มีใครใช้ True อยู่แล้วเจอแบบผมบ้าง

คือตอนแรกผมใช้ AIS อยู่มานานมาก เป็นสิบๆปีแล้ว ก็ดีไม่มีปัญหาอะไร  จนวันนึงผมอยากได้ซิมเอาไว้ใส่ iPad เลย search หาข้อมูล เห็นว่า 4G shared plan ของ True น่าสนใจดี (โปรที่สมัครคือ 1499 โทรได้ 1200 นาที เน็ต 20 GB แชร์ได้ 3 เบอร์ รายละเอียดรบกวนหาอ่านเพิ่มเองนะครับ ) โดย True มีข้อแม้ว่า จะต้องเปิดเบอร์ใหม่ 1 เบอร์  ผมก็โอเค ไปทำเรื่องที่ ทรูช็อป สาขา โลตัสเลียบด่วน ข้างๆ เซนทรัล อีสวิลล์ ที่เพิ่งเปิด ซึ่งผมแจ้งกับพนักงานว่า พี่ครับ ถ้าผมสมัครแพ็คเกจนี้ไว้ก่อน โดยมีแค่เบอร์หลัก 1 เบอร์ ได้ใช่มั้ยครับ ? ส่วนเบอร์ที่จะผูก เดี๋ยวผมจะมาแจ้งเพิ่มอีกที  พนักงานตอบว่าได้ครับ ไม่มีปัญหา ผมก็โอเคๆ แยกย้าย และนี่คือจุดเริ่มต้นครับ ...(เกริ่นซะ...-"- )

ประเด็นแรก ผมได้เบอร์ใหม่มา วันที่ 23 ธันวาคม 2558 ( ขอใช้แทนว่าเบอร์ A ) ก็ใช้ตามปกติ ผมก็เลยโหลด app True iServive มาเช็คพวกค่าบริการ เน็ตคงเหลือ พวกนี้   พอผมโทร ใน app แจ้งคิดค่าโทรผมนาทีละ 1.50 บาท ในส่วนของค่าบริการเกิน !!! ผมก็งง แต่ไม่คิดอะไร คงไม่ค่อยชินกับ True ก็ผ่านไป จนรอบบิลตัด ยอดออกมา 652.xx บาท ผมเลยเช็ครายละเอียดค่าบริการ เลยเจอความผิดปกตินิดหน่อย
.... คือในกรณีนี้ผมเปิดบิลวันที่ 23 แพ็คเกจจะถูกเฉลี่ยทั้งราคา และ นาทีการโทรมาแล้ว (อันนี้ผมเข้าใจ) แต่ประเด็นคือ ผมโทรรอบบิลนั้นประมาณ ร้อยกว่านาทีเอง ไม่เกินนาทีของแพ็เกจแน่ๆ (หาร 8 วัน 23-30 น่าจะได้ราวๆ 300 นาทีกว่าๆ ) แต่ปรากฏ True คิดค่าบริการทุกนาทีของผม 1.50 บาท / นาที

ผมเลยโทรไป call center 1331 แจ้งปัญหาบลาๆ พนักงานก็แจ้งว่า แพ็คเกจจะได้ไม่เต็มนะคะ จะต้องโดนเฉลี่ย บลาๆๆๆ ซึ่งผมเข้าใจแล้ว ผมก็อธิบาย พนักงานก็ยังคงพูดเหมือนผมนั่นแหละโทรเกิน เลยคิดนาทีละ 1.50 บาท อธิบายอยู่นาน จนพนักงานรับเรื่อง บอกจะดำเนินเรื่องให้ ก็ผ่านไป (ยังไม่จบนะครับ มีต่อ แต่มีเรื่องสองขั้นก่อน )

ประเด็นสอง ผมเคยจำได้ว่ามีเบอร์เติมเงินของ True ที่ลงทะเบียนไว้แล้ว แต่หาตัวซิมไม่เจอ เลยเอาวะ เอาเบอนี้แหละ เปลี่ยนเป็นรายเดือน แล้วเอามาใช้ใส่ iPad ก็ได้ ไม่ยุ่งยากดี ตอนนั้นอยู่ต่างจังหวัด เลยไป ทรูช็อป Big C  2 ที่ นครสวรรค์ ไปแจ้งเปลี่ยนเบอร์นี้ๆ มาเป็นรายเดือน แล้วขอผูกกับเบอร์หลัก คือ เบอร์ A พนักงานก็รับทราบ แล้วผมก็เลยแจ้ง เรื่องค่าบริการที่คิดผิดไปด้วย ทางพนักงานก็รับเรื่องไว้

