คือผมต้องการประกอบคอมใหม่เครื่องนึง ผมได้ซื้ออุปกรณ์จากหลายๆแห่งและด้วยผมอยู่ต่างจังหวัดของบางชิ้นที่ต้องการไม่สามารถหาซื้อได้ต้องสั่งผ่านหน้าร้านตัวแทนจำหน่ายซึ่งราคาแพงกว่าราคากลาง
ผมจึงตัดสินใจสั่งออนไลน์ด้วยเห็นว่าเพราะมีส่วนลดจากเว็บ advice ซึ่งที่สั่งไปมี 4 ชิ้น เมนบอร์ด เคส ลำโพง แล้วก็สาย dvi-d
ซึ่งพอของมาส่ง เคสใส่เมนบอร์ดไม่ได้ทั้งที่หน้าเว็บระบุว่าใส่ได้ และพอมาลองประกอบคอมเมนบอร์ดเสียอีก
ผมจึงโทรถามทางบริษัทเค้าบอกให้ส่งของคืนไปแล้วจะตรวจเช็คให้ผมก็ส่งไป ต้องบอกก่อนว่าผมสั่งของวันที่ 24/12/58
ได้ของวันที่ 26/12/58 ของเสียผมส่งคืนวันที่ 28 กับ 29 ธันวาอย่างละชิ้น
ซึ่งทางบริษัทฝ่ายออนไลน์หยุดปีใหม่ 28/12/58 ถึง 3/01/59 เปิดทำการวันที่ 4/01/59
ผมจึงถามไปว่ามันจะเกินวันการรับประกันมั้ยเพราะถ้าของมีปัญหาต้องคืนภายใน7วัน พนักงานบอกว่าไม่เป็นไรจะยืดเวลาให้เพราะหยุดปีใหม่ เรื่องมันเกิดตอนนี้ครับพอวันที่ 4/01/59 ผมเช็คกับทางขนส่งปรากฎว่าของไปถึงแล้วแต่ไม่มีการติดต่อกลับมาจากบริษัทผมคิดว่าอาจจะได้รับช้า วันที่ 5/01/89 ผมก็โทรกลับไปอีกถามว่าได้รับของรึยังพนักงานบอกยังไม่ได้
อ่าวผมก็งงสิครับกลัวของหายผมเลยบอกไปว่าเช็คกับทางขนส่งแล้ว เค้าบอกว่าของไปส่งถึงที่แล้ว พนักงานก็ไปเช็คให้ครับแล้วสักพักโทรกลับมาบอกว่าได้ของแล้ว และพนักงานบอกว่าจะทำการตรวจสอบสินค้าแล้วจะติดต่อกลับ ผมก็รอไปครับวันที่ 6 ยังเงียบอยู่
วันที่ 7 ผมรอถึงบ่ายๆก็ยังเงียบอยู่ไม่มีการติดต่อกลับ ผมโทรกลับไปอีกพนักงานบอกมาว่าเคสจะทำการคืนเงินให้ภายใน 7 วันอันนี้ผมโอเค ส่วนเมนบอร์ดทำเรื่องเปลี่ยนตัวใหม่อยู่ ผมเลยถามว่าขอคืนเงินเหมือนเคสได้มั้ยผมรีบใช้งาน พนักงานบอกคืนไม่ได้ทำเรื่องเปลี่ยนไปแล้ว
เอ่าผมเลยถามว่าทำไมคุณทำอะไรไม่โทรแจ้งผมก่อนให้ผมโทรตามอย่างเดียว พนักงานเงียบครับ
ผมจึงถามว่าใช้เวลากี่วัน พนักงานบอก 7-14 วันไม่รวมการส่งของ (โอ้โหนี้เปลี่ยนสินค้าหรือเคลมสินค้ากันแน่ทำไมนานขนาดนี้ ถ้าคืนเงินไม่ได้คุณเช็คแล้วของมันเสียจริงคุณก็แค่ส่งตัวใหม่ให้ผมอีก2วันผมก็ได้ของแล้วนี้อะไร) พอผมโวยวายถามว่าคุณไม่มีการเช็คสินค้าเลยหรอ พนักงานตอบมาว่าผมเช็คไม่ได้ครับถ้าเช็คก็เหมือนเป็นของใช้งานแล้วและบอกอีกว่าในของ100ชิ้นจะมีปัญหาอยู่10ชิ้น โอ้โหผมเงิบครับคุณภาพมันต่ำขนาดนั้นเลยหรอ10%เลยเนี่ยนะ
