เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้บริการเน็ตบ้านของทรู สุขคูณสาม เดือนละ 799 +ภาษี = 855 บาท คือมี เน็ตบ้าน+ช่องทีวีทรู+ ซิมรายเดือนโทรฟรี 100 นาที
ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา ผมต้องการยกเลิกบริการ จึงไปติดต่อยกเลิกที่ศูนย์ทรู ทางศูนย์บอกว่ายกเลิกต้องนำเอากล่อง WiFi router มาด้วย ผมจึงกลับไปเอามา แล้วก็คุยเรื่องยกเลิกสัญญา ที่ทำให้เกิดทุกข์ คือ
ทุกข์ที่ 1 เนื่องจากทางทรู ตัดยอดผมวันที่ 27 วันนี้วันที่ 3 ซึ่งเกินมา6วัน แต่ให้ผมจ่ายเต็ม855 บาท ทั้งที่ผมใช้เน็ตไม่ได้แล้ว ตัดสัญญาณและเอากล่องคืนไปแล้ว หลักยกเลิกสัญญา
ทุกข์ที่ 2 เสียค่าบริการซิมมือถือ 199 บาท จากที่ไม่เคยเสีย เพราะมันรวมกับ 855 อยู่แล้ว และที่สำคัญสัญญาณถูกตัดแล้วหลังจากเลิกสัญญา ทำให้ผมต้องเปลี่ยนมาใช้แบบเติมเงินเพื่อรักษาเบอร์ไว้
สรุปคือ ที่ จนท. เเจ้งผมต้องเสียค่าใช้จ่ายเดือนสุดท้าย 1054 บาท จากที่ใช้มาแค่ 6 วัน รอบิลมาช่วง วันที่ 27 เพื่อไปเสียเงิน
แต่ยังไม่จบแค่นั้น จนท. ทรูโทรมาแจ้ง หลังจากเซนต์ยกเลิกสัญญา 1 วัน ที่ทำให้ผมทุกข์ คือ
ทุกข์ที่ 3 ผมต้องเสียค่าบริการค่าติดตั้งอีก 2500 บาท ตามสัญญา เนื่องจากคุณใช้บริการยังไม่ครบ 1 ปี เพิ่งได้ 9เดือนเศษ ผมเลยถาม จนท ว่า ทำใมไม่บอกผมตอนที่เซนต์ยกเลิกสัญญา แบบนี้เท่ากับว่ายกเลิกตอนนี้นอกเน็ตบ้าน ซิมโทรศัพท์ตัดหมดแล้ว ยังเสียเงินแพงกว่ายกเลิกอีก3 เดือนข้างหน้า ถ้าบอกข้อมูลนี้ไม่มีใครยกเลิกตอนนี้หรอก แล้วทำใมใช้การโทรมาบอกค่าใช้จ่ายส่วนนี้ทีหลัง ผมจำไม่ได้ว่าเริ่มใช้ตอนใหน แล้วจะแก้ไขยังไง. จนท.เลยบอกกลับมาว่า ค่าใช้จ่ายตรงนี้มีในสัญญา ถ้าไม่อยากจ่าย พอบิลเรียกเก็บเงินมา ให้ไปเรียกร้อง จนท ที่ติดต่อตอนยกเลิกสัญญาเอง สาเหตุที่เขาแจ้งข้อมูลไม่ครบ ผมจึงบอกว่า ผมทำแบบนี้ไม่ได้หรอก เอาแบบนี้แล้วกัน ต่อสัญญาณกลับมาเดี๋ยวผม กลับไปเอากล่องกลับมา และใช้ต่ออีกสามเดือน ก็จบกันไปไม่มีใครเดือดร้อน จนท. ก็ตัดบทเลย ว่าเขาตัดสินใจอะไรไม่ได้ เดี๋ยวโทรกลับมาอีกที่ ตอนนี้ผมก็รอมา1 สัปดาห์แล้ว เงียบเลย หรือผมต้องเสียเงินค่าโง่ไปตามระเบียบ 3554 บาท แต่ถ้าต่อสัญญาณให้ผม ผมมีเน็ตใช้อีก 3 เดือน ผมจะเสียค่าบริการแค่ 2565 บาท
