เรื่องมีอยู่ว่า Net บ้านครับ ADSL ครับ คาราคาซังมาก หลังจากช่วงที่ขยับความเร็วขึ้นมาระะดับ10mb
ช่วงหลัง 5 โมง นี่จะทำอะไรไม่ได้เลย จนคนในบ้านแซวว่า True นี่ใช้ Net พลังงานแสงอาทิตย์หรือไง (โค ต ร ECO เลย)
จนมาถึง 2 เดือนหลังมาหลุดมัน ทุก 5 นาที 10 นาที (ผมใช้มาตั้งแต่ยุคแจกโมเดมบิลเลี่ยน USB ตัวดำๆอะนะ)
Call Center ก็บอก เราท์เตอร์บ้าง สายภายในบ้าง ผมก็ดไล่แก้มันทุกอย่าง ตั้งแต่เราท์เตอร์ใหม่ยันสายภายในใหม่
จนกระทั่งล่าสุดเจอช่างเข้ามาบอกพี่สนใจเปลี่ยนเป็น Fiber ไหม ผมก็สนใจซิ แต่ก็บอกช่างไปว่าเคยขอไปแล้ว CC บอกยังมาไม่ถึง
ช่างบอกไม่ถึงได้ไง บ้านใกล้ๆพี่ก็ติดแล้วผมก็ OK อะทีนี้ ติดต่อ CC กลับไปอีกคั้ง ทางนั้นก็ยืนยันมาว่า ยังมาไม่ถึง
โคตรโชคดีครับช่างดีครับงานดีตามรัวๆ โทรมาถามผมอีกครั้งได้ไหม บอกก็บอกช่างไปตาม CC ว่ามานั้น
จนช่างยืนยันว่าถึงแล้วให้เลข Port L2 มาให้
วันนี้ครับ น้องสาวว่างเลยส่งตัวไปจัดการเดินเรื่องหวังให้จบปัญหาเรื่อง Net อันยาวนานสักที (ยาวแค่ไหน ก็ยาวประมาณ ผมเรียนมหาลัยจนตอนนี้ทำงานมา 8 ปี)
พอมาถึง True Shop คาร์ฟู ตลาดบางปะกอก ครับ กลับโบ้ยไปให้ติดต่อเรื่องกับช่างซะงั้น
ถามไรยังไงก็โบ้ยเข้าไป ขนาดน้องสาวผมเป็นคนเย็นๆอะไรก็ได้ยังเดือดได้นี่ไม่ธรรมดาจริงๆ (ทั้งชีวิตเคยเห็นน้องมันโกรธอยู่ 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 บุญตาจริงๆ)
อันนี้ผมสงสัยครับ ไอ่การจะเปลี่ยน ADSL > Fiber มันไม่มีการทำเอกสารหรือ?
คือผมเข้าใจส่วนช่างนะ เค้าก็ช่วยผมเต็มที่แล้ว ถึงขั้นเดินสำรวจหา Port ให้เนี้ย เหลืออิเรื่องการดำเนินการเอกสารเนี้ย...
งง มากว่ามาโบ้ยให้ติดต่อกับช่างได้ยังไง
สรุป "ผมต้องติดต่อใครกันแน่?"
=================
ว่าจะให้น้องไป Shop ที่เซนทัลพระราม 2 ใหญ่หน่อยอาจจะมีความกระตือรือล้นมากกว่า
ถ้าไม่ได้เปลี่ยนก็คงจะกลายเป็นยกเลิกแทนไปเลยจะได้ไม่เสียเที่ยว
[True] ตกลงต้องทำยังไงกันแน่?
ช่วงหลัง 5 โมง นี่จะทำอะไรไม่ได้เลย จนคนในบ้านแซวว่า True นี่ใช้ Net พลังงานแสงอาทิตย์หรือไง (โค ต ร ECO เลย)
จนมาถึง 2 เดือนหลังมาหลุดมัน ทุก 5 นาที 10 นาที (ผมใช้มาตั้งแต่ยุคแจกโมเดมบิลเลี่ยน USB ตัวดำๆอะนะ)
Call Center ก็บอก เราท์เตอร์บ้าง สายภายในบ้าง ผมก็ดไล่แก้มันทุกอย่าง ตั้งแต่เราท์เตอร์ใหม่ยันสายภายในใหม่
จนกระทั่งล่าสุดเจอช่างเข้ามาบอกพี่สนใจเปลี่ยนเป็น Fiber ไหม ผมก็สนใจซิ แต่ก็บอกช่างไปว่าเคยขอไปแล้ว CC บอกยังมาไม่ถึง
ช่างบอกไม่ถึงได้ไง บ้านใกล้ๆพี่ก็ติดแล้วผมก็ OK อะทีนี้ ติดต่อ CC กลับไปอีกคั้ง ทางนั้นก็ยืนยันมาว่า ยังมาไม่ถึง
โคตรโชคดีครับช่างดีครับงานดีตามรัวๆ โทรมาถามผมอีกครั้งได้ไหม บอกก็บอกช่างไปตาม CC ว่ามานั้น
จนช่างยืนยันว่าถึงแล้วให้เลข Port L2 มาให้
วันนี้ครับ น้องสาวว่างเลยส่งตัวไปจัดการเดินเรื่องหวังให้จบปัญหาเรื่อง Net อันยาวนานสักที (ยาวแค่ไหน ก็ยาวประมาณ ผมเรียนมหาลัยจนตอนนี้ทำงานมา 8 ปี)
พอมาถึง True Shop คาร์ฟู ตลาดบางปะกอก ครับ กลับโบ้ยไปให้ติดต่อเรื่องกับช่างซะงั้น
ถามไรยังไงก็โบ้ยเข้าไป ขนาดน้องสาวผมเป็นคนเย็นๆอะไรก็ได้ยังเดือดได้นี่ไม่ธรรมดาจริงๆ (ทั้งชีวิตเคยเห็นน้องมันโกรธอยู่ 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 บุญตาจริงๆ)
อันนี้ผมสงสัยครับ ไอ่การจะเปลี่ยน ADSL > Fiber มันไม่มีการทำเอกสารหรือ?
คือผมเข้าใจส่วนช่างนะ เค้าก็ช่วยผมเต็มที่แล้ว ถึงขั้นเดินสำรวจหา Port ให้เนี้ย เหลืออิเรื่องการดำเนินการเอกสารเนี้ย...
งง มากว่ามาโบ้ยให้ติดต่อกับช่างได้ยังไง
สรุป "ผมต้องติดต่อใครกันแน่?"
=================
ว่าจะให้น้องไป Shop ที่เซนทัลพระราม 2 ใหญ่หน่อยอาจจะมีความกระตือรือล้นมากกว่า
ถ้าไม่ได้เปลี่ยนก็คงจะกลายเป็นยกเลิกแทนไปเลยจะได้ไม่เสียเที่ยว