พอขอคืนเงินอีกพนักงานปฏิเสธอย่างเดียวอ้างแต่ว่าทำเรื่องเปลี่ยนตัวใหม่ไปแล้ว ผมก็ทำอะไรไม่ได้เพราะของอยู่กับมัน ผมก็รอไปครับ7วันตามที่มันบอกอย่างเร็วที่สุดตือวันที่14 มันเงียบเหมือนเดิมครับไม่มีการติดต่ออะไรกลับมาทั้งนั้นอย่างน้อยก็ควรจะติดต่อมาเรื่องเงินค่าเคสแต่เงียบกริบ ครั้งนี้ผมทักไลน์ของ advice ไปเพราะกลัวเปลืองค่าโทรศัพท์
พนักงานส่งใบคำขอคืนเงินมาให้ผม ผมก็อ่าวอะไรของมุงเนี่ยไหนบอกภายใน7วัน ครบ7วันพึ่งส่งใบนี้มาคืออะไร แล้วไลน์นี้ตอบช้ามากครับ 2-3 ชั่วโมงถึงมาตอบ แล้วพอถามถึงเมนบอร์ดบอกว่าส่งเคลมอยู่ โอ้โหยังไม่เสร็จอีก
ผมเลยโทรศัพท์ไปบริษัทอีกครับ เพราะว่าไลน์ตอบช้ามากๆผมถามถึงเรื่องของและเงินตกลงว่าจะได้เมื่อไหร่พนักงานให้คำตอบไม่ได้
ผมไม่ไหวละเลยไปลงข้อความติชมในเว็บ advice ครับอย่างน้อยให้คนได้เข้ามาอ่านว่ามันบริการยังไงลงไปได้สักพักมันโทรกลับมาครับผมก็เล่าเหตุการณ์ตั้งแต่แรกให้ฟังสักพักเรื่องเดินเลยครับมีพนักงานอีกคนโทรมาบอกว่าตอนนี้ได้เมนบอร์ดมาแล้วกำลังเทสให้อยู่
เอ่าเมื่อกี้ถามไลน์บอกส่งเคลมอยู่ คือแบบทำงานไม่ได้มีการสื่อสารกันเลยครับ แล้วก็มีพนักงานตอบไลน์มาอีกครับว่าทำเรื่องคืนเงินให้แล้วกำลังดำเนินการอนุมัติ
สรุปผมได้เงินคืนวันที่ 18/01/59 ได้เมนบอร์ดวันที่ 20/18/59 ซึ่งผมยังคงต้องตามอีกอยู่ดีเพราะพนักงานไม่แจ้ง ถ้าไม่ถามคือไม่มีการติดต่อกลับมาก่อนสักครั้งเดียว แล้วที่ผมหงุดหงิดที่สุดคือเมนบอร์ดที่ส่งคืนมามันเป็นตัวเดิมครับมันไม่ใช่ตัวใหม่ เท่ากับพนักงานของ advice มันโกหกว่าจะเปลี่ยนตัวใหม่แต่ที่จริงมันเป็นของซ่อมครับโคตรโมโหครับ
ของที่ควรใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 26/12/58 พึ่งได้ใช้ตอน 20/01/59 แถมเป็นของซ่อมอีกตะหาก ผมเสียตังซื้อของใหม่ไม่ใช่ของเสียแล้วก็ส่งคืนภายใน7วันด้วยแต่ดูมันทำครับนี้ขนาดเป็นบริษัทใหญ่ส่วนกลางยังบริการได้เห้แบบนี้ สาขาย่อยไม่ต้องพูดถึงครับโดยเฉพาะต่างจังหวัด ผมอยากรู้ว่ามีใครเคยเจอแบบผมมั้ย ใครเคยเจอแบบผมมาแชร์ประสบการณ์กันได้ครับ แต่ผมจะไม่ใช้บริการจากที่นี้อีกเด็ดขาดครับ
สรุปบริการของ advice online ได้ดังนี้ครับ
1.สั่งซื้อง่ายส่งของไวต่างจังหวัด2วันได้ของ
2.บริการหลังการขายได้เห้มากครับต้องโทรตามตลอดทำอะไรไม่แจ้งรายระเอียดใดๆทั้งสิ้นแก่ลูกค้า โกหกลูกค้า ทำงานล่าช้า มาตรฐานต่ำฟังจากที่พนักงานบอกของเสีย10% ถ้าเกิดดวงซวยเจอของเสียแบบผมก็ทำใจไปครับ
ปล.ผมแนะนำคนที่จะสั่งออนไลน์ไปเดินซื้อของตามหน้าร้านดีกว่าครับถ้าเกิดเสียถือไปเปลี่ยนตัวใหม่ได้เลยไม่ต้องรอนานขนาดนี้
