สวัสดีครับ
วันนี้จะกลับมาเล่าให้ฟัง หมวกคู่ใจใบใหม่ ARAI RX-7X
ใส่แล้วเป็นยังไง ?
ใส่แล้วเฉยๆครับ ฮา... ไม่ต่างจากรุ่นก่อนมากนัก
มีที่อนาถใจเล็กน้อยก็ตอนถอดชิลด์ จะยุ่งยากขึ้นนิดนึง ต้องถอดฝาครอบชิลด์ออกก่อน
และการเปิดชิลด์หน้ากากขึ้น แรกๆจะงงหน่อย คลำหาคันโยกให้วุ่น เพื่อดันคันโยกให้ชิลด์แง้มเปิดขึ้น
การเก็บลม/เสียงและการระบายอากาศ เหมือนเดิมครับ ไม่มีอะไรหวือหวาไปจากรุ่น RX-7 RR5
มีเด่นที่พื้นที่ตรงปาก จะเหลือมากขึ้นหน่อย ใส่สบาย หายใจคล่อง ไม่อึดอัด
หมวกนิ่งลู่ลมดีมากๆ ไม่คลอน ส่าย สั่น
จบครับ เสียเงิน 17,000 บาท เพื่อหมวกกระป๋องหนึ่งใบ ฮา....
และวันนี้ถือเป็นวันดีอีกวัน ฝืนใจตัวเองอีกสักหน่อย
ปรกติจะไม่ยืมรถใครขี่ แต่คราวนี้อดใจไม่ไหวจริงๆ สามารถรับผิดชอบได้เต็มที่ เลยขอลองสักตั้งเสียหน่อยเป็นไรไป
เจอเข้าให้เต็มๆ โดนเข้าไปจังๆ มีเป้าหมายในการขยันหาเงินและเก็บเงินอย่างจริงจังแล้วครับ
HONDA NC700X รถไรไม่รู้ มือคลัทช์ก็ไม่มี คันเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่แถมมาให้อีก =="
แต่ขี่สบายมากๆ สบายกว่าขี่เวฟเสียอีกครับ
ตำแหน่งท่านั่งสูง ทัศนวิสัยดีมากๆมองเห็นได้แต่ไกล มองข้ามหลังคารถยนต์กันไปเลยทีเดียว
AT โหมด D ป๋ามากๆ สบายๆ บิดมาเรื่อยๆ รอบเครื่องยนต์ต่ำๆ
กับความเร็วที่ใช้ในการเดินทางชิลๆ 100-120 km/h รอบเครื่องยนต์ป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 3,000 รอบเท่านั้นเองครับ
แถมซดน้ำแบบจิ๊ปๆ กินแก๊สโซฮอล 95 ตกแล้วกิโลเมตรละ 1 บาทเท่านั้นเองครับ (28 km/l)
ท้อปสปีด ไม่บอกครับ ฮา...เดี๋ยวเจ้าของรถมีเคือง ^ ^
ไม่หนีกันกับพวกซีรีย์ 500
ประทับใจจริงๆ ถึงแม้จะลองเอาไปขี่ก่อนสั้นๆ 300 กิโลเมตรเท่านั้น
แต่ได้ค้นพบตัวเอง มาแนวรถแบบนี้แน่นอนครับ
สบายๆไม่ต้องกังวลเรื่องคลัทช์และการเปลี่ยนเกียร์
อารมณ์อยากซิ่งแบบรถมีเกียร์ทั่วๆไป ก็ปรับเป็น MT
มือขวาก็คอยกดปุ่ม เพิ่มหรือลด เกียร์เอาได้เลยครับ
หรือแม้แต่ตอนขี่แบบ AT ก็สามารถลดหรือเพิ่มเกียร์ได้
สบายๆในโหมดป๋าๆ อย่างโหมด D
แต่ข้อด้อยของ AT โหมด D คือ มันจะใช้เกียร์สูง รอบเครื่องต่ำ ขี่ไม่ค่อยสนุกเท่านั้นเอง
เวลาปิดคันเร่ง เอ็นจิ้นเบรคมีน้อย ความเร็วลดลงมาเหลือ 60 ยังอยู่เกียร์ 6 อยู่เลยครับ
ต้องข่มขืนทางกายภาพมันเสียหน่อย กดปุ่มลดเกียร์เอาเองครับ
เวลาปิดคันเร่ง แล้วอยากให้มีแรงดึงของเอนจิ้นเบรกมากๆ
หรือแม้แต่ในตอนที่อยากจะซิ่ง แต่ไม่ได้ปรับเป็นโหมด S
ก็กดลดเกียร์ลงสัก 2-3 เกียร์ แล้วตอนจะเร่งแซง เปิดคันเร่งออกไปได้แบบ... ว๊าย !!! อกอีแป้นจะแตก
เสียงเครื่องยนต์กะหึ่มคำรามออกมา แรงบิดมหาศาล ม้าเกือบทุกตัวทะยานออกมาเกือบยกคอก
บิดเร่งแซงได้เด็ดขาด เบ็ดเสร็จจริงๆครับ
HONDA NC700X คือ มันเกิดมาเพื่อคนชอบขี่ ชอบเดินทางไกลๆ อย่างแท้จริงครับ
ARAI RX-7X และการออกไปค้นหาใจตัวเองกับ HONDA NC700X
วันนี้จะกลับมาเล่าให้ฟัง หมวกคู่ใจใบใหม่ ARAI RX-7X
ใส่แล้วเป็นยังไง ?
