มาร้องเรียนว่าการย้ายค่ายเบอร์เดิม จากดีแทค นั้นยากอย่างยิ่ง

กระทู้คำถาม
ประมาณวันที่ 25 ธค. 2558
ผมต้องการย้ายค่ายเบอร์เดิม....

ผมอยู่ Dtac รายเดือนมาเป็นสิบปี ไม่เคยงอแง จ่ายตรงเวลามาตลอด ตั้งแต่เดือนละ 300 บาท มาถึงเดือนก่อน 590 บาท ไม่เคยได้โปรฯพิเศษ อะไรเลย จนช่วงก่อน ผมเดินทางบ่อย อยู่ๆ ดีแทคก็ตัด dtac wifi (ใช้มากเวลาอยู่ห้างและสนามบิน) และเพราะเดินทางบ่อย ไปหลายจังหวัด หลายอำเภอ เริ่มโทรยาก ไม่มีสัญญาณ ก็ไม่ว่าไร จนมาเมื่อกลางเดือน มี sms มาเตือนว่า 3G หมดต้องลดความเร็วลงเป็น edge คราวนี้ปรี้ดแตกเลย หาวิธีการย้ายค่ายในเน็ต มีคนบอกว่าค่ายนี้ย้ายยากมาก รู้วิธีว่าต้องไปห้างเมญ่า ก็ไปครับ ไม่ยากอย่างที่คิด... (...ผมนึกไปเอง) จ่ายรายเดือนไป 590บาท และเดือนถัดมาจนถึงเวลาที่ไปยกเลิก อีก 289บาท แต่น้องบอกว่า 289บาทนี้มาจ่ายได้หลังย้ายค่ายแล้ว เพราะเผื่อมีค่าใช้จ่ายคงเหลือ เราก็ไม่เฉลียวใจ จ่ายเสร็จก็ไปสมัครค่ายที่ตั้งใจไว้ ค่ายใหม่บอกว่า 2-3 วันจะมี sms ไปแจ้งให้ทราบว่าย้ายค่ายแล้ว จนมาเมื่อวาน ผผ่านมา 3 วัน) ดีแทคโทรมาแจ้งว่าเราใช้บริการกันมานาน ประมาณว่าเราเป็นระดับวีไอพี บลาๆๆๆ...ทำไมถึงย้ายค่าย เราก็บอกไปตามนั้น ทางน้องก็ขอโทษ พร้อมกับ เสนอโปรใหม่ โดยทุกอย่างลดครึ่งราคา และเพิ่ม 3G ให้อีก 2 เท่า ผมก็บอกว่ามันสายไปแล้ว ผมตัดใจจากคุณแล้ว ขอให้ผมย้ายเถอะ เขาก็เข้าใจและวางสายไป ผมก็รอค่ายใหม่ว่าเมื่อไหร่จะย้ายให้ผมซักที
ประมาณ 1 สัปดาห์ต่อมา
ทาง dtac ก็ส่ง sms มาแจ้งว่า ผมได้รับโปรโมชั่น ใหม่
"เฉพาะเบอร์คุณ เพียงเปลี่ยนใจไม่ย้ายค่าย รับสิทธิโปรLR NonStop1099ลด50%จ่ายเพียง549บ.โทรได้600นาที พร้อมเน็ตใช้ได้ต่อเนื่อง8GB(+แถมอีก8GBนาน12ด.)เริ่มรอบบิลถัดไป สนใจพิมพ์1ส่งมาที่1567"

ตามมาด้วย sms ของค่ายใหม่ แจ้งว่ายังย้ายค่ายไม่ได้เพราะติดสัญญาเดิม โห... ผมรู้เลยว่าทำไมถึงย้ายไม่ได้ นี่ผมต้องเดินทางไปอาละวาดที่ ดีแทค และคอนเฟิร์มกับค่ายใหม่เพื่อยืนยันการย้ายอีกรอบ...เจริญจริงๆประเทศไทย

ไม่กี่วัน ผมต้องกลับไปที่ สนง.ดีแทค แจ้งว่า ผมย้ายค่ายแน่ๆ แล้วกลับไปบอกค่ายใหม่ ว่าผมยืนยันไปแล้ว

ค่ายใหม่ SMS มาบอกว่ายังย้ายไม่ได้ เพราะค่ายดีแทค มีปัญหา

วันนี้ครบ 1 เดือนพอดี ผมโทรไป คอลเซ็นเตอร์ ดีแทค เขาบอกว่าคิว การย้ายเต็ม....


