ผู้กระทำความผิดเป็นเซลล์ชื่อ คุณบู ประจำอยู่ที่ โชว์รูมสยามนิสสันออโต้ รามคำแหง
เรื่องที่หนูจะเล่าต่อไปนี้ยืนยันว่าเป็นความจริง จุดประสงค์ที่เล่าอยากให้เป็นอุทาหรณ์แก่สมาชิกในเว็ปทุกคน ไม่คิดว่าจะได้เงินจำนวนนี้คืนอยู่แล้วเนื่องจากความหวังดูเลือนลางมาก ยังไงอยากให้เพื่อนสมาชิกทุกคนช่วยกันคิดและตริตรองดูให้ดีก่อนที่จะไปซื้อรถที่โชว์รูมนี้ละกันคะ เรื่องมีอยู่ว่า
วันที่ 25 ธันวาคม 2558
หนูได้ไปจองรถกับพี่สาว รถที่จองคืออัลเมร่า ไปถึงที่โชว์รูมนิสสันรามคำแหง ประมาณช่วงสายๆ ที่เลือกไปโชว์รูมนี้เนื่องจากใกล้บ้าน ไปถึงได้พบกับพี่เซลล์คนนึงชื่อคุณบู ตอนขายก็พาเดินไปดูรถว่ามีรถเยอะไม่ต้องรอนานเราเลยตกลงเรื่องค่าแต่งรถ จะซื้อเป็นเงินสด (ที่ต้องซื้อเพิ่มเติม)
1. รถจะได้ภายในเดือน กุมภาพันธ์ 2559
2. จ่ายเงินค่าจองรถในวันนั้นไปเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท
3. เราได้ตกลงค่าของแต่งอัลเมร่าคือ สเกิร์ตรอบคัน ,ไฟตัดหมอก ,กระจก+กล้องถอยหลัง ,เคลือบแก้ว ,ฟิลม์รอบคัน(แถมกล้องบันทึกการเดินทาง), คิ้วกันสาด ,เบ้ามือเปิด ,สแค็ปเพลส ,ถาดท้ายรถ ,ล้อคเทค รวม 10 รายการ เป็นจำนวนเงิน 26,000 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้คุณบูอ้างว่าต้องจ่ายเป็นเงินสดก่อนที่จะมารับรถ เนื่องจากต้องนำเงินจำนวนนี้ไปจ่ายซัพพลายเออร์ที่ส่งชุดแต่งมาให้ที่ศูนย์และได้อ้างอีกว่าถ้ารอจ่ายหลังปีใหม่(เพราะวันที่เราไปโชว์รูมก็ใกล้จะสิ้นปีแล้ว) ราคาชุดแต่งจะขึ้นราคา และยังอ้างอีกว่าจะคุยกับทางซัพพลายเออร์ให้และจะคิดราคาพิเศษสำหรับชุดแต่งให้ (คือจะลดราคาให้เรานั่นเองคะ)เอง คำว่า>>ส่วนลด<< ใครจะไม่ชอบ หรือไม่จริงคะ *_* 555
ในวันนั้นทุกอย่างก็เป็นที่เรียบร้อยหนูกับพี่สาวได้จ่ายเงินไปทั้งสิ้น 20,000 บาท (ค่าจองรถ5,000 +ชุดแต่ง 15,000)
7 มกราคม 2559
คุณบูได้โทรเข้ามือถือของหนูและอ้างว่าให้โอนเงินค่าชุดแต่งอัลเมร่าอีกเป็นจำนวน 11,000 บาท (ค่าชุดแต่งเพิ่มเติม) แต่ทางหนูยืนยันว่าจะไม่โอนแต่เข้าไปจ่ายเป็นเงินสดที่ศูนย์และขอทางคุณบู(เซลล์)ออกเอกสารอุปกรณ์ชุดแต่งให้ด้วย คุณบูได้ตกลงและทางหนูเข้าไปพบคุณบูและได้ใบเสร็จมาทั้งหมด ยอดรวมที่ จ่ายเงินให้ทางศูนย์ รวม 31,000บาท (เงินจองรถ5,000,ชุดแต่ง 26,000)
หลังจากนั้นหนูไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางคุณบูอีกเลย
เวลาล่วงเลยมาจนถึงช่วงปลายๆเดือนมกราคมหนูได้ติดต่อไปทางโชว์รูมและผู้จัดการฝ่ายขายของโชว์รูมนิสสันรามคำแหง ได้รับเรื่องนี้ไว้และอ้างว่าโชว์รูมไม่มีการเรียกเก็บเงินค่าชุดแต่งก่อน ตั้งนั้นหนูจึงอธิบายเรื่องราวตั้งแต่แรกให้ผู้จัดการฝ่ายขายท่านนี้ฟัง พี่เค้าก็ทำน้ำเสียงตกใจและอ้างอีกว่าเดี๋ยวจะจัดการให้
มาถึงขั้นนี้สรุปได้ว่า คุณบู (เซลล์) ได้เก็บเงินค่าชุดแต่งไปโดยไม่ผ่านทางบริษัทเพื่อที่จะได้กำไรในส่วนนี้ ทางโชว์รูมไม่มีการรู้เห็นแต่อย่างใดในการกระทำของคุณบู (ทั้งหมดนี้ผู้จัดการฝ่ายขายอ้างแบบนั้น)
ดังนั้นหนูได้บอกทางผู้จัดการว่าจะขอเงินคืนทั้งหมด ผู้จัดการอ้างว่าทางโชว์รูมได้รับเงินเข้ามาแค่เงินจอง 5,000 บาทเท่านั้น ทางโชว์รูมจะชดใช้ให้เพียง 5,000 บาทเท่านั้น !!