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ระบายครับ
มาเล่าประสบการณ์การซื้อของออนไลน์จาก Advice online ที่ทำให้ผมเข็ดไปอีกนาน
ผมจึงตัดสินใจสั่งออนไลน์ด้วยเห็นว่าเพราะมีส่วนลดจากเว็บ advice ซึ่งที่สั่งไปมี 4 ชิ้น เมนบอร์ด เคส ลำโพง แล้วก็สาย dvi-d
ซึ่งพอของมาส่ง เคสใส่เมนบอร์ดไม่ได้ทั้งที่หน้าเว็บระบุว่าใส่ได้ และพอมาลองประกอบคอมเมนบอร์ดเสียอีก
ผมจึงโทรถามทางบริษัทเค้าบอกให้ส่งของคืนไปแล้วจะตรวจเช็คให้ผมก็ส่งไป ต้องบอกก่อนว่าผมสั่งของวันที่ 24/12/58
ได้ของวันที่ 26/12/58 ของเสียผมส่งคืนวันที่ 28 กับ 29 ธันวาอย่างละชิ้น
ซึ่งทางบริษัทฝ่ายออนไลน์หยุดปีใหม่ 28/12/58 ถึง 3/01/59 เปิดทำการวันที่ 4/01/59
ผมจึงถามไปว่ามันจะเกินวันการรับประกันมั้ยเพราะถ้าของมีปัญหาต้องคืนภายใน7วัน พนักงานบอกว่าไม่เป็นไรจะยืดเวลาให้เพราะหยุดปีใหม่ เรื่องมันเกิดตอนนี้ครับพอวันที่ 4/01/59 ผมเช็คกับทางขนส่งปรากฎว่าของไปถึงแล้วแต่ไม่มีการติดต่อกลับมาจากบริษัทผมคิดว่าอาจจะได้รับช้า วันที่ 5/01/89 ผมก็โทรกลับไปอีกถามว่าได้รับของรึยังพนักงานบอกยังไม่ได้
อ่าวผมก็งงสิครับกลัวของหายผมเลยบอกไปว่าเช็คกับทางขนส่งแล้ว เค้าบอกว่าของไปส่งถึงที่แล้ว พนักงานก็ไปเช็คให้ครับแล้วสักพักโทรกลับมาบอกว่าได้ของแล้ว และพนักงานบอกว่าจะทำการตรวจสอบสินค้าแล้วจะติดต่อกลับ ผมก็รอไปครับวันที่ 6 ยังเงียบอยู่
วันที่ 7 ผมรอถึงบ่ายๆก็ยังเงียบอยู่ไม่มีการติดต่อกลับ ผมโทรกลับไปอีกพนักงานบอกมาว่าเคสจะทำการคืนเงินให้ภายใน 7 วันอันนี้ผมโอเค ส่วนเมนบอร์ดทำเรื่องเปลี่ยนตัวใหม่อยู่ ผมเลยถามว่าขอคืนเงินเหมือนเคสได้มั้ยผมรีบใช้งาน พนักงานบอกคืนไม่ได้ทำเรื่องเปลี่ยนไปแล้ว
เอ่าผมเลยถามว่าทำไมคุณทำอะไรไม่โทรแจ้งผมก่อนให้ผมโทรตามอย่างเดียว พนักงานเงียบครับ
ผมจึงถามว่าใช้เวลากี่วัน พนักงานบอก 7-14 วันไม่รวมการส่งของ (โอ้โหนี้เปลี่ยนสินค้าหรือเคลมสินค้ากันแน่ทำไมนานขนาดนี้ ถ้าคืนเงินไม่ได้คุณเช็คแล้วของมันเสียจริงคุณก็แค่ส่งตัวใหม่ให้ผมอีก2วันผมก็ได้ของแล้วนี้อะไร) พอผมโวยวายถามว่าคุณไม่มีการเช็คสินค้าเลยหรอ พนักงานตอบมาว่าผมเช็คไม่ได้ครับถ้าเช็คก็เหมือนเป็นของใช้งานแล้วและบอกอีกว่าในของ100ชิ้นจะมีปัญหาอยู่10ชิ้น โอ้โหผมเงิบครับคุณภาพมันต่ำขนาดนั้นเลยหรอ10%เลยเนี่ยนะ
