สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
การตลาดแบบ half truth ใช้กันหมดทุกค่ายแหละ
AIS ก็โฆษณา แจกเครื่องฟรี เพียงแต่คืนเงินที่ซื้อมาในซิม แถมยังไม่บอกว่า เครื่องใหม่
ใช้ได้แค่ 2100 และ 1800 เท่านั้น ป้าๆ ลุง จะรู้ไหม ที่บ้านเคยรับ900Mhz แต่อาจรับ1800/2100 ไม่ได้
AIS ก็ไม่เคยบอกนะ
True ก็พยายามแย่งลูกค้า มีคลื่นทุกคลื่น แต่ไม่เคยบอกว่า 900Mhz ยังไม่ได้จ่ายนะ ยังใช้ไม่ได้
Dtac แบบว่า เครื่อข่าย3/4G มึนๆ ยังไม่ครบเท่าไหร่ เอา ลูกมั่วๆ ดันๆไป แต่โปรแรงๆ มีตลอด
ชอบค่ายไหน ก็ใช้ค่ายนั้นนะ เอาที่พี่สบายใจ
AIS ก็โฆษณา แจกเครื่องฟรี เพียงแต่คืนเงินที่ซื้อมาในซิม แถมยังไม่บอกว่า เครื่องใหม่
ใช้ได้แค่ 2100 และ 1800 เท่านั้น ป้าๆ ลุง จะรู้ไหม ที่บ้านเคยรับ900Mhz แต่อาจรับ1800/2100 ไม่ได้
AIS ก็ไม่เคยบอกนะ
True ก็พยายามแย่งลูกค้า มีคลื่นทุกคลื่น แต่ไม่เคยบอกว่า 900Mhz ยังไม่ได้จ่ายนะ ยังใช้ไม่ได้
Dtac แบบว่า เครื่อข่าย3/4G มึนๆ ยังไม่ครบเท่าไหร่ เอา ลูกมั่วๆ ดันๆไป แต่โปรแรงๆ มีตลอด
ชอบค่ายไหน ก็ใช้ค่ายนั้นนะ เอาที่พี่สบายใจ
ความคิดเห็นที่ 100
ขอเสนอมุมมองที่ต่างออกไปนะครับ
1. กรณีนี้ในประเทศอย่างอเมริกาถือเป็นเรื่องปกติ
2. ถ้าการที่คู่แข่งของธุรกิจใดๆก็ตามนำจุดด้อย ของอีกฝั่งมาเปิดเผย น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคอย่างเราๆมากกว่า ให้อวยอย่างเดียว เพราะตามปกติแล้ว คงไม่มีผู้ประกอบการส่วนใหญ่คนไหนมาบอกต่อสาธารณะชนหรอกว่า เรามีข้อด้อยอย่างโน้นอย่างนี้ คงมีแต่บอกข้อดีแล้วจบ ทำให้บางครั้งคนทั่วไปรู้ไม่ครบ รู้ไม่หมด
ที่ทรูทำแบบนี้บอกตรงๆ ในฐานะผู้บริโภคว่า ผมเฉยๆ แถมดีซะอีกที่เค้ามาเปรียบเทียบให้เรา แต่สาระสำคัญคือ ถ้าจะโจมตีคนอื่นแบบนี้ ข้อมูลที่นำมาควรเป็นความจริงแบบ 100%และควรจะครบถ้วนกว่านี้ แล้วถ้าจะต่างฝ่ายต่างมาโจมตีกันหมด เราจะได้เช็คว่าผู้ให้บริการคนไหนกำลังหลอกลวงผู้บริโภคอยู่ แล้วค่อยไปฟ้องร้องหรือแอนตี้ผู้ประกอบการที่ให้ข้อมูลเท็จหรือไม่ครบถ้วนๆนั้นๆมากกว่า
นี่ไม่ได้พูดถึงบริการโทรศัพท์อย่างเดียว รถยนต์ ยี่ห้อโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ ยารักษาโรค ของใช้ ฯลฯ
1. กรณีนี้ในประเทศอย่างอเมริกาถือเป็นเรื่องปกติ
2. ถ้าการที่คู่แข่งของธุรกิจใดๆก็ตามนำจุดด้อย ของอีกฝั่งมาเปิดเผย น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคอย่างเราๆมากกว่า ให้อวยอย่างเดียว เพราะตามปกติแล้ว คงไม่มีผู้ประกอบการส่วนใหญ่คนไหนมาบอกต่อสาธารณะชนหรอกว่า เรามีข้อด้อยอย่างโน้นอย่างนี้ คงมีแต่บอกข้อดีแล้วจบ ทำให้บางครั้งคนทั่วไปรู้ไม่ครบ รู้ไม่หมด
ที่ทรูทำแบบนี้บอกตรงๆ ในฐานะผู้บริโภคว่า ผมเฉยๆ แถมดีซะอีกที่เค้ามาเปรียบเทียบให้เรา แต่สาระสำคัญคือ ถ้าจะโจมตีคนอื่นแบบนี้ ข้อมูลที่นำมาควรเป็นความจริงแบบ 100%และควรจะครบถ้วนกว่านี้ แล้วถ้าจะต่างฝ่ายต่างมาโจมตีกันหมด เราจะได้เช็คว่าผู้ให้บริการคนไหนกำลังหลอกลวงผู้บริโภคอยู่ แล้วค่อยไปฟ้องร้องหรือแอนตี้ผู้ประกอบการที่ให้ข้อมูลเท็จหรือไม่ครบถ้วนๆนั้นๆมากกว่า
นี่ไม่ได้พูดถึงบริการโทรศัพท์อย่างเดียว รถยนต์ ยี่ห้อโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ ยารักษาโรค ของใช้ ฯลฯ
แสดงความคิดเห็น
ต้องมั่นใจขนาดไหนหรอครับ ถึงโจมตีค่ายอื่นได้ขนาดนี้
(ภาพประกอบ : เจอป้ายนี้จากเซเว่นแถวบ้านครับ)
จากใจนะครับ รู้สึกว่ามันไม่แฟร์ต่อค่ายอื่นเขามากๆ การโฆษณาแบบนี้ถึงมันจะไม่ผิดกฎหมาย
แต่มันดูไร้จรรยาบรรณครับ หากคนที่เห็นป้ายนี้เป็นเด็ก ผู้สูงอายุ หรือคนที่ไม่รู้เรื่องความถี่ของคลื่น
ไม่รู้เรื่องการประมูลคลื่น เขาไม่ย้ายไปค่ายคุณหมดหรอครับ
ขอเถอะ เลิกโฆษณาแบบนี้เถอะครับ