คือสรุปว่าหนูจ่ายเงินไปทั้งหมด 31,000 บาท แต่ทางโชว์รูมจะจ่ายคืนให้เพียง 5,000(ค่าจองรถ บาท
ส่วนที่เหลือ 26,000( ค่าชุดแต่ง ) ของหนูลอยหายไปกับอากาศหรอคะ ร้องไห้หนักมาก
***ขอเตือนเลือกโชว์รูมที่ดีดี อยากให้เพื่อนๆสมาชิกลองคิดดูว่าซื้อรถที่ สยามนิสสันออโต้ รามคำแหง แน่ใจแล้วหรือ
ขอให้เรื่องนี้เป็นคติเตือนใจเพื่อนๆให้รอบคอบก่อนซื้อรถด้วยนะคะ ขอบคุณมากคะ
ปล.พรุ่งนี้จะไปแจ้งความถ้าได้เรื่องยังไงเดี๋ยวกลับมารายงานให้ทราบโดยทั่วกัน ขอบคุณมากคะ
โดนเซลล์โกงเงิน 26,000 บาท ที่นิสสันรามคำแหง 170 ขอให้เป็นอุทาหรณ์สอนใจทุกคนคะ
เรื่องที่หนูจะเล่าต่อไปนี้ยืนยันว่าเป็นความจริง จุดประสงค์ที่เล่าอยากให้เป็นอุทาหรณ์แก่สมาชิกในเว็ปทุกคน ไม่คิดว่าจะได้เงินจำนวนนี้คืนอยู่แล้วเนื่องจากความหวังดูเลือนลางมาก ยังไงอยากให้เพื่อนสมาชิกทุกคนช่วยกันคิดและตริตรองดูให้ดีก่อนที่จะไปซื้อรถที่โชว์รูมนี้ละกันคะ เรื่องมีอยู่ว่า
วันที่ 25 ธันวาคม 2558
หนูได้ไปจองรถกับพี่สาว รถที่จองคืออัลเมร่า ไปถึงที่โชว์รูมนิสสันรามคำแหง ประมาณช่วงสายๆ ที่เลือกไปโชว์รูมนี้เนื่องจากใกล้บ้าน ไปถึงได้พบกับพี่เซลล์คนนึงชื่อคุณบู ตอนขายก็พาเดินไปดูรถว่ามีรถเยอะไม่ต้องรอนานเราเลยตกลงเรื่องค่าแต่งรถ จะซื้อเป็นเงินสด (ที่ต้องซื้อเพิ่มเติม)
1. รถจะได้ภายในเดือน กุมภาพันธ์ 2559
2. จ่ายเงินค่าจองรถในวันนั้นไปเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท
3. เราได้ตกลงค่าของแต่งอัลเมร่าคือ สเกิร์ตรอบคัน ,ไฟตัดหมอก ,กระจก+กล้องถอยหลัง ,เคลือบแก้ว ,ฟิลม์รอบคัน(แถมกล้องบันทึกการเดินทาง), คิ้วกันสาด ,เบ้ามือเปิด ,สแค็ปเพลส ,ถาดท้ายรถ ,ล้อคเทค รวม 10 รายการ เป็นจำนวนเงิน 26,000 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้คุณบูอ้างว่าต้องจ่ายเป็นเงินสดก่อนที่จะมารับรถ เนื่องจากต้องนำเงินจำนวนนี้ไปจ่ายซัพพลายเออร์ที่ส่งชุดแต่งมาให้ที่ศูนย์และได้อ้างอีกว่าถ้ารอจ่ายหลังปีใหม่(เพราะวันที่เราไปโชว์รูมก็ใกล้จะสิ้นปีแล้ว) ราคาชุดแต่งจะขึ้นราคา และยังอ้างอีกว่าจะคุยกับทางซัพพลายเออร์ให้และจะคิดราคาพิเศษสำหรับชุดแต่งให้ (คือจะลดราคาให้เรานั่นเองคะ)เอง คำว่า>>ส่วนลด<< ใครจะไม่ชอบ หรือไม่จริงคะ *_* 555
