หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เครื่องดีเซลมีเทอร์โบไม่ได้ใช้เพื่อความแรงอย่างเดียวนะครับ แต่เป็นการใช้เพื่อให้การเผาไหม้สะอาดขึ้นด้วย
กระทู้คำถาม
รถกระบะ
ประโยคข้างบน ถูกต้องไหมครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ต้นเหตุ PM2.5 มาจากรถกระบะกับรถส่งของเป็นส่วนใหญ่
จากกราฟที่ผมได้ไปดูมานะครับ เครื่องยนต์ดีเซล 50-60% การเผาในที่โล่ง 35% โรงงานอุตสาหกรรม 5-10% . แต่รัฐบาล/คนส่วนใหญ่ (อาจจะ)คิดว่ารถยนต์70-90%ใช้ดีเซล แต่พอมาแยกดูคำว่า”รถยนต์”รถที่ใช้ดีเ
สมาชิกหมายเลข 4671284
'นักวิชาการสิ่งแวดล้อม' ชี้ความเข้าใจผิดนำรถกระบะดีเซลอุด EGR ทำค่าฝุ่นPM2.5 เพิ่ม
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย https://www.thaipost.net/general-news/733576/# 2 ก.พ.2568-ดร.สนธิ คชวัฒน์ นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ชมรมนักวิชาการสิ่งแวดล้อมไทย โพส
stardom
เรียนถามเรื่องไอเสียของเครื่องยนต์ดีเซล
จาก https://www.thairath.co.th/content/1476508 กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุหลักทำให้เกิดฝุ่นละออง PM2.5 52% เกิดจากไอเสียดีเซลจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ 35%เกิดจากการเผาไหม้ในที่โล่งแจ้ง 8%เกิดจากฝุ่นล
สมาชิกหมายเลข 2149616
เครื่องดีเซล Commonrail *Indirect* Injection มีบ้างไหมครับ ?
เห็นแต่ commonrail direct injection แล้ว commonrail indirect injection ล่ะครับมีไหม ? ผมว่าระบบห้องเผาไหม้แบบ Swirl chamber, Pre-chamber มันเทคโนโลยีสูงกว่า Direct Injection อีกนะครับ เป็นเพราะสมัยก
อยากได้E 280 W124
ปัญหามลพิษกทม มาจากคนใช้เครื่องยนต์ดีเซล ?
ผมได้เข้าไปอ่านกระทู้ปัญหามลพิษของกทม และไปสะดุดตาเม้นนึงบอกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากคนใช้รถยนต์ดีเซล ที่สำคัญคือมีคนกดถูกใจนั่นหมายความว่าเค้าเห็นด้วยใช่มั้ย ด้วยความสงสัย ต้องหาข้อมูลทาง Google ได้
veepong
ทำไม honda ไม่ทำเครื่องดีเซล และ isuzu ทำไมไม่ทำเครื่องเบนซินครับ
เป็นกลไกตลาดหรือเทคโนโลยี หรือเพราะอะไรครับ อีกอย่างนะครับ เครื่องฮอนด้า ทนแรงอัดเทอร์โบไม่ไหวหรือครับ จึงไม่ค่อยมีให้เห็น
สมาชิกหมายเลข 2652457
ทำไมเครื่องยนต์ดีเซล ถึงประหยัดกว่าเบนซิน
หลายคนทราบดีอยู่แล้วว่าเครื่องยนต์ดีเซล มักมีอัตราสิ้นเปลืองต่ำกว่าเครื่องยนต์เบนซินเสมอเมื่อเทียบกับพิกัดรถเดียวกัน แต่เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น บทความนี้ Sanook Auto มีคำตอบมาฝากกัน ปร
สมาชิกหมายเลข 2469579
ถ้าระบบ EGR ในรถดีเซล ถูกต่อเข้าห้องเผาไหม้โดยตรง
ส่วนมากเท่าที่เห็น คนใช้ดีเซลก็มักจะอุด EGR เนื่องจากเกิดเขม่าในท่อไอดี แต่ถ้าระบบ EGR มันเข้าห้องเผาไหม้โดยตรง มันจะช่วยลดปัญหาเขม่าในท่อไอดีไหมครับ? ***ขอบคุณครับ***
สมาชิกหมายเลข 3523578
ผมว่าถึงเวลาที่รถกระบะต้องเป็น Euro5 แล้ว
ผมวัดค่า Pm2.5 ในห้อง ที่ชั้น9 (ปิดหน้าต่างทุกบาน) ได้ที่ 75 ถ้านอกห้องต้องมีเกิน 100แน่ๆ มองออกไปก็ดูแย่มากๆ ผมว่าถึงเวลาปรับมาตรฐานมลพิษของรถกระบะเป็น Euro5 ได้แล้ว และตรวจไอเสียรถเครื่องยนต์ดีเซลท
Sakuracommando
มลพิษฝุ่นควันใน กทม เกิดจากเครื่องดีเซล น่าจะมีมาตรการแก้ไขกับรถดีเซลนะครับ
ปัญหามาจากเครื่องดีเซลเผาไหม้แล้วมีมลพิษอนุภาคขนาดเล็กมาก เลยอยากรู้ว่ารัฐบาลจะมีมาตรการยังไงกับรถยนต์ที่ใช้เครื่องดีเซลทั้งหลาย ผมเสนอดังนี้ - ห้ามรถบรรทุกดีเซลขนาดใหญ่ รถพ่วง สิบล้อวิ่งเข้าเขต กทม
สมาชิกหมายเลข 3108349
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถกระบะ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เครื่องดีเซลมีเทอร์โบไม่ได้ใช้เพื่อความแรงอย่างเดียวนะครับ แต่เป็นการใช้เพื่อให้การเผาไหม้สะอาดขึ้นด้วย