ติดแท้งค์ Brother MFC-J3720 ใช้ชิปจากตลับจริงที่มากับเครื่องได้ไหมครับ

กระทู้คำถาม
วันนี้ผมเพิ่งซื้อ Brother MFC-J3720 โดยไปติดแทงค์ยาวมาตั้งแต่แรกเลย จริงๆ แล้วผมอยากได้เครื่องปรินท์ a3 แบบมีแทงค์ในตัวจากโรงงานหรือบริษัทผู้ผลิตเลย เคยเล็ง Epson L1300 ไว้เหมือนกัน แต่ตัดสินใจซื้อ Brother MFC-J3720 เพราะว่าเป็น all in one มีโหมดสแกนได้ถึง a3 กับเครื่องด้วย โดยยอมติดแทงค์นอกก็ได้ เนื่องจากคิดว่า คงจะอีกนานที่กว่าจะมี เครื่อง all in one a3 แบบนี้ ที่เป็นระบบแทงค์จากโรงงานหรือบริษัทผู้ผลิตออกมาขาย

ผมมีข้อสงสัยอยู่เรื่องหนึ่ง ผมพยายามหาข้อมูลแท้งค์ Brother มานิดหน่อย เห็นมีแทงค์ของบางร้าน มีชิปติดอยู่ ลองหาข้อมูลดูในเว็บก็เห็นมีชิป unlimit ขายแยกด้วย เดินไปเห็นที่ร้านทำแท้งค์อื่นก่อนซื้อเครื่องในพันทิพย์มาก็เป็นแบบชิปฝังกับตัวแทงค์

แต่เนื่องจากร้านที่ผมซื้อเครื่อง พาผมไปติดตั้งแทงค์ให้ โดยบอกว่าเป็นร้านเครือข่ายกัน ร้านทำแทงค์นี้ไม่มีปัญหา แนะนำลูกค้าทำด้วยกันมานาน โดยเมื่อซื้อเครื่องกับร้านนี้ จะได้ส่วนลดค่าแทงค์จาก 2000 บาท เหลือ 1500 บาท

ทางร้านทำแท้งค์นี้เค้าใช้วิธี แงะชิปจากตลับจริง มาใส่แท้งค์ให้ โดยบอกผมว่า ชิป unlimit นี่อาจมีปัญหา ใช้ชิปจากตลับจริงที่มากับเครื่องได้ และจะดีกว่าด้วย โดยวิธีการใช้งานก็ให้ดูว่าหมึกในแทงค์จะหมดหรือยัง ถ้าหมึกจะหมดก็เติมไป ไม่ต้องไปสนใจว่าหน้าจอเครื่องจะแสดงผลอย่างไร

ผมเลยมีข้อสงสัย
1. ชิปจากตลับจริงที่มากับเครื่อง เมื่อนำมาใส่บนแทงค์นี้ เมื่อใช้งานไปสักพัก พิมพ์ไปสัก 500-1,000 แผ่น เครื่องจะขึ้นสัญญาณเตือนว่าหมึกจะหมด หรือหมึกหมดแล้วหรือเปล่า??? ถ้าเป็นอย่างนี้ จะต้องทำอย่างไรครับ ต้องไปให้ที่ร้านรีเซ็ตชิปใหม่หรือเปล่า??? ในเมื่อมันมีชิป unlimit ทำขายอยู่แล้ว ทำไมที่ร้านแทงค์ร้านนี้ ถึงไม่ทำให้ เท่าที่ผมเข้าใจ แบบนี้มันก็จะเหมือนกับการใช้ตลับจริง แต่ใส่หมึกแท็งค์ ปรินท์งานไปเรื่อยๆ รอให้หมึกหมด แล้วจะต้องซื้อตลับใหม่หรืออย่างไร

2. ร้านแทงค์อื่น ที่ผมเห็นแทงค์ยาว brother จะมีชิปติดมากับแท้งค์แต่แรกแล้ว ตัวนี้เป็นชิปอะไรครับ ร้านที่ติดให้ผมนี้เอาแทงค์เปล่า ใส่หมึก แล้วก็แงะชิปจากตลับจริงใส่ให้ ตามที่เล่าไว้ข้างต้นข้อ 1 ครับ วิธีการทำของเค้าเหมือน หรือแตกต่างกันอย่างไร

3. หลังจากกลับมาที่บ้าน ลองปรินท์งานออกมาชุดหนึ่ง ประมาณ 10 กว่าแผ่น หน้าจอเครื่องก็บอกสถานะว่า หมึกลดลงไปนิดหน่อย กรณีนี้ถ้าผมใช้งานไปเรื่อยๆ หน้าจอเครื่องจะแจ้งว่าหมึกลดลงไปเรื่อยๆ จนหมดรึเปล่า แล้วยังจะใช้งานต่อได้อีกไหมครับ

รบกวนท่านผู้มีประสบการณ์ หรือที่เคยใช้แทงค์ brother รุ่นเดียวกัน ช่วยแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณครับ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่