ถามสาวเลขา เกี่ยวกับ คอร์สอบรมของเลขาผู้บริหาร

ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนนะคะว่า หนูทำงานเลขา มาแล้วประมาณ 1 ปี คะ
หนูอยากจะหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับงานด้านตรงนี้เพิ่มขึ้น เพื่อเป็นแนวทางว่าที่เราทำมาตลอด 1 ปีนี้ มันถูกต้องหรือไม่ ถ้าอะไรที่เราทำไม่ถูก จะได้แก้ไขทัน หนูอยากจะหาความรู้เพิ่มเติ่มเกี่ยวกับ  เรื่อง
บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของงานเลขานุการ
การจดวาระการประชุม
การเสริมสร้างบุคลิกภาพและมนุษยสัมพันธ์
การสร้างความเชื่อมั่นในสายอาชีพ
หลักการบริหารจัดการระบบงานเลขานุการ
การวางแผนและบริหารเวลางาน
การบริหารเวลาผู้บริหารและตนเอง , การนัดหมายงาน
การบริหารงานระหว่างผู้บริหารไม่อยู่สำนักงาน
การจัดระเบียบงาน และทบทวนงาน
การบริการสำนักงาน
การบริหารงานเอกสาร และการจัดเก็บ
การติดต่อกับหน่วยงานภายนอก
การเจรจาต่อรองในงานเลขานุการ
เครื่องมืออุปกรณ์ และการใช้เทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพการงานเลขานุการ
การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
การใช้จิตวิทยาในการบริหารงาน เป็นต้นคะ (ก็แทบจะเรียกว่า ปูพื้นใหม่เลยก็ว่าได้ แฮะๆ)

พอดีว่าหาข้อมูลในเนตแล้วก็เจอหลายสถาบันน หลายราคา อะคะ (ไม่กล้าเสี่ยงมั่วเสียดายเงิน) เลยมาตั้งกระทู้ถามพี่ๆเลขา เผื่อมีพี่ๆคนไหน เคยไปอบรมมาแล้ว หรือ มีประสบการณ์ด้านงานเลขาผู้บริหารมาหลายปีแล้ว หนูจึงอยากมาขอคำแนะนำจากพี่ๆอะคะ


              
       *******ปล. ไม่รู้ว่าต้องแท็กห้องไหนอะคะ พึ่งสมัครพันทิปวันนี้ และนี่ก็เป็นกระทู้แรกของหนู ถ้าเกิดผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยนะคะ ขอขอบพระคุณพี่ๆล่วงหน้าคะ*******
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่