Edited ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ 18/02/59
ผมซื้อของ JIB มาเมื่อก่อนก็ตั้งหลายอย่างจนประกอบคอมขึ้นมาได้ท้งเครื่อง
แต่ไม่น่าเชื่อว่าเพียงแค่ 2-3 ปี JIB จะย่ำแย่ได้ถึงเพียงนี้
#JIB สาขาเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย
ผมขอเขียนเป็นข้อๆละกันครับ
1.เรื่องมีอยู่ว่าผมไปสอบถามหาจอมอนิเตอร์รุ่น DELL S2340L ทางร้านบอกว่าไม่มีของที่ร้าน ต้องสั่งจากกรุงเทพ เนื่องด้วยต้องการรุ่นนี้จริงๆจึงดำเนินการสั่งไปเมื่อวันศุกร์ที่ 12 กุมพาพันธ์ 59 ราคา 5750 บาท จ่ายด้วยบัตรเครดิต
2.วันจันทร์ที่ 15 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาด้วยเบอร์ 088-00290XX ว่าของมาถึงแล้วมารับได้เลย แต่เนื่องด้วยว่ายังไม่ว่างไปรับในวันจันทร์ ผมจึงไปรับในวัน
พุธ แก้ไข ในวันอังคารครับ หลงวันละตัวผม
3.ไปถึงผมนำใบมัดจำยื่นให้กับพนักงาน พนักงานรับใบมัดจำของผมไปอ่านดูแล้วบอกกับผมว่า "นัดรับวันที่ 17 ครับ ของยังมาไม่ถึง" (อ้าว สื่อสารกันยังไง) ผมก็เลยบอกไปว่าก็มีพนักงานโทรมาบอกว่าของมาแล้ว เขาคนนั้นจึงเดินไปมาที่หน้าร้าน และ หลังร้านอยู่หลายครั้ง ประมาณว่าหาไม่เจอ ผมซึ่งยืนอยู่หน้าเค้าเตอร์เห็นกล่อง DELL S2340L อยู่ 1 กล่อง ผมจึงบอกเขาไปว่าใช่กล่องนี้รึเปล่าครับ เขาหยิบไปแล้วนำไปสแกนบาร์โค้ดเช็คดู ว่าของนั้นเป็นของๆผมจริงๆรึเปล่า จนกระทั่งสักพักเขาก็เดินมาบอกว่า "พี่คนที่ดูแลออกไปพักทานข้าวยังไม่กลับ (เวลานั้นประมาณบ่าย 16:20 น) ผมไม่รู้ว่ามันเป็นสินค้าตัวที่พี่สั่งเอาไว้รึเปล่า" ผมซึ่งตอนนั้นค่อนข้างรีบแล้วเพราะต้องไปขึ้นรถประจำทางตอน 17.00 น จึงถามเขาไปว่าอีกนานไหม ผมขอไม่เกิน 30 นาที เพราะผมต้องรีบไปขึ้นรถ เขาก็ติดต่อพนักงานคนที่ไปพักทานข้าวให้สักพัก ไม่นานนักเขาก็มา พร้อมเรียกให้ผมไปดูของ
4.หลังจากได้ไปดูใกล้ๆ สภาพสินค้าทำเอาผมแปลกใจว่าทำไมกล่องมันดูโทรมขนาดนี้ ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไรมาก ก็ได้แต่แกะออกมาลองเทสพบว่าใช้งานได้ ก็รับของและออกจากร้านไป
5.ผมนำสินค้ากลับมาใช้งานพบว่าบรรจุภัณฑ์บางรายการเหมือนกับถูกแกะใช้งานมาก่อนหน้าแล้ว // สายไฟเสียบ Adaptor มีความหลวมเป็นอย่างมาก และผมซึ่งใช้งานจอรุ่นนี้มาก่อนแล้วจึงพบว่าสายไฟที่แถมมาให้ไม่ใช่ของของมัน // ที่ขอบจอมีรอยขูด 1 รอยบริเวณมุมบนขวาแต่เป็นรอยที่ถ้าไม่สังเกตดีๆก็มองไม่เห็น // แต่โชคยังดีที่จอไม่มี Dead/Bad Pixel ให้เห็น
แต่ถึงอย่างนี้ผมก็รู้สึกว่าการซื้อสินค้าครั้งนี้ผมรู้สึกไม่ประทับใจตั้งแต่งานบริการจนกระทั่งตัวสินค้า อีกทั้งตัวสินค้ามีมูลค่าถึง 5750 บาท ไม่ใช้เงินจำนวนน้อยๆ
ไม่ทราบว่าเป็นความผิดพลาดจากทางศูนย์ใหญ่ หรือผิดพลาดจากทางสาขาที่เซ็นทรัล หรือว่าช่วงนี้ JIB มีนโยบายนำของมือสองมาขายในราคาเต็มผมคงก็ไม่อาจทราบได้
เดี๋ยวในวันพฤหัสฯ (วันพุธไม่ว่าง ไม่งั้นไปแล้ว) นี้ผมจะเอาสินค้าไปคืนได้เรื่องยังไงผมจะมารายงานครับ
ภาพประกอบ
1.กล่อง

2.รอย

3.สาย **มีคราบขาวๆด้วยอะ

4.สายแท้ในแบบที่ควรจะเป็น(ของรุ่นเดียวกันอีกตัวนึง)

