จากที่ได้อ่านมาหลายกระทู้ แต่อยากถามทางค่ายมือถือว่า
- ลูกค้าเก่าที่อยู่กันมานาน จ่ายตรงทุกเดือน ยอดอาจจะสูงกว่าบางคนที่ได้โปรลับอีก ไม่มีค่าในสายตาคุณเหรอ หรือเพราะเค้าเป็นคนไม่โวยวาย
- ความรู้สึกเหมือนกับว่า เราใช้บัตรเครดิต platinum ได้รับส่วนลดน้อยกว่า บัตรเครดิต silver ที่สมัครใหม่
- เหมือนฝากเงินแต่กับแบงค์ประจำ ยอดเยอะ แต่ได้ดอกเบี้ยต่ำกว่า ลูกค้าหน้าใหม่ที่ฝากยอดน้อยกว่า
หรือการตลาดที่เรียนมา รักษาลูกค้าเก่า หาลูกค้าใหม่ มันเป็นเรื่องผิด ต้องเปลี่ยนเป็น ช่างหัวลูกค้าเก่า เอาแต่ลูกค้าใหม่
ไม่มีโปรที่ทำให้คนอยากอยู่แบรนด์นั้นไปนานๆเหรอครับ เหมือนประกันภัยก็ได้ จ่ายตรง จ่ายดี ยอดในช่วงเท่าไหร่ ปีหน้ามีส่วนลดเป็นเปอร์เซ็นต์
ทำไมถึงไม่สนลูกค้าเก่าอันนี้เป็นประเด็นที่ผมงงจริงๆ ต้องให้ลูกค้าเก่าออกมาขู่ย้ายค่ายเอา
อยากชี้แจงว่าไม่ได้งอแงนะครับ ต่อให้ไม่ได้โปรลับก็ไม่ย้ายค่าย เพราะขี้เกียจย้ายไปย้ายมา
แต่มันเสียความรู้สึก รู้สึกเหมือนกับว่าถ้าเราไม่ขี้ต่อรอง เราจะต้องเสียเปรียบอยู่เรื่อยไป ค่ายมือถือจะมีโปรลับก็มีไป
แต่อยากให้อย่าทำให้ลูกค้าเก่าเสียความรู้สึกจนไม่มีคำว่า Brand Royalty อยู่ในหัว
เมื่อ Brand Royalty ไม่มีค่า กับ โปรลับค่ายมือถือ
- ลูกค้าเก่าที่อยู่กันมานาน จ่ายตรงทุกเดือน ยอดอาจจะสูงกว่าบางคนที่ได้โปรลับอีก ไม่มีค่าในสายตาคุณเหรอ หรือเพราะเค้าเป็นคนไม่โวยวาย
- ความรู้สึกเหมือนกับว่า เราใช้บัตรเครดิต platinum ได้รับส่วนลดน้อยกว่า บัตรเครดิต silver ที่สมัครใหม่
- เหมือนฝากเงินแต่กับแบงค์ประจำ ยอดเยอะ แต่ได้ดอกเบี้ยต่ำกว่า ลูกค้าหน้าใหม่ที่ฝากยอดน้อยกว่า
หรือการตลาดที่เรียนมา รักษาลูกค้าเก่า หาลูกค้าใหม่ มันเป็นเรื่องผิด ต้องเปลี่ยนเป็น ช่างหัวลูกค้าเก่า เอาแต่ลูกค้าใหม่
ไม่มีโปรที่ทำให้คนอยากอยู่แบรนด์นั้นไปนานๆเหรอครับ เหมือนประกันภัยก็ได้ จ่ายตรง จ่ายดี ยอดในช่วงเท่าไหร่ ปีหน้ามีส่วนลดเป็นเปอร์เซ็นต์
ทำไมถึงไม่สนลูกค้าเก่าอันนี้เป็นประเด็นที่ผมงงจริงๆ ต้องให้ลูกค้าเก่าออกมาขู่ย้ายค่ายเอา
อยากชี้แจงว่าไม่ได้งอแงนะครับ ต่อให้ไม่ได้โปรลับก็ไม่ย้ายค่าย เพราะขี้เกียจย้ายไปย้ายมา
แต่มันเสียความรู้สึก รู้สึกเหมือนกับว่าถ้าเราไม่ขี้ต่อรอง เราจะต้องเสียเปรียบอยู่เรื่อยไป ค่ายมือถือจะมีโปรลับก็มีไป
แต่อยากให้อย่าทำให้ลูกค้าเก่าเสียความรู้สึกจนไม่มีคำว่า Brand Royalty อยู่ในหัว