สืบเนื่องมาจากวันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2559 ขับรถไปจอดส่งลูกที่ รร. สารสาสน์วิเทศธนบุรี ถนนพุทธมณฑล สาย 3 แล้วรถเกิดโดนชนแล้วขับหนีไป มีพยานเห็น แล้วมาบอก ก็เลยไปแจ้งความที่โรงพักสถานีตำรวจหลักสอง เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้า รร ที่ประตู 2 เพื่อจะดำเนินการเคลมประกันต่อไป
ทางเจ้าหน้าที่ กทม ที่รับเรื่อง จากเบอร์โทรที่แจ้งไว้ 02 -224-2987, 02-225-6972 บอกว่าใช้เวลาในการดำเนินเรื่อง 4 วัน แล้วจะโทรมาบอก เวลาผ่านไป 4 วัน ก็ ไม่มีใครโทรมา (เอาเหอะไม่เคยคาดหวังให้คุณโทรมาอยู่แล้ว)
พอโทรไปถามได้คำตอบแบบกากๆ ไม่แยแส ว่า "อ๋อฟิวส์ขาดนะ" งงไปหลายวินาทีว่า นี่คือคำตอบของข้าราชการที่เราเสียภาษีให้เค้าหรือ เลยถามต่อว่าจะให้ทำอย่างไรต่อ นี่มันกล้องหน้า รร.นะ เค้าเลยถามเราต่ออีกว่า "แล้วมันอยู่เขตไหน ใช่บางเขนมั้ย" [เฮ้ย บ้านกูอยู่ฝั่งธน]

ยังบอกอีกว่ารหัสนี้ (รหัสที่เสากล้อง CCTV) เป็นรหัสบางเขน โทษนะกูไม่ได้ทำงาน กทม. สังกัดกล้องวงจรปิด
เลยบอกว่าถ้าไม่ใช่บางแค ก็บางแวก นะ ท่านข้าราชการท่านนี้เลยหันไปปรึกษา เพื่อนร่วมงานที่คุยกันอย่างหยาบคายและมีแต่เรื่องส่วนตัว แถมไม่ปิดโทรศัพท์อีก แล้วหันกลับมาบอกว่า "เออ ใช่ๆ บางแค เอางี้ละกันนะ วันนี้ยังไม่ต้องมา ให้มาใหม่วันจันทร์ เดี๋ยวจะดูกล้องตัวอื่นให้" เลยถามว่าต้องไปโรงพักเอาเอกสารแจ้งความใหม่มั้ย ท่านเค้าว่าไม่เป็นไร ไม่ต้อง
นี่ถ้าต้องไปทำเรื่องใหม่หมด คงขับรถไปขอดูหน้าเจ้าหน้าที่คนนี้แล้วที่ กทม. เสาชิงช้า รอวันจันทร์อีกที แต่บอกตรงๆ นะ ฟิวส์

ก็คงขาดหมดแหละ ทุกกล้อง ทุกตัว ถ้าได้คำตอบนี้ก็จะไม่สตั๊นไปสามวินาทีแระ
** ขอถาม สองสามประเด็น **
- มีงบติดกล้องไว้เก๋ๆหรือ แต่ใช้ไม่ได้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรก และที่แรก ทางกทม. ตระหนักเรื่องนี้บ้างไหม
โดยเฉพาะนี่เป็นหน้า รร. หากมีอะไรร้ายแรง มีกล้องไว้เพื่อให้เปลืองพื้นที่หน้า รร. งั้นหรือ หรือว่าเอาไว้ให้เด็กหลบแดด
- ใช้เวลานานเกือบทั้งอาทิตย์เลยหรือในการตรวจสอบสัญญาณ มันยากมากเลยหรือ
หรือว่าระบบราชการ ต้องทำให้มันยากๆเข้าไว้ จะได้ดูขลัง
- แล้วฟิวส์ขาด คิดจะซ่อมไหม เคยมีการตรวจเช็คบ้างไหม ว่าไอ้กล้องพวกนี้มันยังใช้งานได้รึเปล่า
- เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบส่วนงานด้านนี้ เคยได้รับการอบรมในการตอบคำถาม และด้านการบริการบ้างไหม
เคยตระหนักถึงคำว่าเป็นข้าราชการไหม หรือทำไปวันๆ ให้เดือนชนเดือน
- สมควรแล้วให้คนก่นด่าวิพากษ์วิจารณ์เรื่องใช้งบ 39 ล้านบาททำอุโมงค์ไฟ
อีกทั้งเรื่องจัดซื้อจัดจ้างเครื่องดนตรีพันล้าน ที่เด็กไม่ได้ใช้
คิดว่าถึงเวลาล้างไพ่แล้วหรือยัง?
