คือว่าอย่างนี้นะ ได้อ่านข่าวในนี้แหละกระทู้ไหนไม่ทราบ ว่า3sd. จะทดลองช่องด้วยการป้อนละครด้วยนักแสดงหน้าใหม่ๆ ช่องชูจุดเด่นที่กีฬาและข่าวเป็นหลัก เข้าใจถูกมั้ยคะ และจะเสริมด้วยละครแนวขาวก้อขาวเลย ดำก้อดำเลย คิดว่านี่ก้อมาถูกทางแล้วเช่นกัน เห็นบอกจะเจาะตลาดคนปริมณฑล
อยากจะบอกว่าปริมณฑลพฤติกรรมการบริโภคก้อไม่ต่างจากเมืองกรุงเท่าไหร่หรอก แต่การยืดหยุ่นมีมากกว่า หมายถึงจะดูแนวตจว. ก้อได้หรือในเมืองก้อได้ คนแถบนี้จะไม่ซ้ายจัดขวาจัดอย่างคนเมืองและคนบ้านนอก ดังนั้นขอแนะนำแนวละคร แบบยุครุ่งเรืองของช่อง9 ช่วง 20-25 ปีที่แล้ว ละครบ่ายวันเสาร์อาทิตย์โด่งดังทุกเรื่อง และละครบ่าย3โมง ของช่องสามก็เช่นกัน ตอนเด็กจำได้ว่าปิดเทอมทีไร ไปบ้านญาติที่เปิดร้านขายของ. คนเต็มหน้าร้านเลย แม่ค้าเปิดละครช่อง3 ให้เพื่อนบ้านดู555 บรรยากาศบ้านนอกช่วงเวลานั้นดูอบอุ่นมาก ช่อง3 จะเน้นดราม่าเป็นหลักและขายดีด้วย ส่วนช่อง9 จะเน้นสองอย่างคือดราม่าสลับกับฮาเฮเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเบาๆ ไม่ใช้ตลกดาดๆทั่วไป จะบอกยังไงดีล่ะ ยกตัวอย่าง ขิงก็ราข่าก็แรง เวอร์ชั่นคุณต่องและคุณเล็ก คุณหญิงบ่าวตั้ง เป็นต้น
ส่วนช่องสามช่วงนั้นดราม่ามาแรงมากเข้มข้นมาก ที่จำฝังใจเลยก็เรื่องเมียนอกหัวใจ คุณอ๋อมสกาวใจกับคุณต้น จักรกฤษณ์
คือถ้าทำ็ให้ฉีกมาอีกแนวของยุคทีวีดิจิตัลไปเลย ดราม่าแบบน้ำเน่ายุงชุม คนยังดูอยู่ ประเภทนางเอกเจ้าน้ำตาแต่ไม่ใช่งี่เง่าขี้แพ้นะ เพียงแต่ดีเกินไป แม่พระน่ะ พระเอกร้ายๆ วัวๆหัวชนฝาเนี่ย เรียกแขกได้ดีเชียวล่ะ หรือแนวพระนางไม่กินเส้นกันไม่ชอบหน้ากันตั้งแต่แรกก้อยังขายได้ โจทย์ก้อคือคุณจะทำให้ธีมละครมันต่างจากช่อง 3 7 ที่เป็นช่องหลักและช่องดิจิตอลอื่นๆยังไง คือคุณต้องหาความแตกต่างของความรู้สึกของคนดูให้ได้ ไม่ใช่ว่าเปิดไปข่องไหนก็เหมือนๆกันหมดแวะพักร่มต้นไม้ต้นไหนก็เหมือนๆกัน นั่งใต้ต้นไม้นี้ก้อได้ ร่มไม้เงาต้นอื่นก้อไม่ต่างจากต้นนี้เลยคือมีเงานิดเดียวย้ายไปพักใต้ร่มก้อเท่านั้น
