วิเคราะห์การเสียประตูของทีมไทย +หยุดโทษนักฟุตบอลหาแพะรับบาป มาหาสาเหตุกันดีกว่าว่าทำไมถึงแพ้ ฝากไว้ก่อนไอ้ยุ่น

กระทู้สนทนา
ขอวิเคราห์เป็นข้อๆ ดังนี้
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


1 ลูกที่ 1 ที่เสียประตู เกิดจากความเสียเปรียบด้านร่างกาย ทั้งความสูงความใหญ่และแรงปะทะสู้ญี่ปุ่นไม่ได้ ญี่ปุ่นใช้ความได้เปรียบทางด้านร่างกายที่สูงใหญ่กว่าโหม่งแต่งบอล 1 จังหวะ ใช้เหลี่ยมบังบอลแล้วซัดเป็นประตู ขึ้นนำ 1 - 0  ญึ่ปุ่นเขารู้ว่าแผงแบ็คโฟร์ของเรานั้น ตัวเล็กและเตี้ยกว่ากองหน้าของเขา โดยเฉพาะคู่เซ็นเตอร์แบ็คของไทยทีมีรูปร่างไม่สูงและผอมบางเกินไปแรงเบียดปะทะสู้ไม่ได้ โดยคนที่ยังประตูให้ญี่ปุ่นขึ้นนำ เป็นกองหน้าลูกครึ่งผิวสี สูง 188 cm จบครึ่งแรกญึ่ปุ่นนำ 1 - 0 ปัญหาเรื่องความเสียเปรียบด้านรูปร่างและแรงปะทะ จะยังคงตามหลอกหลอนทัพช้างศึกไปอีกนานในเวทีระดับเอเชีย ถ้าหากไม่สามารถหาผู้เล่นที่มีรูปร่างสูงใหญ่ระดับ 185 Upและฝีเท้าดีด้วย มาร่วมทีมได้

2 ลูกที่ 2 ลูกครอสโยนโด่งจากริมเส้นข้างประตูฝั่งซ้าย ธนบูรณ์ ขึ้นเบียดแย่งโหม่ง สู้แรงปะทะของนักฟุตบอลญี่ปุ่นเบอร์ 21 ที่วิ่งโถมเข้ามาโหม่งไม่ได้ เป็นประตูให้ญี่ปุ่นขึ้นนำ 2 - 0  ปัญหาเดียวกับ ข้อ 1 คือเสียเปรียบรูปร่างความสูงและแรงปะทะ

3 ลูกที่ 3 ญี่ปุ่นใช้การวิ่งทะแยงและการจ่ายตัดหลังแบ็คโฟร์ หลุดทั้งแผงไม่ล้ำหน้า เบอร์ 11 ของญี่ปุ่นหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ สมพร ยศ ตัวๆเป็นประตูให้ญี่ปุ่นขึ้นนำ 3 - 0  การเสียประตูที่ 3 นี้ เกิดจากแผงมิดฟิลด์ของเรา เปิดพื้นที่ให้ญี่ปุ่นเล่นง่ายเกิน ไม่บี้บีปพื้นที่เหมือนครึ่งแรก หรือเกิดจากการที่ไม่มีมิดฟิลด์ตัวรับในเกม เป็นปัญหาเดิมๆ ด้วยระบบการเล่น 4 3 3 นั้นเน้นที่การเปิดเกมรุก ถ้าจะใช้ระบบนี้ต่อไป ต้องหามิดฟิลด์ที่เล่นได้ทั้งรุกและรับเปิดบอลคมๆมาเสิรมทีม บวกกับการเพรสซิ่งบีปพื้นที่ตรงกลางสนาม

4 ลูกที่ 4 จุดโทษ (ไม่ขอวิเคราะห์อะไร เพราะมึนรู้สึกอิ่ม กินไม่ได้นอนไม่หลับ ได้แต่เพียงบอกตัวเองว่า ฝากไว้ก่อนไอ้ยุ่น วันข้างหน้าขอเอาคืนแน่ )
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่