5.ใบเสร็จ

6.คลิปประกอบว่าสายมันหลวมยังไง
ไม่น่าเชื่อว่าเดี๋ยวนี้ JIB จะย่ำแย่ได้ขนาดนี้
ผมซื้อของ JIB มาเมื่อก่อนก็ตั้งหลายอย่างจนประกอบคอมขึ้นมาได้ท้งเครื่อง
แต่ไม่น่าเชื่อว่าเพียงแค่ 2-3 ปี JIB จะย่ำแย่ได้ถึงเพียงนี้
#JIB สาขาเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย
ผมขอเขียนเป็นข้อๆละกันครับ
1.เรื่องมีอยู่ว่าผมไปสอบถามหาจอมอนิเตอร์รุ่น DELL S2340L ทางร้านบอกว่าไม่มีของที่ร้าน ต้องสั่งจากกรุงเทพ เนื่องด้วยต้องการรุ่นนี้จริงๆจึงดำเนินการสั่งไปเมื่อวันศุกร์ที่ 12 กุมพาพันธ์ 59 ราคา 5750 บาท จ่ายด้วยบัตรเครดิต
2.วันจันทร์ที่ 15 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาด้วยเบอร์ 088-00290XX ว่าของมาถึงแล้วมารับได้เลย แต่เนื่องด้วยว่ายังไม่ว่างไปรับในวันจันทร์ ผมจึงไปรับในวัน
พุธแก้ไข ในวันอังคารครับ หลงวันละตัวผม3.ไปถึงผมนำใบมัดจำยื่นให้กับพนักงาน พนักงานรับใบมัดจำของผมไปอ่านดูแล้วบอกกับผมว่า "นัดรับวันที่ 17 ครับ ของยังมาไม่ถึง" (อ้าว สื่อสารกันยังไง) ผมก็เลยบอกไปว่าก็มีพนักงานโทรมาบอกว่าของมาแล้ว เขาคนนั้นจึงเดินไปมาที่หน้าร้าน และ หลังร้านอยู่หลายครั้ง ประมาณว่าหาไม่เจอ ผมซึ่งยืนอยู่หน้าเค้าเตอร์เห็นกล่อง DELL S2340L อยู่ 1 กล่อง ผมจึงบอกเขาไปว่าใช่กล่องนี้รึเปล่าครับ เขาหยิบไปแล้วนำไปสแกนบาร์โค้ดเช็คดู ว่าของนั้นเป็นของๆผมจริงๆรึเปล่า จนกระทั่งสักพักเขาก็เดินมาบอกว่า "พี่คนที่ดูแลออกไปพักทานข้าวยังไม่กลับ (เวลานั้นประมาณบ่าย 16:20 น) ผมไม่รู้ว่ามันเป็นสินค้าตัวที่พี่สั่งเอาไว้รึเปล่า" ผมซึ่งตอนนั้นค่อนข้างรีบแล้วเพราะต้องไปขึ้นรถประจำทางตอน 17.00 น จึงถามเขาไปว่าอีกนานไหม ผมขอไม่เกิน 30 นาที เพราะผมต้องรีบไปขึ้นรถ เขาก็ติดต่อพนักงานคนที่ไปพักทานข้าวให้สักพัก ไม่นานนักเขาก็มา พร้อมเรียกให้ผมไปดูของ
4.หลังจากได้ไปดูใกล้ๆ สภาพสินค้าทำเอาผมแปลกใจว่าทำไมกล่องมันดูโทรมขนาดนี้ ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไรมาก ก็ได้แต่แกะออกมาลองเทสพบว่าใช้งานได้ ก็รับของและออกจากร้านไป
5.ผมนำสินค้ากลับมาใช้งานพบว่าบรรจุภัณฑ์บางรายการเหมือนกับถูกแกะใช้งานมาก่อนหน้าแล้ว // สายไฟเสียบ Adaptor มีความหลวมเป็นอย่างมาก และผมซึ่งใช้งานจอรุ่นนี้มาก่อนแล้วจึงพบว่าสายไฟที่แถมมาให้ไม่ใช่ของของมัน // ที่ขอบจอมีรอยขูด 1 รอยบริเวณมุมบนขวาแต่เป็นรอยที่ถ้าไม่สังเกตดีๆก็มองไม่เห็น // แต่โชคยังดีที่จอไม่มี Dead/Bad Pixel ให้เห็น
แต่ถึงอย่างนี้ผมก็รู้สึกว่าการซื้อสินค้าครั้งนี้ผมรู้สึกไม่ประทับใจตั้งแต่งานบริการจนกระทั่งตัวสินค้า อีกทั้งตัวสินค้ามีมูลค่าถึง 5750 บาท ไม่ใช้เงินจำนวนน้อยๆ
ไม่ทราบว่าเป็นความผิดพลาดจากทางศูนย์ใหญ่ หรือผิดพลาดจากทางสาขาที่เซ็นทรัล หรือว่าช่วงนี้ JIB มีนโยบายนำของมือสองมาขายในราคาเต็มผมคงก็ไม่อาจทราบได้
เดี๋ยวในวันพฤหัสฯ (วันพุธไม่ว่าง ไม่งั้นไปแล้ว) นี้ผมจะเอาสินค้าไปคืนได้เรื่องยังไงผมจะมารายงานครับ
ภาพประกอบ
1.กล่อง
2.รอย
3.สาย **มีคราบขาวๆด้วยอะ
4.สายแท้ในแบบที่ควรจะเป็น(ของรุ่นเดียวกันอีกตัวนึง)
5.ใบเสร็จ
6.คลิปประกอบว่าสายมันหลวมยังไง