หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เครื่องดีเซลมีเทอร์โบไม่ได้ใช้เพื่อความแรงอย่างเดียวนะครับ แต่เป็นการใช้เพื่อให้การเผาไหม้สะอาดขึ้นด้วย
กระทู้คำถาม
รถกระบะ
ประโยคข้างบน ถูกต้องไหมครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ต้นเหตุ PM2.5 มาจากรถกระบะกับรถส่งของเป็นส่วนใหญ่
จากกราฟที่ผมได้ไปดูมานะครับ เครื่องยนต์ดีเซล 50-60% การเผาในที่โล่ง 35% โรงงานอุตสาหกรรม 5-10% . แต่รัฐบาล/คนส่วนใหญ่ (อาจจะ)คิดว่ารถยนต์70-90%ใช้ดีเซล แต่พอมาแยกดูคำว่า”รถยนต์”รถที่ใช้ดีเ
สมาชิกหมายเลข 4671284
'นักวิชาการสิ่งแวดล้อม' ชี้ความเข้าใจผิดนำรถกระบะดีเซลอุด EGR ทำค่าฝุ่นPM2.5 เพิ่ม
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย https://www.thaipost.net/general-news/733576/# 2 ก.พ.2568-ดร.สนธิ คชวัฒน์ นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ชมรมนักวิชาการสิ่งแวดล้อมไทย โพส
stardom
น้ำมันดีเซลยี่ห้อไหนน่าจะดีที่สุด
ปรกตินำ้มันดีเซลล้วน น่าจะดีกว่าน้ำมันไบโอดีเซล ซึ่งการเอาน้ำมันปาล์มไปผสมจะทำให้การเผาไหม้มีเขม่าเกิดขึ้นมากกว่าน้ำมันดีเซลล้วน เพราะในน้ำมันปาล์มมีสารเคมีอีกมากมายที่ทำให้เกิดเขม่ามาก เช่นไตรกรีเซอไ
สมาชิกหมายเลข 9078157
เรียนถามเรื่องไอเสียของเครื่องยนต์ดีเซล
จาก https://www.thairath.co.th/content/1476508 กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุหลักทำให้เกิดฝุ่นละออง PM2.5 52% เกิดจากไอเสียดีเซลจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ 35%เกิดจากการเผาไหม้ในที่โล่งแจ้ง 8%เกิดจากฝุ่นล
สมาชิกหมายเลข 2149616
เครื่องดีเซล Commonrail *Indirect* Injection มีบ้างไหมครับ ?
เห็นแต่ commonrail direct injection แล้ว commonrail indirect injection ล่ะครับมีไหม ? ผมว่าระบบห้องเผาไหม้แบบ Swirl chamber, Pre-chamber มันเทคโนโลยีสูงกว่า Direct Injection อีกนะครับ เป็นเพราะสมัยก
อยากได้E 280 W124
ผมว่าถึงเวลาที่รถกระบะต้องเป็น Euro5 แล้ว
ผมวัดค่า Pm2.5 ในห้อง ที่ชั้น9 (ปิดหน้าต่างทุกบาน) ได้ที่ 75 ถ้านอกห้องต้องมีเกิน 100แน่ๆ มองออกไปก็ดูแย่มากๆ ผมว่าถึงเวลาปรับมาตรฐานมลพิษของรถกระบะเป็น Euro5 ได้แล้ว และตรวจไอเสียรถเครื่องยนต์ดีเซลท
Sakuracommando
ทำไม honda ไม่ทำเครื่องดีเซล และ isuzu ทำไมไม่ทำเครื่องเบนซินครับ
เป็นกลไกตลาดหรือเทคโนโลยี หรือเพราะอะไรครับ อีกอย่างนะครับ เครื่องฮอนด้า ทนแรงอัดเทอร์โบไม่ไหวหรือครับ จึงไม่ค่อยมีให้เห็น
สมาชิกหมายเลข 2652457
PM2.5
PM 2.5 เห็นมีแต่คนพูดว่าค่าpm2.5 สูง ต้องพ่นละอองน้ำ ทำฝนเทียม รถดีเซลที่เผาไหม้ไม่สมบูรณ์เป็นสาเหตุของpm2.5 ทำไมเราไม่มาวิเคราะห์องค์ประกอบของpm2.5 ก่อน เราจะได้รู้ว่าควรจะแก้ปัญหาอย่างไร จริงหรือที่
StrangerIsMe
Lean combustion in diesel engine
ทำไมในเครื่องยนต์ดีเซลจึงเป็นการเผาไหม้แบบ lean combustion แล้วมีความแตกต่างยังไงกับการเผาไหม้แบบ stoichiometric
สมาชิกหมายเลข 4348356
คิดว่าถึงเวลาหรือยังที่รถกระบะ ต้องเป็น Euro5 ?
เนื่องจากผมทำงานอยู่ใน กทม. เห็นปัญหา ฝุ่น pm 2.5 หนักๆ มาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว ตั้งแต่หลังปีใหม่ พยายามอ่านบทความก็พบว่าสาเหตุประมาณ 50% มาจากรถดีเซล โดยเฉพาะรถกระบะ เพราะเป็น Euro4 ไม่มี DPF (ตัวกรอ
Sakuracommando
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถกระบะ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เครื่องดีเซลมีเทอร์โบไม่ได้ใช้เพื่อความแรงอย่างเดียวนะครับ แต่เป็นการใช้เพื่อให้การเผาไหม้สะอาดขึ้นด้วย