[CR] "อ่าน"มาเล่าให้ฟัง หมวก ARAI แต่ละรุ่นต่างกันยังไง

กระทู้รีวิว
เคยไหมครับที่เวลาจะซื้อหมวกแพงๆแล้วไม่รู้จะเลือกรุ่นไหนดีเพราะมีหลายรุ่นเยอะแยะไปหมด จะหาข้อมูลเปรียบเทียบก็ไม่มีว่ารุ่นไหนอะไรยังไง สุดท้ายก็ซื้อรุ่นที่แพงที่สุดเพราะเชื่อว่าดีที่สุด วันนี้ผมจะมาช่วยกำจัดปัญหานี้ออกไปจากชีวิตสักเสี้ยวหนึ่งครับ

เรื่องมีอยู่ว่าผมกำลังมองหาหมวกดีๆสักใบ แล้วเพื่อนๆหลายๆคนบอกว่าถ้าหลับตาแล้วจับหมวกยัดใส่หัวนะ หมวกที่ใส่ดีสุด(ในความคิดมัน)คือหมวก Arai อยู่ ผมเลยว่าจะไปหิ้วกลับมาจากญี่ปุ่นตอนเดือนเมษาสักใบ

ก่อนจะไปก็ลอง search หาในเว็บรีวิวเราก็ไม่มีใครเขียนให้อ่านว่าแต่ละรุ่นต่างกันไง เพราะหน้าตาคลายๆกันหมด ความมันส์จึงบังเกิดครับ เข้าเว็บญี่ปุ่นก็ได้ฟะ แต่ถึงใช้ว่านแปลภาษาแล้วก็ยังงงๆ เลยลองหาอ่านจากหลายๆเว็บจนไปเจอเว็บนอกเว็บนึง (ลืมไปละว่าเว็บไหน) + เทียบกับสเป็คจาก www.arai.co.jp ผมจะสรุปสั้นๆให้ทุกท่านแบบง่ายๆเลยครับ

หมวก Arai ที่ขายในฝั่งญี่ปุ่นกับฝั่งฝาหรั่งเรียกชื่อต่างกันครับ แต่ก็คือรุ่นเดียวกันนั่นแหละครับ ผมบรรยายสรรพคุณไปพร้อมกันเลยละกันจะได้สั้นๆครับ


RX-7X = Corsair X



หมวก racing รุ่นใหม่ที่ถูกพัฒนามาให้เหมาะกับการขับขี่ในสนาม เทคโนโลยีต่างๆเพียบ แอโร่ไดนามิกสุดยอด สปอยเลย์หลังตัดลมเทพๆ ทำให้เวลาขี่ 360 กม./ชม. แล้วหมวกยังนิ่งสนิทประมาณนั้น (เว่อร์มะ)


RX-RR5 = Corsair V



หมวก racing ที่เป็นตำนาน และเป็นต้นแบบของ RX-7X ครับ หลายๆลายยังเป็นที่นิยมอยู่ ก็ยังมีขายกันอยู่เรื่อยๆ ต่างจากเจ้า RX-7X ยังไง แต่ละเว็บก็โม้กันไปต่างๆนาๆ เอาเป็นว่าถ้าชอบลายก็จัดได้เลยครับดีอยู่แล้วล่ะ


Astro IQ = RX-Q



หมวกถนนที่มี DNA ของ RX-RR5 อยู่ แต่ทรงหมวกรีกว่าคล้ายๆ Quantum-J ทำให้ใส่สบายกว่า ซึ่งจะเหมาะกับการใช้งานบนถนนในชีวิตประจำวัน แต่มี Shell และมุมมองที่กว่าเหมือนกับ RR5 คับ


Rapide IR = Defiant



หมวกที่ออกแบบมาสำหรับคนขี่รถทรง Naked หรือ Street Fighter หมวกรุ่นนี้จะมีสปอย์เลอร์ที่คางเพื่อรีดอากาศครับ ใครขี่รถที่มี riding position แบบตั้งตรงรับลม เหมาะกับรุ่นนี้สุดๆ ช่องดักลมด้านบนดักลมได้มากกว่า Astro IQ ทำให้เย็นกว่า ทรงของ Shell ที่ถูกออกแบบใหม่ ทำให้ถอดเข้าและออกได้ง่ายกว่า


Quantum J = Signet-Q



หมวกรุ่นนี้ดูเหมือนเป็นลูกเมียน้อยเพราะราคาถูกสุด จึงถูกชำเลืองมองด้วยหางตาว่าเป็นหางสิงห์ แต่จะบอกว่าหมวกรุ่นนี้มีมาตรฐานของ Arai อย่างครบถ้วน แทบจะไม่ต่างจากรุ่นอื่นเลย แถมยังใส่สบายด้วยเพราะว่าหมวกจะเป็นทรงรียาว พื้นที่ด้านในบริเวณด้านหน้า และด้านหลังของหมวกจะมีมากกว่า ใครหัวโหนก รุ่นนี้เหมาะครับ แค่ไม่ได้ใส่เทคโนโลยี่มาเต็มๆแบบหมวกที่ขี่ได้ 360 กม./ชม. แต่ก็เห็นคนใส่ขี่ 2 ร้อยกว่าก็บอกว่านิ่งนะ

ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการ “อ่าน” เท่านั้น ไม่มีข้อมูลจากการทดลองใส่มาผสมเลย เพราะฉะนั้น อ่านไว้เป็นข้อมูลละกันครับ และสุดท้ายไปลองเองที่ร้านว่าเข้ากับทรงของศีรษะเราไหม จะได้ไม่ปวดหัวเวลาใส่ขี่ยาวๆครับ

ขอให้ทุกคนได้หมวกที่ถูกใจ และฝากไว้ว่า ขนาดแลมโบกีนี่ยังไม่เหมาะกับถนนเมืองไทยฉันได หมวกแพงที่สุดก็ไม่ได้เหมาะกับเราเสมอไปฉันนั้นครับ เกี่ยวไหมหว่า 555
ชื่อสินค้า:   ARAI HELMETS
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่