ผมควรทำอย่างไรดีครับ
ใช้อินเทอร์เน็ต True "สุขคูณ 3 " แต่ตอนยกเลิกทำใมกลายเป็น "ทุกข์คูณ 3"
ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา ผมต้องการยกเลิกบริการ จึงไปติดต่อยกเลิกที่ศูนย์ทรู ทางศูนย์บอกว่ายกเลิกต้องนำเอากล่อง WiFi router มาด้วย ผมจึงกลับไปเอามา แล้วก็คุยเรื่องยกเลิกสัญญา ที่ทำให้เกิดทุกข์ คือ
ทุกข์ที่ 1 เนื่องจากทางทรู ตัดยอดผมวันที่ 27 วันนี้วันที่ 3 ซึ่งเกินมา6วัน แต่ให้ผมจ่ายเต็ม855 บาท ทั้งที่ผมใช้เน็ตไม่ได้แล้ว ตัดสัญญาณและเอากล่องคืนไปแล้ว หลักยกเลิกสัญญา
ทุกข์ที่ 2 เสียค่าบริการซิมมือถือ 199 บาท จากที่ไม่เคยเสีย เพราะมันรวมกับ 855 อยู่แล้ว และที่สำคัญสัญญาณถูกตัดแล้วหลังจากเลิกสัญญา ทำให้ผมต้องเปลี่ยนมาใช้แบบเติมเงินเพื่อรักษาเบอร์ไว้
สรุปคือ ที่ จนท. เเจ้งผมต้องเสียค่าใช้จ่ายเดือนสุดท้าย 1054 บาท จากที่ใช้มาแค่ 6 วัน รอบิลมาช่วง วันที่ 27 เพื่อไปเสียเงิน
แต่ยังไม่จบแค่นั้น จนท. ทรูโทรมาแจ้ง หลังจากเซนต์ยกเลิกสัญญา 1 วัน ที่ทำให้ผมทุกข์ คือ
ทุกข์ที่ 3 ผมต้องเสียค่าบริการค่าติดตั้งอีก 2500 บาท ตามสัญญา เนื่องจากคุณใช้บริการยังไม่ครบ 1 ปี เพิ่งได้ 9เดือนเศษ ผมเลยถาม จนท ว่า ทำใมไม่บอกผมตอนที่เซนต์ยกเลิกสัญญา แบบนี้เท่ากับว่ายกเลิกตอนนี้นอกเน็ตบ้าน ซิมโทรศัพท์ตัดหมดแล้ว ยังเสียเงินแพงกว่ายกเลิกอีก3 เดือนข้างหน้า ถ้าบอกข้อมูลนี้ไม่มีใครยกเลิกตอนนี้หรอก แล้วทำใมใช้การโทรมาบอกค่าใช้จ่ายส่วนนี้ทีหลัง ผมจำไม่ได้ว่าเริ่มใช้ตอนใหน แล้วจะแก้ไขยังไง. จนท.เลยบอกกลับมาว่า ค่าใช้จ่ายตรงนี้มีในสัญญา ถ้าไม่อยากจ่าย พอบิลเรียกเก็บเงินมา ให้ไปเรียกร้อง จนท ที่ติดต่อตอนยกเลิกสัญญาเอง สาเหตุที่เขาแจ้งข้อมูลไม่ครบ ผมจึงบอกว่า ผมทำแบบนี้ไม่ได้หรอก เอาแบบนี้แล้วกัน ต่อสัญญาณกลับมาเดี๋ยวผม กลับไปเอากล่องกลับมา และใช้ต่ออีกสามเดือน ก็จบกันไปไม่มีใครเดือดร้อน จนท. ก็ตัดบทเลย ว่าเขาตัดสินใจอะไรไม่ได้ เดี๋ยวโทรกลับมาอีกที่ ตอนนี้ผมก็รอมา1 สัปดาห์แล้ว เงียบเลย หรือผมต้องเสียเงินค่าโง่ไปตามระเบียบ 3554 บาท แต่ถ้าต่อสัญญาณให้ผม ผมมีเน็ตใช้อีก 3 เดือน ผมจะเสียค่าบริการแค่ 2565 บาท
ผมควรทำอย่างไรดีครับ