดท้ายที่เราจะให้โอกาสไม่เอาเรื่องออกมาประจาน ลูกค้ายังคงเงียบ ไม่มีการอ่านอะไรใดๆทั้งสิ้น ไม่แน่ใจว่าบล็อกเราไปแล้วหรือยัง แต่ตอนนี้คงใช้สินค้าของเราอย่างสบายใจแน่นอน

ฝากถึง คุณลูกค้าคนนั้น ที่ชื่อ กานติ์...  จิตร.... อยู่จังหวัดกา.....บุรี (ตามที่อยู่ที่จัดส่ง)  ว่าตอนนี้ถ้าไม่อยากให้เรื่องบานปลาย
กรุณาชำระเงินนะคะ  หรือถ้ามีญาติพี่น้องเพื่อนฝูงของเค้าได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ ฝากถามเค้าด้วยนะคะว่า

" ข อ ง ที่ ซื้ อ แ ล้ ว ไ ม่ จ่ า ย เ งิ น.... ใ ช้ แ ล้ ว ดี ไ ห ม ค่ะ ??? "


ติดตามชมหลักฐานการสนทนาที่ไม่ได้มีการตัดต่อหรือใส่ร้ายแต่อย่างใดค่ะ
(ขออนุญาต ปิดชื่อและนามสกุลบางส่วนนะคะในภาพนะคะ แต่ชื่อที่ใช้ในไลน์ไม่ขอปิดค่ะ  เพราะเจตนาลูกค้าค่อนข้างชัดเจนมาก ว่าจงใจหายไป เพื่อจะได้ให้ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงช่วยตามตัวได้ถูกค่ะ
เรามีหลักฐานการสั่งซื้อในเว็บไซต์นะคะ ไม่ได้มโนกันลอยๆค่ะ )























วันนี้คุณอาจจะดีใจ สบายใจ หรืออะไรก็ตามแต่ที่คุณได้ใช้ของฟรี!!  
แต่เชื่อว่าถ้าเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป จนคุณมีโอกาสได้รับรู้ คุณจะไม่มีวันอยู่อย่างเป็นสุข

จิตใจคุณจะร้อนรน คุณจะละอายใจ ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน
คุณจะไม่รู้ว่าควรทำหน้ายังไงในสังคม ที่หันไปทางไหนก็มีแต่คนมองคุณด้วยสายตาเหยียดหยาม

" เฮ้ยๆ แก... คนนี่ไง ที่สั่งของแล้วไม่จ่ายเงินอะ "

" เออ...แก ใช่แกป่าวอะที่เค้าแชร์กันว่าไม่จ่ายเงิน จ่ายๆเค้าไปเหอะ แพงมากหรอวะถึงได้โกงอะ "

" โถ...ลูกเอ๊ย ทำไมปล่อยให้เรื่องต้องมาถึงขั้นโดนประจาน ทำไมไม่จ่ายเงินเค้าไปหละลูก ถ้ารู้ว่าไม่มีไม่พร้อมก็ไม่น่าไปแกะของเค้ามาใช้เลยนะลูก "

" เมิงๆ กุถามหน่อยดิ กุเห็นเค้าแชร์กันอะ ใช้ชื่อไลน์เดียวกับแกเลยรูปก็ใช่ สรุปคือแกป่าวอะที่สั่งของแล้วไม่จ่ายอะ "



ไม่เป็นไรนะคะน้อง สินค้าที่ส่งให้ไป ถือว่าเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ให้น้องแล้วกันค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่