[CR] THE DRESSMAKER : หนังแซ่บๆที่แม่บ้าน และตัวแม่ แนะนำให้ดู...ว่าฝรั่งเขาก็ทำอะไรน้ำเน่าแบบไทยๆก็เป็นเหมือนกัน

1) โปสเตอร์เหมือนจะ จืด..จืด ตัวอย่างหนังดูไม่รู้เรื่อง แต่เนื้อหา โอ้โห...แซบเวอร์ อารมณ์ขี้อิจฉา นางเอกประเภทฉันก็สู้คน ดูแล้วมันส์ คล้ายๆเหมือนดูละครหลังข่าว หรือละคร soap แต่ผู้ดีกว่านั้นนะ

2) เสื้อผ้าหน้าผม แบบว่าจัดเต็ม อย่างกะดูมิวสิกวีดีโอเลดีกาก้าประมาณนั้น คือความเป็นตัวแม่สูงมาก ใครชอบเสื้อสวยๆ เริ่ดๆ โปรเจครันเวย์ โอเคเลย

3) ฉากแอ็คชั่น แอบมีนิดๆแบบเบาๆด้วยแฮะ (เรียกว่าผู้ร้ายไม่กล้าออกจากบ้านกันเลย 555) / หนังคอมมาดี้ ขายฮามากๆ ตลกร้ายเหลือเกิน ดูเพลินแอบขำๆฮาๆตลอดเรื่อง

4) มีอารมณ์แบบ mystery หน่อยๆด้วยแฮะ ประมาณ "ยัยตัวร้าย กับคดีฆาตกรรมปริศนา" แถมยังแอบมี twist อีกเล็กๆหลายจังหวะ ทำให้หนังจบได้แบบ...บานปลายสะใจสุดๆ

5) งานสร้าง...ปราณีตมาก ใครที่ชอบอะไรวินเทจ ย้อนยุค retro รับรองชอบมากแน่ๆ เพราะข้าวของประะกอบฉาก ดูเรียบง่ายแต่โดดเด่นดีจัง / เพลงประกอบก็ทำโอเค เสริมจังหวะให้หนังสนุกขึ้นเยอะ / งานภาพสวยๆ มุมกล้องเก๋ๆก็มีเพียบ

6) นักแสดง...โห เล่นได้แร๊งก์ ชอบๆ โดยเฉพาะบทแม่นางเอก เธอบ้าได้ใจดีจัง ส่วนนางเอกแรกๆก็ไม่เข้าตาเท่าไหร่ แต่ยิ่งหลังๆ โห...แบบว่า เริดมากกก

7) มีอารมณ์แอบดูไม่รู้เรื่องหลายฉากเลย ตัวละครพูดกันไวมาก..ก อ่านไม่ค่อยทัน (แฝงเนื้อเรื่องในประโยคสนทนาเพียบ) แถมตัวละครก็เยอะเหลือเกินตั้งแต่ฉากแรกๆ งงและสับสนพิลึก แต่ไม่ต้องห่วง พอดูๆไปท้ายๆเรื่องก็พอจะเก็ตและจับต้นชนปลายได้หมดเองแหละ

8) ฉากเซอร์วิส เพียบ...บ นางเอกโชว์ตู๊มหลายฉากเลย ตัวละครอื่นๆก็แข่งโชว์ doom ไม่ยอมแพ้กัน ส่วนพระเอก ก็ใช่ย่อย โขว์แบบเซ็กซี่น่าดูเชียว

9) เป็นหนังที่มีสาระแฝงไว้เพียบเลยแฮะ ยกตัวอย่างเช่น ค่าของคน พิสูจน์ด้วยผลของงาน, อย่าพยายามพิสูจน์อะไรโง่ๆ เพราะโชคดี ไม่ได้มีเสมอไป

10) หลังดูหนังจบ...เหมือนถูกปลุกความ "เริ่ด" ในตัวคุณออกมานิดนึง 555 เอาเป็นว่าแม้หนังจะออกจากโรงไปแล้ว ก็อยากให้ลองหาแผ่นมาดูเพลินๆดีเหมือนกัน จะได้รู้ว่า ฝรั่งเขาก็ทำอะไรน้ำเน่าแบบไทยๆก็เป็นเหมือนกัน (แถมแซ่บกว่าโดยปราศจากฉากตบตีซะด้วย)

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   The Dressmaker แค้นลั่น ปังเวอร์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่