สำคัญคุณฟันธงรึยังว่าคุณจะเจาะตลาดกลุ่มไหน ถ้ายังคลุมเครือออยู่เพราะเห็นว่าเป็นช่วงทดลองตลาด คุณบีบให้แคบลงไปอีกได้มั้ย ตอนนี้นิชมาร์เกตก็เป็นตลาดใหญ่พอสมควรนะ อย่ามองข้ามคนกลุ่มนี้ คนกลุ่มนี้พร้อมซื้อพร้อมทุ่มนะถ้าเขารู้สึกได้ถึงความแตกต่างทุกครั้งที่เขากดรีโมตมาช่องคุณ จนแช่ได้ทั้งวันทั้งคืนน่ะ หรือเปิดทีวีทีไรจะต้องกดมาที่ช่องนี้ก่อนเสมอทุกครั้ง ถ้าคิดคร่าวๆ นิชมาร์เกตของคนไทยสัก5%ของ67 ล้าน ก้อ3.35ล้านคนแล้วนะ ดูคนละช่วงแบ่งๆไป2 ช่วงก้อช่วงละเกือบ2 ล้านคนแล้ว ภาพโดยรวมนะ ไม่ใช่แค่ละคร จะใช้กลยุทธดึงคนให้มาดูช่องคุณเยอะๆ มันยากนะ ทุกช่องยากหมดแหละ เจอโจทย์เดียวกันและมักตอบโจทย์เหมือนกันอีกเลยแชร์ส่วนแบ่งได้ไปทีละนิดละน้อย แต่ถ้าคุณชี้ชัดตรงเป้าลงไปสิว่าตลาดคุณจะเจาะตลาดกลุ่มไหน อย่างที่บอก ยกตัวอย่างอย่างตลาดนิช คนส่วนใหญ่มองข้ามเพราะเข้าใจว่ากลุ่มคนหยิบมือเดียว เลยไม่มีใครสนใจคนกลุ่มนี้ ปล่อยเป็นสุญญากาศของตลาดคนดูทีวีไป ปุจฉา แล้วจะเจาะนิชได้ยังไงล่ะ.
วิสัชนา. ก้อถ้าทำให้คนดูรู้สึกถึงความแตกต่างจากช่องอื่นๆ คนดูรู้สึกถึงเอกลักษณ์ความโดดเด่น ดูแล้วน่าสนใจเป็นที่นิยมชมชอบ นั่นล่ะคุณได้คำตอบแล้ว
ส่วนจะทำยังไงให้เขารู้สึกถึงความต่าง นั่นละสิ่งที่ท้าทายคุณ ระดมสมองคนได้เลย แนะนำให้ไปสอบถามพวกนิชๆที่ไม่ชอบอะไรเหมือนชาวบ้านน่ะ แล้วคุณจะคลำทางไปต่อได้เอง ด้วยความอยากเสนอ อยากรู้ว่าีช่องไหนสนใจมั้ย ถ้าช่องสามsd ไม่ทำ ช้องอื่นๆเอาไปพิจารณาได้นะ. แล้วคุณจะรู้ว่า หนึ่งเดียว อันเดียว ช่องเดียว มันเป็นยังไง แตกต่างอย่างครีเอทิฟ. นิชไม่ค่อยตามกระแส นิชต้องการแค่ยูนิคหรือเอกลักษณ์เฉพาะตัว นิชต้องการความโดดเด่น
ขอแนะนำคอนเทนรายการเพิ่มเติม. ไหนๆคุณจะทำแบบสองขั้วแล้ว ขาวก้อขาว ดำก้อดำ ขอแนะนำ รายการเกี่ยวกับพาเที่ยววัดทำบุญน่ะ แม่บ้านพ่อบ้านชอบ บอกวิธีการทำบุญทำทานยังไงให้ได้บุญกุศล บวชชีบวชพราหมณ์. ถือศีลกินเจ ทำทุกศาสนา ได้เรตติ้งดีนักแล เพราะยุคนี้ยุคออนไลน์ลูกเต้าพาพ่อแม่ไปทำบุญก้อเยอะ พ่อแม่พาลูกไปทำบุญก้อแยะ ไปไหนก้อแชะลงเฟสลงไลน์และไอจี