ใส่แล้วเฉยๆครับ ฮา... ไม่ต่างจากรุ่นก่อนมากนัก
มีที่อนาถใจเล็กน้อยก็ตอนถอดชิลด์ จะยุ่งยากขึ้นนิดนึง ต้องถอดฝาครอบชิลด์ออกก่อน
และการเปิดชิลด์หน้ากากขึ้น แรกๆจะงงหน่อย คลำหาคันโยกให้วุ่น เพื่อดันคันโยกให้ชิลด์แง้มเปิดขึ้น
การเก็บลม/เสียงและการระบายอากาศ เหมือนเดิมครับ ไม่มีอะไรหวือหวาไปจากรุ่น RX-7 RR5
มีเด่นที่พื้นที่ตรงปาก จะเหลือมากขึ้นหน่อย ใส่สบาย หายใจคล่อง ไม่อึดอัด
หมวกนิ่งลู่ลมดีมากๆ ไม่คลอน ส่าย สั่น
จบครับ เสียเงิน 17,000 บาท เพื่อหมวกกระป๋องหนึ่งใบ ฮา....
และวันนี้ถือเป็นวันดีอีกวัน ฝืนใจตัวเองอีกสักหน่อย
ปรกติจะไม่ยืมรถใครขี่ แต่คราวนี้อดใจไม่ไหวจริงๆ สามารถรับผิดชอบได้เต็มที่ เลยขอลองสักตั้งเสียหน่อยเป็นไรไป
เจอเข้าให้เต็มๆ โดนเข้าไปจังๆ มีเป้าหมายในการขยันหาเงินและเก็บเงินอย่างจริงจังแล้วครับ
HONDA NC700X รถไรไม่รู้ มือคลัทช์ก็ไม่มี คันเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่แถมมาให้อีก =="
แต่ขี่สบายมากๆ สบายกว่าขี่เวฟเสียอีกครับ
ตำแหน่งท่านั่งสูง ทัศนวิสัยดีมากๆมองเห็นได้แต่ไกล มองข้ามหลังคารถยนต์กันไปเลยทีเดียว
AT โหมด D ป๋ามากๆ สบายๆ บิดมาเรื่อยๆ รอบเครื่องยนต์ต่ำๆ
กับความเร็วที่ใช้ในการเดินทางชิลๆ 100-120 km/h รอบเครื่องยนต์ป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 3,000 รอบเท่านั้นเองครับ
แถมซดน้ำแบบจิ๊ปๆ กินแก๊สโซฮอล 95 ตกแล้วกิโลเมตรละ 1 บาทเท่านั้นเองครับ (28 km/l)
ท้อปสปีด ไม่บอกครับ ฮา...เดี๋ยวเจ้าของรถมีเคือง ^ ^
ไม่หนีกันกับพวกซีรีย์ 500
ประทับใจจริงๆ ถึงแม้จะลองเอาไปขี่ก่อนสั้นๆ 300 กิโลเมตรเท่านั้น
แต่ได้ค้นพบตัวเอง มาแนวรถแบบนี้แน่นอนครับ
สบายๆไม่ต้องกังวลเรื่องคลัทช์และการเปลี่ยนเกียร์
อารมณ์อยากซิ่งแบบรถมีเกียร์ทั่วๆไป ก็ปรับเป็น MT
มือขวาก็คอยกดปุ่ม เพิ่มหรือลด เกียร์เอาได้เลยครับ
หรือแม้แต่ตอนขี่แบบ AT ก็สามารถลดหรือเพิ่มเกียร์ได้
สบายๆในโหมดป๋าๆ อย่างโหมด D
แต่ข้อด้อยของ AT โหมด D คือ มันจะใช้เกียร์สูง รอบเครื่องต่ำ ขี่ไม่ค่อยสนุกเท่านั้นเอง
เวลาปิดคันเร่ง เอ็นจิ้นเบรคมีน้อย ความเร็วลดลงมาเหลือ 60 ยังอยู่เกียร์ 6 อยู่เลยครับ
ต้องข่มขืนทางกายภาพมันเสียหน่อย กดปุ่มลดเกียร์เอาเองครับ
เวลาปิดคันเร่ง แล้วอยากให้มีแรงดึงของเอนจิ้นเบรกมากๆ
หรือแม้แต่ในตอนที่อยากจะซิ่ง แต่ไม่ได้ปรับเป็นโหมด S
ก็กดลดเกียร์ลงสัก 2-3 เกียร์ แล้วตอนจะเร่งแซง เปิดคันเร่งออกไปได้แบบ... ว๊าย !!! อกอีแป้นจะแตก
เสียงเครื่องยนต์กะหึ่มคำรามออกมา แรงบิดมหาศาล ม้าเกือบทุกตัวทะยานออกมาเกือบยกคอก
บิดเร่งแซงได้เด็ดขาด เบ็ดเสร็จจริงๆครับ
HONDA NC700X คือ มันเกิดมาเพื่อคนชอบขี่ ชอบเดินทางไกลๆ อย่างแท้จริงครับ