ปวดหัวกับการบริการลูกค้าเก่าของ True มาก

กระทู้สนทนา
เป็นลูกค้าทรูมานานครับ ใช้ตั้งแต่เรียนมหาลัยตอนปี 1 จนบัดนี้จบ ป.โท ทำงานได้ปีนึงแล้ว ก็ยังใช้ต่ออยู่

เนื่องจากชอบความเร็วของอินเตอร์เนตมือถือค่ายนี้มาก แต่ส่วนอินเตอร์มากก็มีปัญหาบ่อยอยู่เหมือนกัน

แต่เรื่อง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมานี้ ทำให้ผมทราบว่า ทางค่ายนี้ไม่มีความจริงใจกับลูกค้าเก่าแต่อย่างใด ผมเลยคิดว่าจะเปลี่ยนค่ายแล้วครับ

พอดีผมติดตั้งอินเตอร์บ้านที่หอ เป็นเนต ADSL ธรรมดา 12Mb (อัพไม่ได้ด้วยนะ ติดไฟเบอร์ก็ไม่ได้ บอกว่าไม่ได้อยู่ในเขตให้บริการ ทั้งๆที่หออยู่ราชเทวีนี่เอง) แล้วพอดีจะซื้อคอนโดแถวห้วยขวาง ก็เลยได้โอกาสลองเนต 30Mb กับโปรที่มาพร้อมกับ True vision ไปด้วย แถมได้บัตรเรดการ์ดอีก (คือเสียดายมากทั้งๆที่ใช้อินเตอร์เนต กับโทรศัพท์มานาน แต่ยอดไม่ถึง red card เลยไม่ได้บัตรกับเค้าเสียที)

แต่กลับพบว่า
1. พอลองส่งเรื่องทางออนไลน์ มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมา ทำเรื่องย้าย เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ติดต่อที่ชอบ ( 2 อาทิตย์ที่แล้ว)
2. พอติดต่อที่ชอป (พารากอน) ทางพนักงานค้นหาสายสัญญาณให้ กลับไม่พบอินเตอร์เนตความเร็ว 30Mb แต่อย่างใด มีแต่ต้องลากสาย VDSL 20 MB (ความเร็วเหลือ 15 Mb เพราะระยะทางไกล) ผมก็สงสัย แต่ก็ได้ตกลงไป ดีกว่าไม่มีเนตใช้ ไว้ค่อยเปลี่ยนโปร ผมก็นัดแนะวันติดตั้งในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ (23 ม.ค. โดยให้เวลาเค้าทำเรื่อง 2 อาทิตย์ ) แถมทำไมทำเรื่องบริการลูกค้าเก่านานจัง ทั้งๆที่เปิดเบอร์ใหม่แปปเดียวบริการถึงที่ นี่ก็เริ่มไม่พอใจแล้วนะครับ
3. อีก 3-4 วัน ผมก็ติดต่อไปที่ทางคอนโด ทางคอนโดบอกว่า มีคนติดอินเตอร์เนต 30Mb นะ เยอะด้วย (เอ้าแล้วไง???) แต่คู่สายเหลือน้อยมาก ทางคอนโดเลยให้คุยกับเซลล์ ซึ่งเมื่อผมคุยกับเซลล์เค้ากลับบอกว่าให้ติดต่อที่ทรูชอปน่ะถูกแล้ว
4. วันเสาร์ที่ผ่านมา(16 ม.ค.) ผมกลับไปที่ชอบอีกครั้งหนึ่ง (พารากอน) ครั้งต่อมาให้ทางพนักงานคุยกับเซลล์ แล้วก็เจอรูปแบบอินเตอร์เนต 30Mb จริง แต่ทางพนักงานกดจองให้ผมไม่ได้เพราะ ระบบลอคไว้ (อันที่จริงเท่าที่ถามนิติของคอนโด ทางนิติบอกว่า ทรูเค้ามีนโยบายให้พอร์ตกับเซลล์ขายให้หมดก่อนแล้วทางด้านโอนย้ายถึงจะลงไปได้ ซึ้ง...ไหมล่ะ บริการหลังการขายดีจุง) ต้องทำเรื่องเขียนอีเมลให้ทางเทคนิคแก้ ใช้เวลา 2 วัน นัดหมายคือวันจันทร์นี้ ผมร้อนใจมาก อยากย้ายห้องแล้วมีอินเตอร์เนตใช้ทันทีเพราะงานผมทำงานติดต่อกับชาวต่างชาติ มันสำคัญมาก
5. ผมเลยเดินทางไปที่คอนโด กรอบใบสมัครขอติดตั้งเบอร์ใหม่กับทางเซลล์(แล้วผมจะไปยกเลิกเบอร์เก่าทีหลัง) แต่ทางเซลล์ไม่รับเรื่องผม เพราะไม่อยากถูกฝ่ายบัญชีตรวจสอบว่าสร้างยอดปลอม (เหอะๆ) ทางเซลล์เลยแนะนำให้ไปคุยกับทางทรูศูนย์บริการใหญ่ที่ฟอร์จูน แต่ผมคิดว่ายังไงผลก็เหมือนเดิม
6. ตามที่คิดไว้ไม่มีผิด ผลออกมาเหมือนเดิม ทางศูนย์ทำอะไรให้ผมไม่ได้
7. ผมรอคำตอบจนวันจันทร์ (18 ม.ค.) โทรไปเร่งกับทางคอลเซนเตอร์เรื่องผลการย้ายโอน ถ้าไม่ได้ ผมจะได้ไปอ้อนเซลล์อีกครั้งว่า ผมจะช่วยยืนยันกับทางบัญชีให้ว่าผมต้องการทำแบบนี้จริงๆ เพราะกระบวนการการย้ายมันช้ามาก แต่ทางนี้ให้คำตอบว่า ผมย้ายไม่ได้ เมื่อตอน 20.27 น. ผมจะโทรติดต่อเซลล์ได้ไหมเนี่ย เหอะๆ
8. สรุป ผมเห็นทางคอนโดมีอินเตอร์เนตของ AIS ซึ่งราคาค่อนข้างโหดถ้าเทียบกับเนต 30Mb คือ 1190 บาท/เดือน แต่ถ้าผมใช้เบอร์โทรศัพท์ทาง AIS จะลดเหลือ 790 บาท/เดือน ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว แถมโปรย้ายค่ายก็ถูกด้วย อีกอย่างเวลาติดตั้งก็ใช้แค่ 1 วัน ไม่ต้องรอ 2 อาทิตย์เหมือนทรู (จริงๆ กะย้ายวันพฤหัสด้วยซ้ำไป)

ดังนั้น ผลที่ออกมาเป็นแบบนี้ ผมคงต้องได้อำลาค่ายที่ผมใช้มาเกือบ 6-7 ปีแล้วล่ะครับ น่าเสียดายเนอะ อุตส่าห์เป็นลูกค้าที่ดี แนะนำใครก็ค่ายนี้ตลอด มาเสียความรู้สึกตรงบริการหลังการขายนี่แหละ เฮ้อออออออออออออ

บ่นไว้เป็นอุทาหรณ์ครับ ลูกค้าท่านใดต้องการย้ายที่อยู่ อย่าไปเสียเวลาเลยครับ หาเจ้าใหม่ดีกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่