คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ลักษณะเด่นของเครื่องจักรสเตอริ่งที่เป็นที่ทราบกันดีคือ ประสิทธิภาพมันต่ำมากครับ แรงบิดน้อย รอบต่ำ ถ้าต่อเข้ากับ Generator โดยตรงเกรงว่ารอบจะไม่ถึง หรือใช้วิธีการทดรอบ ก็เกรงว่าแรงบิดจะไม่พอ ถ้าแก้ปัญหา 2 อย่างนี้ได้ก็ไม่มีปัญหาครับ
1ถ้าแรงบิดน้อยจะเลือกเจนยังไงให้ชาร์ดไฟได้ (ผมคิดว่าจะไปใช้กับเครื่องยนต์สเตอร์ลิงครับ)
- ถ้าได้แรงดันไฟฟ้าออกมาน้อยกว่าแบตจะใช้ไม่ได้ครับ แต่ไม่เป็นไร มันมีวงจรแปลงแรงดัน เช่น ที่ใช้ในแบตสำรอง หาซื้อได้ครับ แต่ถ้ากระแสน้อยก็ชาร์จตามกระแสน้อย ครับ
2ผมจะรู้ได้ยังไงครับว่าเจนมันให้ผมกี่แอมถ้าผมชาร์ดเข้าแบตเตอรรี่
- ถ้าต่อได้นะครับ วัดค่า แรงดันไฟฟ้า และกระกระแสลัดวงจรออกมาครับ หรือทดลองหากำลังสูงสุดทำไม่ยากครับ
3มีสูตรคำนวนแรงบิดที่ใช้ขับเจนกับแอมที่ได้ไหมครับ
- มันน่าจะมีบอกที่ Generator ครับ แต่ถ้าเป็นตัวที่ดัดแปลงมาก็ต้องหาเอง คือ ทดลอง แล้วพลอตกราฟเอาครับ
1ถ้าแรงบิดน้อยจะเลือกเจนยังไงให้ชาร์ดไฟได้ (ผมคิดว่าจะไปใช้กับเครื่องยนต์สเตอร์ลิงครับ)
- ถ้าได้แรงดันไฟฟ้าออกมาน้อยกว่าแบตจะใช้ไม่ได้ครับ แต่ไม่เป็นไร มันมีวงจรแปลงแรงดัน เช่น ที่ใช้ในแบตสำรอง หาซื้อได้ครับ แต่ถ้ากระแสน้อยก็ชาร์จตามกระแสน้อย ครับ
2ผมจะรู้ได้ยังไงครับว่าเจนมันให้ผมกี่แอมถ้าผมชาร์ดเข้าแบตเตอรรี่
- ถ้าต่อได้นะครับ วัดค่า แรงดันไฟฟ้า และกระกระแสลัดวงจรออกมาครับ หรือทดลองหากำลังสูงสุดทำไม่ยากครับ
3มีสูตรคำนวนแรงบิดที่ใช้ขับเจนกับแอมที่ได้ไหมครับ
- มันน่าจะมีบอกที่ Generator ครับ แต่ถ้าเป็นตัวที่ดัดแปลงมาก็ต้องหาเอง คือ ทดลอง แล้วพลอตกราฟเอาครับ
แสดงความคิดเห็น
สงสัยเรื่องเจนเนอเรเตอร์กับเครื่องยนต์สเตอร์ลิงครับ
1ถ้าแรงบิดน้อยจะเลือกเจนยังไงให้ชาร์ดไฟได้ (ผมคิดว่าจะไปใช้กับเครื่องยนต์สเตอร์ลิงครับ)
2ผมจะรู้ได้ยังไงครับว่าเจนมันให้ผมกี่แอมถ้าผมชาร์ดเข้าแบตเตอรรี่
3มีสูตรคำนวนแรงบิดที่ใช้ขับเจนกับแอมที่ได้ไหมครับ
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาตอบคำถามครับ (เป็นครั้งแรกที่ตั้งกระทู้)
ผมมีความรู้น้อยขอความกรุณาด้วยครับ