เหตุเกิดกับตัวเอง กล้อง CCTV ของกทม. มีไว้ทำไมถ้าใช้งานไม่ได้

สืบเนื่องมาจากวันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2559 ขับรถไปจอดส่งลูกที่ รร. สารสาสน์วิเทศธนบุรี ถนนพุทธมณฑล สาย 3  แล้วรถเกิดโดนชนแล้วขับหนีไป มีพยานเห็น แล้วมาบอก ก็เลยไปแจ้งความที่โรงพักสถานีตำรวจหลักสอง เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้า รร ที่ประตู 2 เพื่อจะดำเนินการเคลมประกันต่อไป

                      ทางเจ้าหน้าที่ กทม ที่รับเรื่อง จากเบอร์โทรที่แจ้งไว้ 02 -224-2987, 02-225-6972 บอกว่าใช้เวลาในการดำเนินเรื่อง 4 วัน แล้วจะโทรมาบอก เวลาผ่านไป 4 วัน ก็ ไม่มีใครโทรมา (เอาเหอะไม่เคยคาดหวังให้คุณโทรมาอยู่แล้ว)

พอโทรไปถามได้คำตอบแบบกากๆ ไม่แยแส ว่า "อ๋อฟิวส์ขาดนะ" งงไปหลายวินาทีว่า นี่คือคำตอบของข้าราชการที่เราเสียภาษีให้เค้าหรือ เลยถามต่อว่าจะให้ทำอย่างไรต่อ นี่มันกล้องหน้า รร.นะ  เค้าเลยถามเราต่ออีกว่า "แล้วมันอยู่เขตไหน ใช่บางเขนมั้ย" [เฮ้ย บ้านกูอยู่ฝั่งธน] ยิ้ม ยังบอกอีกว่ารหัสนี้ (รหัสที่เสากล้อง CCTV) เป็นรหัสบางเขน โทษนะกูไม่ได้ทำงาน กทม. สังกัดกล้องวงจรปิด
เลยบอกว่าถ้าไม่ใช่บางแค ก็บางแวก นะ ท่านข้าราชการท่านนี้เลยหันไปปรึกษา เพื่อนร่วมงานที่คุยกันอย่างหยาบคายและมีแต่เรื่องส่วนตัว แถมไม่ปิดโทรศัพท์อีก แล้วหันกลับมาบอกว่า "เออ ใช่ๆ บางแค เอางี้ละกันนะ วันนี้ยังไม่ต้องมา ให้มาใหม่วันจันทร์ เดี๋ยวจะดูกล้องตัวอื่นให้" เลยถามว่าต้องไปโรงพักเอาเอกสารแจ้งความใหม่มั้ย ท่านเค้าว่าไม่เป็นไร ไม่ต้อง

นี่ถ้าต้องไปทำเรื่องใหม่หมด คงขับรถไปขอดูหน้าเจ้าหน้าที่คนนี้แล้วที่ กทม. เสาชิงช้า  รอวันจันทร์อีกที แต่บอกตรงๆ นะ ฟิวส์ยิ้มก็คงขาดหมดแหละ ทุกกล้อง ทุกตัว ถ้าได้คำตอบนี้ก็จะไม่สตั๊นไปสามวินาทีแระ


                                                      ** ขอถาม สองสามประเด็น **

                - มีงบติดกล้องไว้เก๋ๆหรือ แต่ใช้ไม่ได้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรก และที่แรก ทางกทม. ตระหนักเรื่องนี้บ้างไหม
                  โดยเฉพาะนี่เป็นหน้า รร. หากมีอะไรร้ายแรง มีกล้องไว้เพื่อให้เปลืองพื้นที่หน้า รร. งั้นหรือ หรือว่าเอาไว้ให้เด็กหลบแดด

                - ใช้เวลานานเกือบทั้งอาทิตย์เลยหรือในการตรวจสอบสัญญาณ มันยากมากเลยหรือ
                  หรือว่าระบบราชการ ต้องทำให้มันยากๆเข้าไว้ จะได้ดูขลัง

               - แล้วฟิวส์ขาด คิดจะซ่อมไหม เคยมีการตรวจเช็คบ้างไหม ว่าไอ้กล้องพวกนี้มันยังใช้งานได้รึเปล่า

               - เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบส่วนงานด้านนี้ เคยได้รับการอบรมในการตอบคำถาม และด้านการบริการบ้างไหม
                 เคยตระหนักถึงคำว่าเป็นข้าราชการไหม หรือทำไปวันๆ ให้เดือนชนเดือน

               - สมควรแล้วให้คนก่นด่าวิพากษ์วิจารณ์เรื่องใช้งบ 39 ล้านบาททำอุโมงค์ไฟ
                 อีกทั้งเรื่องจัดซื้อจัดจ้างเครื่องดนตรีพันล้าน ที่เด็กไม่ได้ใช้

                 คิดว่าถึงเวลาล้างไพ่แล้วหรือยัง?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่