ไม่นานนัก พนักงานสาขาดังกล่าวโทรกลับมา ว่ายังย้ายเป็นรายเดือนไม่ได้นะคะ เนื่องจากเบอร์นี้อยู่ในความรับผิดชอบ คนละบริษัท ต้องใช้เวลา2-3 วัน ผมก็โอเคๆ สุดท้ายก็ผ่านไป พอดำเนินการย้ายเสร็จ ซิมนั้นใช้ไม่ได้ ขึ้น no servive ตลอด แถมแพ็คเกจที่ติดมาคือ iTalk อะไรซักอย่าง ค่าบริการ 250 / เดือน ผมจำรายละเอียดไม่ได้ ซึ่งไม่ได้ผูกกับเบอร์ A ที่แจ้งไว้ตอนแรก  ผมก็งงๆ โทรไปหาพนักงานอีกรอบ เค้าให้ผมไปรับซิมใหม่ -..- ผมเลยต้องเสียเวลาไปรับซิมใหม่ (ช่วงห่างประมาณ 1 สัปดาห์ได้ ) สุดท้ายครับ มีบิลมาเรียกเก็บค่าบริการ เบอร์หลัง 30 กว่าบาท คือเงิน 30 มันไม่ได้เยอะ แต่แค่รู้สึกว่า เห้ยเป็นความผิดพลาดของคุณนะ แล้วมาให้ลูกค้ารับผิดชอบ ถูกต้องแล้วใช่มั้ย ? แถมไม่จบแค่นี้ครับ เบอร์ A ที่มีปัญหาอยู่ ผ่านมากลางเดือนมกราคมแล้ว ยังไม่มีการแก้ปัญหาใดๆ แถมยังคิดค่าบริการทุกครั้งที่โทร อีก 1.50 / นาที ตลอด แจ้งว่าผมมีค่าบริการส่วนเกินอีก 313.xx บาท ซึ่งเห้ยย เข้ารอบบิลใหม่ก็ยังผิดพลาดอีกหรอ ? ผมเลยโทรไป call center อีกรอบ พนักงานรับเรื่องไว้ ผมอธิบายเรื่องราว สรุปคือ จะดำเนินการให้ แล้วแจ้งผมว่ายังไม่ต้องไปจ่าย รอยอดที่ถูกต้องออกมาก่อน ผมก็โอเคๆ หลังจากที่เบอร์หลังถูกพ่วงกับเบอร์ A ได้ ก็ใช้ได้ปกติ ไม่คิดค่าบริการส่วนเกินแล้ว ก็ผ่านไป

จนวันที่ 2 กุมภาที่ผ่านมา สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ผมโดนตัดสัญญาณ โดยไม่มีการโทรมาแจ้งใดๆทั้งสิ้น แล้วตอนนั้นผมติดต่องานอยู่ โทรไปขอเปิดใช้งานชั่วคราว ก็ไม่ให้ !!! ตอนนั้นผมโมโหมาก คือ ลมออกหู  งานผมเสียหายไปหมด ต้องไปหาซิมเติมเงินมาใช้ชั่วคราวเลย

แล้วที่สำคัญคือ ยอดค่าบริการที่คิดผิดนั้น ก็ยังไม่ได้มีการแก้ไขแต่อย่างใด  ผมบอกตรงนี้เลยว่าเสียความรู้สึกมากๆ ดำเนินเรื่องช้า ทำให้ลูกค้าวุ่นวาย นึกจะตัดก็ตัด ทั้งๆวันครบกำหนดคือ 27 มกราคม เลยมา 6 วัน ซึ่งผมรอให้ยอดมันถูกต้อง แล้วจะไปจ่ายอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ผมได้รับคือแบบนี้หรอ ???

ผมรู้สึกเฟลกับ True มาก ตั้งใจว่าจะไปปิดเบอร์แล้ว ไม่ใช้บริการแล้ว คือ เงินมันไม่ได้มากอะไรเลย แต่มันคือความรู้สึกของลูกค้าหรือเปล่า ??

สิ่งที่ผมอยากจะบอก True มีแค่นี้ แล้วผมก็คงไม่ใช้บริการอะไรจาก True อีกแล้วที่เกี่ยวกับโทรศัพท์

อยากให้ไปปรับปรุงด้วยนะครับ แค่นี้ ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่