ในวันนั้นทุกอย่างก็เป็นที่เรียบร้อยหนูกับพี่สาวได้จ่ายเงินไปทั้งสิ้น 20,000 บาท (ค่าจองรถ5,000 +ชุดแต่ง 15,000)
7 มกราคม 2559
คุณบูได้โทรเข้ามือถือของหนูและอ้างว่าให้โอนเงินค่าชุดแต่งอัลเมร่าอีกเป็นจำนวน 11,000 บาท (ค่าชุดแต่งเพิ่มเติม) แต่ทางหนูยืนยันว่าจะไม่โอนแต่เข้าไปจ่ายเป็นเงินสดที่ศูนย์และขอทางคุณบู(เซลล์)ออกเอกสารอุปกรณ์ชุดแต่งให้ด้วย คุณบูได้ตกลงและทางหนูเข้าไปพบคุณบูและได้ใบเสร็จมาทั้งหมด ยอดรวมที่ จ่ายเงินให้ทางศูนย์ รวม 31,000บาท (เงินจองรถ5,000,ชุดแต่ง 26,000)
หลังจากนั้นหนูไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางคุณบูอีกเลย
เวลาล่วงเลยมาจนถึงช่วงปลายๆเดือนมกราคมหนูได้ติดต่อไปทางโชว์รูมและผู้จัดการฝ่ายขายของโชว์รูมนิสสันรามคำแหง ได้รับเรื่องนี้ไว้และอ้างว่าโชว์รูมไม่มีการเรียกเก็บเงินค่าชุดแต่งก่อน ตั้งนั้นหนูจึงอธิบายเรื่องราวตั้งแต่แรกให้ผู้จัดการฝ่ายขายท่านนี้ฟัง พี่เค้าก็ทำน้ำเสียงตกใจและอ้างอีกว่าเดี๋ยวจะจัดการให้
มาถึงขั้นนี้สรุปได้ว่า คุณบู (เซลล์) ได้เก็บเงินค่าชุดแต่งไปโดยไม่ผ่านทางบริษัทเพื่อที่จะได้กำไรในส่วนนี้ ทางโชว์รูมไม่มีการรู้เห็นแต่อย่างใดในการกระทำของคุณบู (ทั้งหมดนี้ผู้จัดการฝ่ายขายอ้างแบบนั้น)
ดังนั้นหนูได้บอกทางผู้จัดการว่าจะขอเงินคืนทั้งหมด ผู้จัดการอ้างว่าทางโชว์รูมได้รับเงินเข้ามาแค่เงินจอง 5,000 บาทเท่านั้น ทางโชว์รูมจะชดใช้ให้เพียง 5,000 บาทเท่านั้น !!
คือสรุปว่าหนูจ่ายเงินไปทั้งหมด 31,000 บาท แต่ทางโชว์รูมจะจ่ายคืนให้เพียง 5,000(ค่าจองรถ บาท
ส่วนที่เหลือ 26,000( ค่าชุดแต่ง ) ของหนูลอยหายไปกับอากาศหรอคะ ร้องไห้หนักมาก
***ขอเตือนเลือกโชว์รูมที่ดีดี อยากให้เพื่อนๆสมาชิกลองคิดดูว่าซื้อรถที่ สยามนิสสันออโต้ รามคำแหง แน่ใจแล้วหรือ
ขอให้เรื่องนี้เป็นคติเตือนใจเพื่อนๆให้รอบคอบก่อนซื้อรถด้วยนะคะ ขอบคุณมากคะ
ปล.พรุ่งนี้จะไปแจ้งความถ้าได้เรื่องยังไงเดี๋ยวกลับมารายงานให้ทราบโดยทั่วกัน ขอบคุณมากคะ