เช็คอินตลอดเวลา. โหราศาสตร์ก้อเป็นอีกแขนงที่คนไม่ว่านิชหรือแมสให้ความสนใจ มีหลายแบบมากมาย คุณก้อหาที่มันต่างจากชาวบ้าน เกษตรในเมืองระเบียงห้อง คอนโด ข้างๆห้องเช่าห้องพัก ที่เล็กน้อยบริเวรบ้านประมาณว่าที่ไหนๆก้อปลุกพืชผักได้ รายการที่เอากล้องวงจรหรือกล้องจากรถมาเผยแพร่เกี่ยวกับการจราจรและอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลเดินทางกลับภูมิลำเนาก้อทำรายการแช่ทั้งวันหรือเป็นช่วงๆไปแต่เป็นช่วงยาวๆเพื่อให้คนแก่พ่อแม่ลุงป้าน้าอาๆที่รอคอยลูกหลานกลับบ้านได้ติดตามข่าวตลอด ยกตัวอย่างไทยรัฐตามกระแสอยู่กับกระแสเลยได้กระแสไปเต็มๆหลายๆครั้งอันนี้ได้นิชจนกลายเป็นแมสในบางรายการบางครั้งบางสถานการณ์ที่เป็นtalk of the Nation
อีกอย่างตามติดคนแต่ละอาชีพก้อน่าสนนะ ทุกสาขาอาชีพ ตีแผ่แต่ละอาชีพความยุ่งยากลำเค็ญอดทนแสนเข็นที่แต่ละสาขาอาชีพต้องเผชิญ และจะดีมากถ้ามีตามติดชีวิตตากล้อง ไม่ว่าจะตากล้องแขนงไหน เคยเผยแพร่แต่ภาพหน้าม่านแล้วคนดูอยากเห็นอาชีพหลังม่านอย่างตากล้องและทีมงานบ้าง ทำเป็นสารคดีสดเลยก้อได้ เบื้องหลังกองละครก้อยังมีเบื้องหลังของเบื้องหลังไปอีกมันได้อีกความตื่นตาตื่นใจความรู้สึกอีกแบบนึงนะ คนเคลื่อนสู้ภาคอุตสาหกรรมก้อเยอะมาก ถ้าทำรายการที่เจาะกลุ่มคนโรงงานได้ รายได้จากการขายโฆษณาจะมาอีกอื้อนะ ไประดมสมองดูว่าจะดึงกลุ่มคนกลุ่มนี้ได้ยังไง เคยมีคอนเสร์ตของm150. ที่ชอบไปจัดตามเขตอุตสาหกรรม และจังหวัดรอบๆและปริมนฑลก้อมีแต่โรงงาน ถ้าเจาะหนุ่มสาวโรงงานได้คะแนนนิยมก้อมาอีกอื้อ ส่วน ใหญ่จะหยุดวันอาทิตย์. รายการเที่ยวตลาดตามปริมณฑลก้อน่าสนมากนะ. ไปหาความแตกต่าง คือดึงคนในตลาดมีส่วนร่วม ง่ายๆคือจะเจาะกลุ่มไหนก้อให้กลุ่มนั้นๆมีส่วนร่วมเขาจะได้รุ้สึกว่าใกล้ชิดติดจอ อยากออกทีวีออกสื่อด้วย คือเข้าถึงทุกที่ทุกคนที่เป็นกลุ่มนิชและบางรายการบางช่วงบางสถานการณ์ก้อให้เข้าถึงกลุ่มแมสด้วย วินๆ
แค่อยากเสนอ แล้วแต่รายการแล้วแต่ช่องจะเห็นอะไรยังไง หรือช่องอื่นๆสนใจลองเอาไปทำดู
แก้ไขตัวสะกดบางคำเนื้อหาคงไว้เช่นเดิม
แนะนำช่อง3 sd. ได้ยินว่าทดลองตลาดชิมลางทำละครป้อนช่องsd.
