ดีแทค?

กระทู้คำถาม
มีเรื่องจะมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง เผื่อเพื่อนๆเจอเหตุการณ์ เหมือนกัน
เรื่องมีอยู่ว่า 1ปีที่ผ่านมา ตัวแทนของเครือข่ายดีแทค ได้มาแจกเครื่องฟรี แต่ต้องมีข้อแม้ว่าต้องใช้ซิมดีแทคเป็นเวลา 1ปี ค่าใช้จ่ายรายเดือนๆละ1500บาทโดยประมาณ เราก็ได้ทำการจองเครื่อง โดยรับรู้ข้อมูลมาว่า ใช้1ปี สามารถปิดได้ ตอนรับเครื่อง พนักงานโทรมาแจ้งว่าเครื่องสามารถรับได้แล้ว แต่เนื่องจากเราติดราชการ เราไม่สามารถไปรับเครื่อง และเปิดใช้ซิมที่ศูนย์ได้ พนักงาน แจ้งว่า ให้เราถ่ายสำเนาบัตรข้าราชการ พร้อมเซ็นชื่อ 1ใบ แล้วเค้าก็เอาเครื่องพร้อมซิมมาฝากไว้กับเพื่อนร่วมงาน โดยเราไม่ได้เซ็นหลักฐานการเปิดเยอร์ หรือรับเครื่องเลย พอครบ 1 ปี เมื่อวาน จะไปปิด พนักงานแจ้งว่า เครื่องรุ่นนี้ต้องใช้ให้ครบ2ปี ถ้าปิด จะต้องจ่ายค่าชดเชย 9พันกว่าบาท  ซึ่งเราคิดว่า การทำแบบนี้มันคือการหลอกลวงผู้บริโภค และเชื่อว่าเอกสารการเปิดจะต้องมีการปลอมแปลงลายเซ็นอย่างแน่นอน เพราะเราไม่ได้ไปเซ็นเอกสารอะไรเลย จึงอยากทราบว่า เพื่อนคนไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง และเพื่อเป็นcaseกรณีตัวอย่างกับเพื่อนๆ ให้รู้ว่า ของฟรีไม่มีในโลกจริงๆค่ะ ต่อไปจะทำอะไร รับอะไรจะต้องขอหลักฐาน และเก็บหลักฐานนั้นไว้ให้ดี จะได้ไม่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่