ทำไมเครือข่ายมือถือเดี๋ยวนี้ให้ความสำคัญกับ ลูกค้าใหม่ ลูกค้าเก่าตามมีตามเกิด

กระทู้คำถาม
พอดีผมไปซื้อสมาร์ทโฟนOPPO F1 สังเกตุเห็นโปรของ ลูกค้าใหม่ ลดราคาค่าเครื่องครึ่งนึง+เพคเกจ6เดือน=ราคาเครื่องที่ลูกค่าเก่ารายเดือนต้องจ่าย
ผมใช้รายเดือนของใบพัดมาสามปีกว่าๆ ไม่มีสิทธิ์ซื้อเครื่องพร้อมเพคเกจครับ สิทธิ์ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน =1เบอร์1สิทธิ์ ใช้ไม่ได้ครับ เพราะผมจะซื้อต้องเปิดเบอร์ใหม่ แนะนำมาแค่นั้นให้ปิดเบอร์เก่า  จะย้ายค่ายก็เสียเวลานาน เดินผ่านเครือข่ายสีส้มลองเข้าไปถามดู น้องแนะนำมาดีมากเลย
แนะนำว่าถ้าช่วงนี้ย้ายค่ายใช้เวลานานมาก 10-15วัน  ให้เปิดเบอร์ใหม่จะได้สิทธิ์ซื้อเครื่องพร้อมเพคเกจ เสร็จแล้วให้เปลี่ยนซิมเก่าเป็นระบบเติมเงิน
แคนี่เราก้จะมีเบอร์เ่าไว้ใช้งานด้วย (ใส่ได้2ซิม)
เลยอยยากถามว่า "ใบพัดได้สนใจแต่ลูกค้าใหม่ แล้วลูกค้าเก่าทำไง โปรโมชั่นดีๆของลูกค้าเก่ามี แต่ต้องถามที่Shopเอง ไม่ประกาศ
ได้ใหม่มา1 แต่เสียเก่าไป1 มันดีแล้วหรอ"
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ต้องเข้าใจว่าตอนนี้ทั้ง 3 ค่ายดัง เขาแข่งขันกันหนัก ผมก็ไม่ได้ติดตามว่าใครเป็นคนเล่นการตลาดแบบนี้ก่อน >> พวกซื้อมือถือใหม่แล้วติดสัญญา 1 ปี ได้ส่วนลดค่าเครื่องเท่านั้นเท่านี้ หรือ ซื้อเครื่องกับเราแล้วย้ายค่ายก็จะได้ส่วนลดไปเท่านั้นเท่านี้

พอมีค่ายนึงเล่นการตลาดแบบนี้ คนไทยส่วนใหญ่ก็ชอบของถูกกันอยู่แล้ว การตลาดนี้มันเลยตรงจุดจี้จุดอย่างแรง สมมติ ย้ายค่ายมาหาเราและซื้อเครื่องกับเรา >> รับส่วนลดไปเลย 6,000 บาท เป็นใคร..ใครจะไม่เอา (เชื่อว่าส่วนใหญ่ต้องเอาอยู่แล้ว จะมีก็ส่วนน้อยมากๆที่ไม่สนใจ)

เล่นดึงลูกค้ากันดื้อๆแบบนี้ ผมเลยคิดว่าค่ายอื่นๆจึงต้องเข้ามาเล่นแผนการตลาดแบบนี้ด้วย จนกลายเป็นวงจรอุบาท แข่งกันแย่งลูกค้า ดึงลูกค้ากันไปมา จนลูกค้าเก่าแทบไม่มีความหมาย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่