#เรื่อง...ร้องทุกข์ชาวบ้านเจอกับตัวเองเสียใจแทบช๊อค😖😩😭
เหตุการณ์มีอยู่ว่า
-เมื่อวันที่ 23/12/2558 ได้มีการนัดรับรถที่ศูนย์มิตซูบิชิ สาขาเซกา รถมือ1 ยี่ห้อ Triton เมกะแค็บ สี เขียว ราคาเงินสด 699,000 บาท
- ทางตัวเราเอง วางเงินดาวน์ไป 300,000 บาท ค่ามัดจำป้ายแดง 2,000 บาท ค่าภาษี 2,100 บาท และทำการรับรถจนแล้วเสร็จจึงขับรถกลับบ้านในระยะทาง 800 เมตร ถึงบ้าน (เอกสารที่ได้ในวันนั้นมีเพียงใบเสร็จรับเงิน และ รถยนต์ เท่านั้น)
- เมื่อวันที่ 24/12/2558 ปรากฏว่าระบบเกียร์ 5 มีปัญหา เข้าเกียร์ไม่ได้ เกียร์เกิดการหลุดมาอยู่ที่เกียร์ว่างเองในขณะที่ขับรถอยู่บนท้องถนน ทางเราจึงได้แจ้งไปที่ ผู้จัดการสาขามิตรซูเซกา ว่าทำไมรถเกิดปัญหาแบบนี้ ทางผู้จัดการสาขาจึงบอกให้นำรถเข้ามาตรวจเช็ค ในวันที่ 25/12/2558
- เมื่อวันที่ 25/12/2558 ทางเราได้นำรถเข้าตรวจเช็ค พบว่า ระบบเฟืองเกียร์ 5 หลุด ต้องได้สั่งอะไหล่เฟืองเกียร์จากสำนักงานใหญ่มิตซูบิชิมาเปลี่ยนซ่อม ทางเราจึงแจ้งความประสงค์กับทางศูนย์สาขาเซกาว่าขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เนื่องจากรถมีความชำรุดบกพร่องมาจากบริษัท ไม่ได้เกิดจากการใช้งานแต่อย่างได ทางผู้จัดการสาขาไม่ยินยอม และได้บอกว่ารถได้เข้าสู่ระบบไฟแนนซ์ไปแล้ว และนัดให้นำรถเข้าซ่อมในวันที่ 28/12/2558
- เมื่อวันที่ 28/12/2558 ทางเราได้นำรถเข้าไปศูนย์สาขาจริง แต่ยังยืนยันที่จะเปลี่ยนรถคันใหม่ และได้ติดต่อไปทางไฟแนนซ์แล้วพบว่ารถยนต์สามารถเปลี่ยนคันใหม่ได้ถ้าทางบริษัทมิตซูบิชิยินยอม ระบบไฟแนนซ์ก็ไม่มีปัญหาอะไร จะทำการเปลี่ยนแปลงเลขถัง เลขเครื่อง ของรถคันใหม่ให้ ทางผู้จัดการสาขาจึงรับปากจะดำเนินการแจ้งไปที่สำนักงานใหญ่มิตซูให้และได้ขอรถ พร้อมทั้งกุญแจ และทุกอย่างคืนจากเรา ในวันนั้น ทางเราจึงให้ไปรถคืนไปไม่มีปัญหาขัดข้องอะไร
**ณ ปัจจุบัน 18/01/2559 ทางเรายังไม่ได้ครอบครองรถอีกเลย งวดรถก็ต้องรับภาระจ่าย ในวันที่ 5/02/2559 ที่จะถึงนี้ และยังได้รับการยืนยันจากทางสำนักงานใหญ่มิตซูเพียงแค่ว่า "จะทำการเปลี่ยนซ่อมอะไหล่ตัวที่พังให้เท่านั้น ไม่สามารถเปลี่ยรรถคันใหม่ให้ได้ เพราะในวิสัยยังเห็นว่าแก้ไขได้ และรับปากว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก หรือถ้าเกิดขึ้นอีกทางบริษัทยินดีจะรับผิดชอบเปลี่ยนซ่อมให้ตลอด" ****ซึ่งทางเราซื้อรถใหม่ มือ 1 ดาวน์ 300,000 บาท แต่ได้รับรถที่มีความชำรุด ตั้งแต่วันที่ 2 ของการใช้รถ และยังเสี่ยงต่อการเกิดเหตุการณ์อันไม่พึงประสงค์อยู่ตลอดเวลา หรือ อาจเกิดความไม่ปลอดภัยกับผู้ใช้รถใช้ถนนท่านอื่นๆ ด้วยอาจเป็นได้ เพราะทางเราผู้ใช้รถไม่สามารถรู้ได้ว่าระบบเฟืองเกียร์จะมีปัญหาอีกเมื่อไหร่ แม้กระทั่งทางบริษัทเอง ยังบอกได้เพียงว่า ถ้าเกิดปัญหาอีกจะยินดีซ่อมให้เท่านั้น และนั่นไม่ได้หมายความว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก แล้วใครจะมารับผิดชอบความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และความเสียหายที่คาดว่าอาจจะเกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้นในครั้งนี้ก็เป็นได้
📢บทความนี้เกิดขึ้นจริงกับตัวเรา ท่านใดที่ใช้รถใช้ถนน ไม่เจอเหตุการณ์อย่างเรา ก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับตัวเอง เราจะขอความเป็นธรรมจากใครได้"
📢