อยากจะบอกว่าปริมณฑลพฤติกรรมการบริโภคก้อไม่ต่างจากเมืองกรุงเท่าไหร่หรอก แต่การยืดหยุ่นมีมากกว่า หมายถึงจะดูแนวตจว. ก้อได้หรือในเมืองก้อได้ คนแถบนี้จะไม่ซ้ายจัดขวาจัดอย่างคนเมืองและคนบ้านนอก ดังนั้นขอแนะนำแนวละคร แบบยุครุ่งเรืองของช่อง9 ช่วง 20-25 ปีที่แล้ว ละครบ่ายวันเสาร์อาทิตย์โด่งดังทุกเรื่อง และละครบ่าย3โมง ของช่องสามก็เช่นกัน ตอนเด็กจำได้ว่าปิดเทอมทีไร ไปบ้านญาติที่เปิดร้านขายของ. คนเต็มหน้าร้านเลย แม่ค้าเปิดละครช่อง3 ให้เพื่อนบ้านดู555 บรรยากาศบ้านนอกช่วงเวลานั้นดูอบอุ่นมาก ช่อง3 จะเน้นดราม่าเป็นหลักและขายดีด้วย ส่วนช่อง9 จะเน้นสองอย่างคือดราม่าสลับกับฮาเฮเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเบาๆ ไม่ใช้ตลกดาดๆทั่วไป จะบอกยังไงดีล่ะ ยกตัวอย่าง ขิงก็ราข่าก็แรง เวอร์ชั่นคุณต่องและคุณเล็ก คุณหญิงบ่าวตั้ง เป็นต้น
ส่วนช่องสามช่วงนั้นดราม่ามาแรงมากเข้มข้นมาก ที่จำฝังใจเลยก็เรื่องเมียนอกหัวใจ คุณอ๋อมสกาวใจกับคุณต้น จักรกฤษณ์
คือถ้าทำ็ให้ฉีกมาอีกแนวของยุคทีวีดิจิตัลไปเลย ดราม่าแบบน้ำเน่ายุงชุม คนยังดูอยู่ ประเภทนางเอกเจ้าน้ำตาแต่ไม่ใช่งี่เง่าขี้แพ้นะ เพียงแต่ดีเกินไป แม่พระน่ะ พระเอกร้ายๆ วัวๆหัวชนฝาเนี่ย เรียกแขกได้ดีเชียวล่ะ หรือแนวพระนางไม่กินเส้นกันไม่ชอบหน้ากันตั้งแต่แรกก้อยังขายได้ โจทย์ก้อคือคุณจะทำให้ธีมละครมันต่างจากช่อง 3 7 ที่เป็นช่องหลักและช่องดิจิตอลอื่นๆยังไง คือคุณต้องหาความแตกต่างของความรู้สึกของคนดูให้ได้ ไม่ใช่ว่าเปิดไปข่องไหนก็เหมือนๆกันหมดแวะพักร่มต้นไม้ต้นไหนก็เหมือนๆกัน นั่งใต้ต้นไม้นี้ก้อได้ ร่มไม้เงาต้นอื่นก้อไม่ต่างจากต้นนี้เลยคือมีเงานิดเดียวย้ายไปพักใต้ร่มก้อเท่านั้น