พอขอคืนเงินอีกพนักงานปฏิเสธอย่างเดียวอ้างแต่ว่าทำเรื่องเปลี่ยนตัวใหม่ไปแล้ว ผมก็ทำอะไรไม่ได้เพราะของอยู่กับมัน ผมก็รอไปครับ7วันตามที่มันบอกอย่างเร็วที่สุดตือวันที่14 มันเงียบเหมือนเดิมครับไม่มีการติดต่ออะไรกลับมาทั้งนั้นอย่างน้อยก็ควรจะติดต่อมาเรื่องเงินค่าเคสแต่เงียบกริบ ครั้งนี้ผมทักไลน์ของ advice ไปเพราะกลัวเปลืองค่าโทรศัพท์
พนักงานส่งใบคำขอคืนเงินมาให้ผม ผมก็อ่าวอะไรของมุงเนี่ยไหนบอกภายใน7วัน ครบ7วันพึ่งส่งใบนี้มาคืออะไร แล้วไลน์นี้ตอบช้ามากครับ 2-3 ชั่วโมงถึงมาตอบ แล้วพอถามถึงเมนบอร์ดบอกว่าส่งเคลมอยู่ โอ้โหยังไม่เสร็จอีก
ผมเลยโทรศัพท์ไปบริษัทอีกครับ เพราะว่าไลน์ตอบช้ามากๆผมถามถึงเรื่องของและเงินตกลงว่าจะได้เมื่อไหร่พนักงานให้คำตอบไม่ได้
ผมไม่ไหวละเลยไปลงข้อความติชมในเว็บ advice ครับอย่างน้อยให้คนได้เข้ามาอ่านว่ามันบริการยังไงลงไปได้สักพักมันโทรกลับมาครับผมก็เล่าเหตุการณ์ตั้งแต่แรกให้ฟังสักพักเรื่องเดินเลยครับมีพนักงานอีกคนโทรมาบอกว่าตอนนี้ได้เมนบอร์ดมาแล้วกำลังเทสให้อยู่
เอ่าเมื่อกี้ถามไลน์บอกส่งเคลมอยู่ คือแบบทำงานไม่ได้มีการสื่อสารกันเลยครับ แล้วก็มีพนักงานตอบไลน์มาอีกครับว่าทำเรื่องคืนเงินให้แล้วกำลังดำเนินการอนุมัติ
สรุปผมได้เงินคืนวันที่ 18/01/59 ได้เมนบอร์ดวันที่ 20/18/59 ซึ่งผมยังคงต้องตามอีกอยู่ดีเพราะพนักงานไม่แจ้ง ถ้าไม่ถามคือไม่มีการติดต่อกลับมาก่อนสักครั้งเดียว แล้วที่ผมหงุดหงิดที่สุดคือเมนบอร์ดที่ส่งคืนมามันเป็นตัวเดิมครับมันไม่ใช่ตัวใหม่ เท่ากับพนักงานของ advice มันโกหกว่าจะเปลี่ยนตัวใหม่แต่ที่จริงมันเป็นของซ่อมครับโคตรโมโหครับ
ของที่ควรใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 26/12/58 พึ่งได้ใช้ตอน 20/01/59 แถมเป็นของซ่อมอีกตะหาก ผมเสียตังซื้อของใหม่ไม่ใช่ของเสียแล้วก็ส่งคืนภายใน7วันด้วยแต่ดูมันทำครับนี้ขนาดเป็นบริษัทใหญ่ส่วนกลางยังบริการได้เห้แบบนี้ สาขาย่อยไม่ต้องพูดถึงครับโดยเฉพาะต่างจังหวัด ผมอยากรู้ว่ามีใครเคยเจอแบบผมมั้ย ใครเคยเจอแบบผมมาแชร์ประสบการณ์กันได้ครับ แต่ผมจะไม่ใช้บริการจากที่นี้อีกเด็ดขาดครับ
สรุปบริการของ advice online ได้ดังนี้ครับ
1.สั่งซื้อง่ายส่งของไวต่างจังหวัด2วันได้ของ
2.บริการหลังการขายได้เห้มากครับต้องโทรตามตลอดทำอะไรไม่แจ้งรายระเอียดใดๆทั้งสิ้นแก่ลูกค้า โกหกลูกค้า ทำงานล่าช้า มาตรฐานต่ำฟังจากที่พนักงานบอกของเสีย10% ถ้าเกิดดวงซวยเจอของเสียแบบผมก็ทำใจไปครับ
ปล.ผมแนะนำคนที่จะสั่งออนไลน์ไปเดินซื้อของตามหน้าร้านดีกว่าครับถ้าเกิดเสียถือไปเปลี่ยนตัวใหม่ได้เลยไม่ต้องรอนานขนาดนี้
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ระบายครับ