สวัสดีค่ะ... นี้คือกระทู้แรกของเรา
อยากมาถามความเห็นเพื่แนๆในpantipกันหน่อยคะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราได้สั้งรองเท้าผ่านเพจในเฟสบุ๊คเพจนึง
สั่งของวันที่27 ธันวาคม ได้รับของวันที่29 ธันวาคม ที่ผ่านมา... แต่มันดันผิดรุ้นที่เราสั่งค่ะ เราได้สั่งรองเท้าไป2คู่ ในราคา 1,180บาท แต่ตอนของมาส่ง เราไม่ได้เป็นคนรับค่ะ แม่เราเป็นคนรับ และแม่เปิดกล่องมา ก็ทราบว่าไม่ใช่รุ่นที่สั่ง เลยบอกเรามาทางไลน์ เราก็ได้แจ้งกับทางร้าน และรองเท้าที่ส่งมามีรอยเปื้อนที่เช็ดไม่ออกด้วย...
ทางรานรับทราบเรื่อง... และบอกประมาณว่าสงสัยร้านจะส่งผิดไป รองเท้าที่ส่ง ให้ราคา 700บาท (แต่คือไม่ได้อยากรู้ว่ามันกี่บาท) เราเลยบอกว่าจะขอเปลี่ยนเพราะเราไม่ได้สั่งรุ่นนี้ ทางร้านบอกกลับว่า จะเช็คของให้ ให้เรารอถึงวันที่4 เพระ30-3ร้านปิดปีใหม่... เราก็รอคะ
จนวันที่4ทักไปแล้วไม่มีการตอบรับใดๆ ทักทุก ชม. (ที่ทักถี่เพราะเราก็อยากได้อยากใส่ของที่เราซื้อปะคะ) ทเพจอ่านข้อความเราคะแต่ไม่ตอบ เราเลยทักเฟสส่วนตัวเจ้าของเพจไปคะ อันนี้ไม่อ่านเลยคะ เราก็ทีกไลน์ไปพร้อมแคปรูป ว่าทำไมอ่านแต่ไม่ตอบส่งให้เขาดู เขาก็อ่านไลน์อีกคะ แต่ไม่ตอบ...
เราเลยเอาเฟสเพื่อนลองทักไปจะสั่งรองเท้า แต่เขาตอบคะ... เราเลยบอกว่าทำไมไม่ตอบของเรา ทำไมไม่รับผิดชอบ เราบอกว่าต้องให้แจ้งความไหม เขาตอบกลับมาแค่ แจ้งว่าอะไร... แล้วก็ไม่ตอบอีกเลย เราเลยตัดสินใจ หาเบอร์โทร ซึ่งก็ได้มาจากกล่องที่เขาส้งของมา ไม่ทีที่อยู่มีแค่ ชื่อร้าน ไลน์ร้าน และเบอร์โทร เราเลยโทรไปถามเขาว่ายังไง เขาตอบเร่กลับมาเพียงว่า ร้านยุ่งครับ ค้างตั้งแต่ปีใหม่ เดียวจะตามให้ สักพักผ่านไป20นาที เข้าไปเฟสส่วนตัวเจ้าของร้าน ก็ได้บล็อคเราเป็นที่เรียบร้อย ติดต่อไม่ได้ จนตอนนี้ไม่รู้จะทำไงแล้วคะ....
ซื้อของผ่านเน็ตมาหลายปี เช็คเครดิตร้านตลอด เห็นรีสิว เห็นส่งจริง เขาก็ส่งมาให้เราจริงแหละคะแต่ มันดันผิดรุ่นและปัดความรับผิดชอบ ตอนนี้ก็ทำไรไม่ได้เลยคะ ไม่รู้จะทำยังไง ถ้าไม่มีเจตนาจริงและถ้ามีความรับผิดชอบ ก็ไม่น่าบล็อคไลน์ บล็อคเฟสแบบนี้คะ...
เพื่อนๆคนไหนมีวิธีอะไรยังไงช่วยบอกทีนะคะ
อยากลงรูปแชทมากเลยคะแต่ลงไม่ได่ มันขึ้นว่าไม่มีฟังชั่นนี้...