ร้องทุกข์ครับ ศูนย์มิตซูบิชิ สาขาเซกา รถมือ1 ยี่ห้อ Triton
เหตุการณ์มีอยู่ว่า
-เมื่อวันที่ 23/12/2558 ได้มีการนัดรับรถที่ศูนย์มิตซูบิชิ สาขาเซกา รถมือ1 ยี่ห้อ Triton เมกะแค็บ สี เขียว ราคาเงินสด 699,000 บาท
- ทางตัวเราเอง วางเงินดาวน์ไป 300,000 บาท ค่ามัดจำป้ายแดง 2,000 บาท ค่าภาษี 2,100 บาท และทำการรับรถจนแล้วเสร็จจึงขับรถกลับบ้านในระยะทาง 800 เมตร ถึงบ้าน (เอกสารที่ได้ในวันนั้นมีเพียงใบเสร็จรับเงิน และ รถยนต์ เท่านั้น)
- เมื่อวันที่ 24/12/2558 ปรากฏว่าระบบเกียร์ 5 มีปัญหา เข้าเกียร์ไม่ได้ เกียร์เกิดการหลุดมาอยู่ที่เกียร์ว่างเองในขณะที่ขับรถอยู่บนท้องถนน ทางเราจึงได้แจ้งไปที่ ผู้จัดการสาขามิตรซูเซกา ว่าทำไมรถเกิดปัญหาแบบนี้ ทางผู้จัดการสาขาจึงบอกให้นำรถเข้ามาตรวจเช็ค ในวันที่ 25/12/2558
- เมื่อวันที่ 25/12/2558 ทางเราได้นำรถเข้าตรวจเช็ค พบว่า ระบบเฟืองเกียร์ 5 หลุด ต้องได้สั่งอะไหล่เฟืองเกียร์จากสำนักงานใหญ่มิตซูบิชิมาเปลี่ยนซ่อม ทางเราจึงแจ้งความประสงค์กับทางศูนย์สาขาเซกาว่าขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เนื่องจากรถมีความชำรุดบกพร่องมาจากบริษัท ไม่ได้เกิดจากการใช้งานแต่อย่างได ทางผู้จัดการสาขาไม่ยินยอม และได้บอกว่ารถได้เข้าสู่ระบบไฟแนนซ์ไปแล้ว และนัดให้นำรถเข้าซ่อมในวันที่ 28/12/2558
- เมื่อวันที่ 28/12/2558 ทางเราได้นำรถเข้าไปศูนย์สาขาจริง แต่ยังยืนยันที่จะเปลี่ยนรถคันใหม่ และได้ติดต่อไปทางไฟแนนซ์แล้วพบว่ารถยนต์สามารถเปลี่ยนคันใหม่ได้ถ้าทางบริษัทมิตซูบิชิยินยอม ระบบไฟแนนซ์ก็ไม่มีปัญหาอะไร จะทำการเปลี่ยนแปลงเลขถัง เลขเครื่อง ของรถคันใหม่ให้ ทางผู้จัดการสาขาจึงรับปากจะดำเนินการแจ้งไปที่สำนักงานใหญ่มิตซูให้และได้ขอรถ พร้อมทั้งกุญแจ และทุกอย่างคืนจากเรา ในวันนั้น ทางเราจึงให้ไปรถคืนไปไม่มีปัญหาขัดข้องอะไร
**ณ ปัจจุบัน 18/01/2559 ทางเรายังไม่ได้ครอบครองรถอีกเลย งวดรถก็ต้องรับภาระจ่าย ในวันที่ 5/02/2559 ที่จะถึงนี้ และยังได้รับการยืนยันจากทางสำนักงานใหญ่มิตซูเพียงแค่ว่า "จะทำการเปลี่ยนซ่อมอะไหล่ตัวที่พังให้เท่านั้น ไม่สามารถเปลี่ยรรถคันใหม่ให้ได้ เพราะในวิสัยยังเห็นว่าแก้ไขได้ และรับปากว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก หรือถ้าเกิดขึ้นอีกทางบริษัทยินดีจะรับผิดชอบเปลี่ยนซ่อมให้ตลอด" ****ซึ่งทางเราซื้อรถใหม่ มือ 1 ดาวน์ 300,000 บาท แต่ได้รับรถที่มีความชำรุด ตั้งแต่วันที่ 2 ของการใช้รถ และยังเสี่ยงต่อการเกิดเหตุการณ์อันไม่พึงประสงค์อยู่ตลอดเวลา หรือ อาจเกิดความไม่ปลอดภัยกับผู้ใช้รถใช้ถนนท่านอื่นๆ ด้วยอาจเป็นได้ เพราะทางเราผู้ใช้รถไม่สามารถรู้ได้ว่าระบบเฟืองเกียร์จะมีปัญหาอีกเมื่อไหร่ แม้กระทั่งทางบริษัทเอง ยังบอกได้เพียงว่า ถ้าเกิดปัญหาอีกจะยินดีซ่อมให้เท่านั้น และนั่นไม่ได้หมายความว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก แล้วใครจะมารับผิดชอบความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และความเสียหายที่คาดว่าอาจจะเกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้นในครั้งนี้ก็เป็นได้
📢บทความนี้เกิดขึ้นจริงกับตัวเรา ท่านใดที่ใช้รถใช้ถนน ไม่เจอเหตุการณ์อย่างเรา ก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับตัวเอง เราจะขอความเป็นธรรมจากใครได้"
📢