ไฟแนนซ์ไม่ผ่าน

กระทู้คำถาม
คือผมดูรถนิสสันซิลฟี่ไว้ครับ แถวบ้านมีนิสสันมาออกบูธพอดีเลยถามรายละเอียด เค้าบอกว่าใช้เงินออกรถ19,000 แล้วผ่อนได้เลย คือใช้ส่วนลดมาเป็นงานดาวน์ให้เรานั่นเอง เซลจะเรียกกันว่าซับดาวน์ (ดาวน์20%) เราก็เลยโอเคตกลงทำการยื่นเอกสารต่างๆให้กับเซล ฐานเงินเดือนเราอยู่ที่ 15,000.-(ไม่มีสลิปคาร์บอนแต่มีหนังรับรองเงินเดือนให้) แต่รายได้เราอยู่ที่32,000-50,000บาท รายได้ทั้งหมดเข้าบัญชี อายุงานเรา8เดือน(เราลาออกจากที่เก่าแล้วมาทำงานที่นี่ทันทีเลย เรียกกันว่าทำงานต่อเนื่อง)เราไม่มีปัญหาเรื่องบูโร เครดิตดีมาก เซลยื่นเอกสารของเราพร้อมกับสลิปคาร์บอนของที่ทำงานเก่าให้ที่แรกคือกรุงศรี เราก็โอเค รอไฟแนนซ์โทรมา เซลเป็นคนพาเราไปเซนที่กรุงศรีเลย แล้วคืนนั้นประมาณ1ทุ่มไฟแนนซ์ก็โทรมา ถามข้อมูลส่วนตัวเรา หลังจากนั้น2วันเซลก็โทรมาบอกเราว่า เคสของเราไม่ผ่านเพราะฐานเงินเดือนน้อยไม่พอส่งค่างวด (ราคารถ864,000//ผ่อนเดือนประมาณ12,000 6ปี)เราก็เลยสงสัยว่าไฟแนนซ์เค้าคิดที่มาของรายได้เเค่ฐานเงินเดือนหราครับ เซลบอกกับเราว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวยื่นของนิสสันลิชซิ่งเลย ยังไงก็ผ่าน เราก็โอเค หลักจากนั้นประมาณ3วัน เซลโทรมาบอกว่าหาคนค้ำประกันได้มั้ยเราก็ตกลง ให้ป้าเราค้ำให้เป็นข้าราช(คิดว่ายังไงก็ผ่าน)ป้าเงินเดือน12,000.-แต่มีค่าตำแหน่งค่านู้นนี่นั่นอีก เฉลี่ยต่อเดือน45,000บาท(คนค้ำไม่มีภาระหนี้สินใดๆ)หลังจากนัดเซนต์สัญญาคนค้ำประกัน3วัน เซลโทรมาแจ้ง(เราดีใจมากคงโทรมานัดรับรถ)ไฟแนนซ์ของนิสสันลิชซิ่งก็ไม่ผ่าน เหตุผลเดียวกันคือฐานเงินเดือนน้อยทั้งผู้กู้และผู้ค้ำประกัน บอกเราว่าจากรายได้ของเราผ่อนค่างวดต่อเดือนต้องไม่เกิน7,500.- เราก็ถามไปที่เซลว่าไฟแนนซ์คำนวณรายได้แค่ฐานเงินเดือนเท่านั้นหรา แต่เซลไม่มีคำตอบให้เรา เรายื่นขอเสนอไปว่าเราจะเพิ่มดาวน์เป็น30% เซลบอกว่าก็ยังไม่ผ่านอยู่ดี เพราะค่างวดเกิน7,500บาท เซลก็โทรมาบอกเราว่าเดี๋ยวปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ เดี๋ยวดูแลให้เหมือนเดิม(เรายื่นเรื่อง8/12/58) เราก็เลยโทรเข้าโชว์รูมขอคุยกับ ผจก.ศูนย์นั้น ถามถึงกรณีเคสเรา ก็แจ้งชื่อเรา ชื่อเซล ให้ข้อมูลทุกอย่าง ผจก.ขอเวลา1ชม.เดี๋ยวตรวจสอบให้ หลังจากนั้น ผจก.โทรกลับมาหาเราบอกว่าเราไม่มีชื่อจองรถในศูนย์นั้น เราเลยงงมากคืออะไร เกิดอะไรขึ้น ทั้งๆวันเซนสัญญาเราก็ไปโชว์รูมนั้น ตอนนั้นเราโมโหมาก เลยปรึกษากับเพื่อนๆ ว่าใครมีเพื่อนขายรถนิสสันที่ กทม.บ้าง สรุปได้มา เล่าก็เล่าทุกอย่างให้กับพี่เซลคนใหม่(เพื่อนแนะนำมาให้) เค้าเลยให้เราไปถามเลขคุม คือเลขอะไรสักอย่างที่ดูแลเคสเรา เผื่อที่จะให้ผจก.ที่ กทม. ดูให้ว่าเป็นเพราะอะไร ทำไมถึงไม่ได้ แล้วทำไมไม่มีชื่อจองรถ เราก็โทรไปถามเซลคนเก่า เเต่คำตอบที่ได้มาคือ อะไรพี่ไม่รู้เรื่อง เลขคุมอะไร พี่ไม่รู้หรอกนะ น้องโทรไปหาผจก.ศูนย์พี่หรา เสียงขู่เรามาเลย เราก็เลยกดตัดสายไปเลย เราว่าเซลคนเก่าไม่โอเคละ จนหลังปีใหม่ เราก็ได้พี่เซลคนใหม่ที่กทม.ดูแล พี่เค้าบอกว่าต่อจากนี้อาจจะยากนิดนึงนะเพราะไฟแนนซ์ปฏิเสธ2ครั้งแล้ว มันจะขึ้นในบูโรของเราว่าถูกปฏิเสธการขอสินเชื่อ ถ้าอีกครั้งไม่ผ่าน ในการขอสินเชื่อครั้งต่อไปก็จะลำบาก สุดท้ายแล้วพี่เซลคนใหม่ก็ได้เลขคุมมา(เซลคนเก่ามันไม่ยอมบอกคงกลัวเสียลูกค้า แต่ไม่ดูแลลูกค้าเลย) เราเสียความรู้สึกมาก รู้งี้มาดูที่กทม.ดีกว่า พี่เซลคนใหม่ยังบอกเสียดายเคสเรา
***ใครบอกมีทางออกขอคำแนะนำด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่