สำคัญคุณฟันธงรึยังว่าคุณจะเจาะตลาดกลุ่มไหน ถ้ายังคลุมเครือออยู่เพราะเห็นว่าเป็นช่วงทดลองตลาด คุณบีบให้แคบลงไปอีกได้มั้ย ตอนนี้นิชมาร์เกตก็เป็นตลาดใหญ่พอสมควรนะ อย่ามองข้ามคนกลุ่มนี้ คนกลุ่มนี้พร้อมซื้อพร้อมทุ่มนะถ้าเขารู้สึกได้ถึงความแตกต่างทุกครั้งที่เขากดรีโมตมาช่องคุณ จนแช่ได้ทั้งวันทั้งคืนน่ะ หรือเปิดทีวีทีไรจะต้องกดมาที่ช่องนี้ก่อนเสมอทุกครั้ง ถ้าคิดคร่าวๆ นิชมาร์เกตของคนไทยสัก5%ของ67 ล้าน ก้อ3.35ล้านคนแล้วนะ ดูคนละช่วงแบ่งๆไป2 ช่วงก้อช่วงละเกือบ2 ล้านคนแล้ว ภาพโดยรวมนะ ไม่ใช่แค่ละคร จะใช้กลยุทธดึงคนให้มาดูช่องคุณเยอะๆ มันยากนะ ทุกช่องยากหมดแหละ เจอโจทย์เดียวกันและมักตอบโจทย์เหมือนกันอีกเลยแชร์ส่วนแบ่งได้ไปทีละนิดละน้อย แต่ถ้าคุณชี้ชัดตรงเป้าลงไปสิว่าตลาดคุณจะเจาะตลาดกลุ่มไหน อย่างที่บอก ยกตัวอย่างอย่างตลาดนิช คนส่วนใหญ่มองข้ามเพราะเข้าใจว่ากลุ่มคนหยิบมือเดียว เลยไม่มีใครสนใจคนกลุ่มนี้ ปล่อยเป็นสุญญากาศของตลาดคนดูทีวีไป ปุจฉา แล้วจะเจาะนิชได้ยังไงล่ะ.
วิสัชนา. ก้อถ้าทำให้คนดูรู้สึกถึงความแตกต่างจากช่องอื่นๆ คนดูรู้สึกถึงเอกลักษณ์ความโดดเด่น ดูแล้วน่าสนใจเป็นที่นิยมชมชอบ นั่นล่ะคุณได้คำตอบแล้ว
ส่วนจะทำยังไงให้เขารู้สึกถึงความต่าง นั่นละสิ่งที่ท้าทายคุณ ระดมสมองคนได้เลย แนะนำให้ไปสอบถามพวกนิชๆที่ไม่ชอบอะไรเหมือนชาวบ้านน่ะ แล้วคุณจะคลำทางไปต่อได้เอง ด้วยความอยากเสนอ อยากรู้ว่าีช่องไหนสนใจมั้ย ถ้าช่องสามsd ไม่ทำ ช้องอื่นๆเอาไปพิจารณาได้นะ. แล้วคุณจะรู้ว่า หนึ่งเดียว อันเดียว ช่องเดียว มันเป็นยังไง แตกต่างอย่างครีเอทิฟ. นิชไม่ค่อยตามกระแส นิชต้องการแค่ยูนิคหรือเอกลักษณ์เฉพาะตัว นิชต้องการความโดดเด่น
ขอแนะนำคอนเทนรายการเพิ่มเติม. ไหนๆคุณจะทำแบบสองขั้วแล้ว ขาวก้อขาว ดำก้อดำ ขอแนะนำ รายการเกี่ยวกับพาเที่ยววัดทำบุญน่ะ แม่บ้านพ่อบ้านชอบ บอกวิธีการทำบุญทำทานยังไงให้ได้บุญกุศล บวชชีบวชพราหมณ์. ถือศีลกินเจ ทำทุกศาสนา ได้เรตติ้งดีนักแล เพราะยุคนี้ยุคออนไลน์ลูกเต้าพาพ่อแม่ไปทำบุญก้อเยอะ พ่อแม่พาลูกไปทำบุญก้อแยะ ไปไหนก้อแชะลงเฟสลงไลน์และไอจี เช็คอินตลอดเวลา. โหราศาสตร์ก้อเป็นอีกแขนงที่คนไม่ว่านิชหรือแมสให้ความสนใจ มีหลายแบบมากมาย