เหตุเกิดกับตัวเอง กล้อง CCTV ของกทม. มีไว้ทำไมถ้าใช้งานไม่ได้
ทางเจ้าหน้าที่ กทม ที่รับเรื่อง จากเบอร์โทรที่แจ้งไว้ 02 -224-2987, 02-225-6972 บอกว่าใช้เวลาในการดำเนินเรื่อง 4 วัน แล้วจะโทรมาบอก เวลาผ่านไป 4 วัน ก็ ไม่มีใครโทรมา (เอาเหอะไม่เคยคาดหวังให้คุณโทรมาอยู่แล้ว)
พอโทรไปถามได้คำตอบแบบกากๆ ไม่แยแส ว่า "อ๋อฟิวส์ขาดนะ" งงไปหลายวินาทีว่า นี่คือคำตอบของข้าราชการที่เราเสียภาษีให้เค้าหรือ เลยถามต่อว่าจะให้ทำอย่างไรต่อ นี่มันกล้องหน้า รร.นะ เค้าเลยถามเราต่ออีกว่า "แล้วมันอยู่เขตไหน ใช่บางเขนมั้ย" [เฮ้ย บ้านกูอยู่ฝั่งธน]
เลยบอกว่าถ้าไม่ใช่บางแค ก็บางแวก นะ ท่านข้าราชการท่านนี้เลยหันไปปรึกษา เพื่อนร่วมงานที่คุยกันอย่างหยาบคายและมีแต่เรื่องส่วนตัว แถมไม่ปิดโทรศัพท์อีก แล้วหันกลับมาบอกว่า "เออ ใช่ๆ บางแค เอางี้ละกันนะ วันนี้ยังไม่ต้องมา ให้มาใหม่วันจันทร์ เดี๋ยวจะดูกล้องตัวอื่นให้" เลยถามว่าต้องไปโรงพักเอาเอกสารแจ้งความใหม่มั้ย ท่านเค้าว่าไม่เป็นไร ไม่ต้อง
นี่ถ้าต้องไปทำเรื่องใหม่หมด คงขับรถไปขอดูหน้าเจ้าหน้าที่คนนี้แล้วที่ กทม. เสาชิงช้า รอวันจันทร์อีกที แต่บอกตรงๆ นะ ฟิวส์
** ขอถาม สองสามประเด็น **
- มีงบติดกล้องไว้เก๋ๆหรือ แต่ใช้ไม่ได้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรก และที่แรก ทางกทม. ตระหนักเรื่องนี้บ้างไหม
โดยเฉพาะนี่เป็นหน้า รร. หากมีอะไรร้ายแรง มีกล้องไว้เพื่อให้เปลืองพื้นที่หน้า รร. งั้นหรือ หรือว่าเอาไว้ให้เด็กหลบแดด
- ใช้เวลานานเกือบทั้งอาทิตย์เลยหรือในการตรวจสอบสัญญาณ มันยากมากเลยหรือ
หรือว่าระบบราชการ ต้องทำให้มันยากๆเข้าไว้ จะได้ดูขลัง
- แล้วฟิวส์ขาด คิดจะซ่อมไหม เคยมีการตรวจเช็คบ้างไหม ว่าไอ้กล้องพวกนี้มันยังใช้งานได้รึเปล่า
- เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบส่วนงานด้านนี้ เคยได้รับการอบรมในการตอบคำถาม และด้านการบริการบ้างไหม
เคยตระหนักถึงคำว่าเป็นข้าราชการไหม หรือทำไปวันๆ ให้เดือนชนเดือน
- สมควรแล้วให้คนก่นด่าวิพากษ์วิจารณ์เรื่องใช้งบ 39 ล้านบาททำอุโมงค์ไฟ
อีกทั้งเรื่องจัดซื้อจัดจ้างเครื่องดนตรีพันล้าน ที่เด็กไม่ได้ใช้
คิดว่าถึงเวลาล้างไพ่แล้วหรือยัง?