โดนโกง แต่เป็นการโกงแบบงงๆ
อยากมาถามความเห็นเพื่แนๆในpantipกันหน่อยคะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราได้สั้งรองเท้าผ่านเพจในเฟสบุ๊คเพจนึง
สั่งของวันที่27 ธันวาคม ได้รับของวันที่29 ธันวาคม ที่ผ่านมา... แต่มันดันผิดรุ้นที่เราสั่งค่ะ เราได้สั่งรองเท้าไป2คู่ ในราคา 1,180บาท แต่ตอนของมาส่ง เราไม่ได้เป็นคนรับค่ะ แม่เราเป็นคนรับ และแม่เปิดกล่องมา ก็ทราบว่าไม่ใช่รุ่นที่สั่ง เลยบอกเรามาทางไลน์ เราก็ได้แจ้งกับทางร้าน และรองเท้าที่ส่งมามีรอยเปื้อนที่เช็ดไม่ออกด้วย...
ทางรานรับทราบเรื่อง... และบอกประมาณว่าสงสัยร้านจะส่งผิดไป รองเท้าที่ส่ง ให้ราคา 700บาท (แต่คือไม่ได้อยากรู้ว่ามันกี่บาท) เราเลยบอกว่าจะขอเปลี่ยนเพราะเราไม่ได้สั่งรุ่นนี้ ทางร้านบอกกลับว่า จะเช็คของให้ ให้เรารอถึงวันที่4 เพระ30-3ร้านปิดปีใหม่... เราก็รอคะ
จนวันที่4ทักไปแล้วไม่มีการตอบรับใดๆ ทักทุก ชม. (ที่ทักถี่เพราะเราก็อยากได้อยากใส่ของที่เราซื้อปะคะ) ทเพจอ่านข้อความเราคะแต่ไม่ตอบ เราเลยทักเฟสส่วนตัวเจ้าของเพจไปคะ อันนี้ไม่อ่านเลยคะ เราก็ทีกไลน์ไปพร้อมแคปรูป ว่าทำไมอ่านแต่ไม่ตอบส่งให้เขาดู เขาก็อ่านไลน์อีกคะ แต่ไม่ตอบ...
เราเลยเอาเฟสเพื่อนลองทักไปจะสั่งรองเท้า แต่เขาตอบคะ... เราเลยบอกว่าทำไมไม่ตอบของเรา ทำไมไม่รับผิดชอบ เราบอกว่าต้องให้แจ้งความไหม เขาตอบกลับมาแค่ แจ้งว่าอะไร... แล้วก็ไม่ตอบอีกเลย เราเลยตัดสินใจ หาเบอร์โทร ซึ่งก็ได้มาจากกล่องที่เขาส้งของมา ไม่ทีที่อยู่มีแค่ ชื่อร้าน ไลน์ร้าน และเบอร์โทร เราเลยโทรไปถามเขาว่ายังไง เขาตอบเร่กลับมาเพียงว่า ร้านยุ่งครับ ค้างตั้งแต่ปีใหม่ เดียวจะตามให้ สักพักผ่านไป20นาที เข้าไปเฟสส่วนตัวเจ้าของร้าน ก็ได้บล็อคเราเป็นที่เรียบร้อย ติดต่อไม่ได้ จนตอนนี้ไม่รู้จะทำไงแล้วคะ....
ซื้อของผ่านเน็ตมาหลายปี เช็คเครดิตร้านตลอด เห็นรีสิว เห็นส่งจริง เขาก็ส่งมาให้เราจริงแหละคะแต่ มันดันผิดรุ่นและปัดความรับผิดชอบ ตอนนี้ก็ทำไรไม่ได้เลยคะ ไม่รู้จะทำยังไง ถ้าไม่มีเจตนาจริงและถ้ามีความรับผิดชอบ ก็ไม่น่าบล็อคไลน์ บล็อคเฟสแบบนี้คะ...
เพื่อนๆคนไหนมีวิธีอะไรยังไงช่วยบอกทีนะคะ
อยากลงรูปแชทมากเลยคะแต่ลงไม่ได่ มันขึ้นว่าไม่มีฟังชั่นนี้...