คุณก้อหาที่มันต่างจากชาวบ้าน เกษตรในเมืองระเบียงห้อง คอนโด ข้างๆห้องเช่าห้องพัก ที่เล็กน้อยบริเวรบ้านประมาณว่าที่ไหนๆก้อปลุกพืชผักได้ รายการที่เอากล้องวงจรหรือกล้องจากรถมาเผยแพร่เกี่ยวกับการจราจรและอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลเดินทางกลับภูมิลำเนาก้อทำรายการแช่ทั้งวันหรือเป็นช่วงๆไปแต่เป็นช่วงยาวๆเพื่อให้คนแก่พ่อแม่ลุงป้าน้าอาๆที่รอคอยลูกหลานกลับบ้านได้ติดตามข่าวตลอด ยกตัวอย่างไทยรัฐตามกระแสอยู่กับกระแสเลยได้กระแสไปเต็มๆหลายๆครั้งอันนี้ได้นิชจนกลายเป็นแมสในบางรายการบางครั้งบางสถานการณ์ที่เป็นtalk of the Nation
อีกอย่างตามติดคนแต่ละอาชีพก้อน่าสนนะ ทุกสาขาอาชีพ ตีแผ่แต่ละอาชีพความยุ่งยากลำเค็ญอดทนแสนเข็นที่แต่ละสาขาอาชีพต้องเผชิญ และจะดีมากถ้ามีตามติดชีวิตตากล้อง ไม่ว่าจะตากล้องแขนงไหน เคยเผยแพร่แต่ภาพหน้าม่านแล้วคนดูอยากเห็นอาชีพหลังม่านอย่างตากล้องและทีมงานบ้าง ทำเป็นสารคดีสดเลยก้อได้ เบื้องหลังกองละครก้อยังมีเบื้องหลังของเบื้องหลังไปอีกมันได้อีกความตื่นตาตื่นใจความรู้สึกอีกแบบนึงนะ คนเคลื่อนสู้ภาคอุตสาหกรรมก้อเยอะมาก ถ้าทำรายการที่เจาะกลุ่มคนโรงงานได้ รายได้จากการขายโฆษณาจะมาอีกอื้อนะ ไประดมสมองดูว่าจะดึงกลุ่มคนกลุ่มนี้ได้ยังไง เคยมีคอนเสร์ตของm150. ที่ชอบไปจัดตามเขตอุตสาหกรรม และจังหวัดรอบๆและปริมนฑลก้อมีแต่โรงงาน ถ้าเจาะหนุ่มสาวโรงงานได้คะแนนนิยมก้อมาอีกอื้อ ส่วน ใหญ่จะหยุดวันอาทิตย์. รายการเที่ยวตลาดตามปริมณฑลก้อน่าสนมากนะ. ไปหาความแตกต่าง คือดึงคนในตลาดมีส่วนร่วม ง่ายๆคือจะเจาะกลุ่มไหนก้อให้กลุ่มนั้นๆมีส่วนร่วมเขาจะได้รุ้สึกว่าใกล้ชิดติดจอ อยากออกทีวีออกสื่อด้วย คือเข้าถึงทุกที่ทุกคนที่เป็นกลุ่มนิชและบางรายการบางช่วงบางสถานการณ์ก้อให้เข้าถึงกลุ่มแมสด้วย วินๆ
แค่อยากเสนอ แล้วแต่รายการแล้วแต่ช่องจะเห็นอะไรยังไง หรือช่องอื่นๆสนใจลองเอาไปทำดู
แก้ไขตัวสะกดบางคำเนื้อหาคงไว้เช่นเดิม