มาบอกทุกท่านว่า "ผมยังย้ายค่าย จากดีแทค ไม่ได้ครับ" ทางค่ายใหม่ก็มาติดตั้ง internet แบบ optic fiber ให้แล้ว(netบ้าน 30MB +TV+โทรบ้าน+มือถือ) และเริ่มต้นการใช้บริการ(คิดเงิน)ไปแล้ว หากถึงสิ้นเดือนนี้ ผมก็ต้องจ่ายเงิน ทั้งสองค่ายเหรอครับ กำลังจะอีเมล์ร้องเรียนไปที่ กสทช.ครับ (จะช่วยอะไรได้มั๊ยเนี่ย...) ก็มาบอกพวกเราว่าหากคิดจะย้ายค่ายเบอร์เดิม ให้เตรียมตัวล่วงหน้า 1 เดือน เพราะแต่ละค่ายจะป้องกันการย้ายออกอย่างสุดฤทธิ์ ต้องเคลียร์ค่าใช้จ่ายให้หมดก่อน...
อ้อ... และอย่ารับออปชั่นใดๆจากค่ายเดิมเด็ดขาด เพราะถ้าคุณรับ จะติดสัญญาไปอีกอย่างน้อย 90 วัน
ย้ายยากจริงๆ

เล่ามายาวหน่อย เพราะอยากจะให้ข้อคิดกับพวกเราผู้บริโภคว่า...

1. ตอนนี้การย้ายค่ายเป็นเรื่องใหญ่ของค่ายมือถือต่างๆ ดังนั้นหากท่านต้องการโปรดีๆแรงๆ ให้รีบไปแจ้งย้ายค่าย 555 (เอาให้เข็ด)
2. เมื่อท่านใช้แบบรายเดือน ท่านคือหมูในอวย เป็นกลุ่มลูกค้าชั้นสอง แต่ทำเงินได้ดีที่สุด ท่านคือมนุษย์ป้า มนุษย์ลุง ที่ไม่ค่อยรู้เรื่อง ใช้ต่อๆกันมา บิลมาเท่าไหร่ก็จ่าย รายเดือนจะขยับราคาขึ้นไปเรื่อยๆ แบบไม่รู้สึกตัว ทั้งที่ก็ใช้เท่าเดิม แต่พอท่านขยับจะย้าย จะเลิกเท่านั้น โปรฯจะมาตรึม (เพราะมันรู้ว่าหมูเริ่มไม่ค่อยสะบายใจแล้ว)
3. การยกเลิกและ การย้ายค่าย ของแบบรายเดือนในบางค่ายนั้นยากสุดๆ มันจะบล๊อคเราทุกทาง ดังนั้นก็มีพวกหัวใส บอกว่าให้เราไปเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงิน จากนั้นก็ไม่เติมเงิน แล้วค่อยไปย้ายค่ายเบอร์เดิม แบบนี้ง่ายกว่าและทำให้บริษัทมีค่าใช้จ่ายสูงด้วย แกล้งซะให้เข็ดเลย...
ในวันที่ป่วย อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ยังมา รมณ์บ่จอย กับค่ายมือถืออีก... เฮ้อ

อ้อ ดีแทค ไม่ต้องมาบอกว่าจะตามเรื่องให้นะ ผมฝากบอกพนักงานที่ติดต่อได้ไปหมดทุกคนแล้ว เปิดดูในคอมฯก็จะเห็น ไม่ต้องมาตอบเพื่อให้ตัวเองดูดี...หรอก ฮึ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่