พอดี เพื่อนผม เขาทำงานเป็นพนง.บัญชี อยู่บริษัทแห่ง แล้วจะต้องโอนเงินจองรถคืนให้ลูกค้า เนื่องจากลูกค้าถอนจอง
แต่ปรากฏว่า เพื่อนผมโอนเงินในระบบเบิ้ลไป แต่เพื่อนผมได้ได้ประทับตรา cancelled ก่อนที่จะโอนซ้ำ เพื่อส่งให้คนมีอำนาจ cancelled แล้ว แต่ไม่ทัน เลยทำให้โอนเงินไปให้ลูกค้าเบิ้ล ไป3,000บาท โดยบริษัทนี้ ให้ เพื่อนผมออกส่วนที่เบิ้ลเอง โดยหักจากเงินเดือน เพื่อนผมเลยโทรไปขอความเห็นใจจากลูกค้าท่านนี้ ปรากฏว่า โทรไปครั้งแรกรับ แต่พอพูดถึงเรื่องเงินเบิ้ลดังกล่าว สัญญาณดันขาดหายไปซะงั้น แล้วพอโทรกลับก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย จนล่าสุดได้ติดต่อไปยังญาติของลูกค้ารายดังกล่าว แจ้งว่าขอให้ช่วยคืนให้หน่อย เขากลับตอบมาว่า เป็นความผิดคุณเอง ผมล่ะอึ้งเลย กับเงิน3,000บาท เสียดายแทนเพื่อน บริษัทนี้ ก็ให้เงินเดือนพนง.น้อยอยุ่แล้ว ทำงานมา10ปีเงินเดือนยังไม่ถึง30,000เลย ต้องมานั่งเสียกับเรื่องนี้อีก (เพื่อนผมบอกเป็นความผิดครั้งแรกนะครับ ตั้งแต่ทำงานมา)
ผมเลยอยากจะสอบถามเพื่อนๆพี่ๆในพันธุ์ทิพย์ว่า เคสนี้ สามารถแจ้งความได้ เพื่อดำเนินคดี กับลูกค้าคนนี้ได้หรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ
รบกวนสอบถาม ว่า สมมติ ถ้าเกิดพนง.โอนเงินผิด(เบิ้ล) แล้วให้เขาช่วยคืน แต่เขาไม่คืน จะแจ้งความได้หรือไม่ครับ
แต่ปรากฏว่า เพื่อนผมโอนเงินในระบบเบิ้ลไป แต่เพื่อนผมได้ได้ประทับตรา cancelled ก่อนที่จะโอนซ้ำ เพื่อส่งให้คนมีอำนาจ cancelled แล้ว แต่ไม่ทัน เลยทำให้โอนเงินไปให้ลูกค้าเบิ้ล ไป3,000บาท โดยบริษัทนี้ ให้ เพื่อนผมออกส่วนที่เบิ้ลเอง โดยหักจากเงินเดือน เพื่อนผมเลยโทรไปขอความเห็นใจจากลูกค้าท่านนี้ ปรากฏว่า โทรไปครั้งแรกรับ แต่พอพูดถึงเรื่องเงินเบิ้ลดังกล่าว สัญญาณดันขาดหายไปซะงั้น แล้วพอโทรกลับก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย จนล่าสุดได้ติดต่อไปยังญาติของลูกค้ารายดังกล่าว แจ้งว่าขอให้ช่วยคืนให้หน่อย เขากลับตอบมาว่า เป็นความผิดคุณเอง ผมล่ะอึ้งเลย กับเงิน3,000บาท เสียดายแทนเพื่อน บริษัทนี้ ก็ให้เงินเดือนพนง.น้อยอยุ่แล้ว ทำงานมา10ปีเงินเดือนยังไม่ถึง30,000เลย ต้องมานั่งเสียกับเรื่องนี้อีก (เพื่อนผมบอกเป็นความผิดครั้งแรกนะครับ ตั้งแต่ทำงานมา)
ผมเลยอยากจะสอบถามเพื่อนๆพี่ๆในพันธุ์ทิพย์ว่า เคสนี้ สามารถแจ้งความได้ เพื่อดำเนินคดี กับลูกค้าคนนี้ได้หรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