อยากจะฝากข้อความถึงผู้บริหารทรูมูฟหน่อยครับ พอดีผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ตบ้านทรูตั้งแต่สมัยความรเ็วยังไม่ถึง 1 Mb จนตอนนี้เป็น 30 กว่าMb แล้วอยากจะให้ทรูมูฟใส่ใจผู้บริโภคมากกว่านี้หน่อย คือมีหลายเหตการณ์มากที่เกิดขึ้นระหว่างใช้ที่แสดงถึงความไม่พร้อมในการก้าวขึ้นมาเป็น operator อันดับ 2 หรือ 1 ในไทย
อันนี้ที่เจอมากับตัว และรู้สึกอึดอัดใจมากๆๆ จนแทบจะเปลี่ยนค่าย และไม่สามารถร้องเรียนที่ไหนได้เลยยยย คือผมจะเปลี่ยนจาก สุข x3 ซึ่งแพคเก็จเดิมผม 999 เป็นเน็ต 30/3 Mb และโทร 4g 750 Mb เป็น smart choice 999 เท่าเดิม แต่ 4g 2 Gb เน็ต 30/3 Mb ซึ่งก็แจ้งเปลี่ยนตามปกติ ทาง shop แจ้ง ไม่เกิน 2 วัน ก็รอไป ประมาณ 1 อาทิตย์ ก็ไม่เปลี่ยน แจ้งศูนย์ไปประมาณ 10 รอบ ใช้เวลาดำเนินการ ประมาณ 1 เดือนกว่า เพราะเกิดเหตทางเทคนิค ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรแต่ในขณะนั้นเน็ตผมเหลือ แพคเก็จ 15 Mb (พนักงานแจ้งว่าต้องแยกแพคเก็จ เป็น เน็ต 599 15 Mb และ โทรศัพท์ 399 ) ซึ่งต้องจ่ายเงินเท่าเดิมคือ 999 แจ้งทางทรู shop ก็บอกว่ามันเป็นนโยบายทางเทคนิค ถ้าจะให้เร็วเท่าเดิมต้องเพื่มเงิน เป็น 1399 ระหว่างรอ ซึ่งเป็นการปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้ามากๆๆๆ
ปล.ผมกำลังจะย้ายอีกเบอร์ซึ่งใช้ของค่ายเขียวมา และเปลี่ยนเป็น smart choice 1299 แต่สิ่งที่ได้กลับมาจาก พนักงานคือ พี่ถ้าเปลี่ยนระหว่างรอเน็ตพี่ก็จะเหลือ 15 Mb นะคะ (ถ้าตอนแรกไม่โวยก็จะไม่มีการบอกลูกค้าก่อนเลยว่าจะลดความรเ็วเน็ตลงระหว่างรอ) ซึ่งถ้าไม่กี่วันก็พอรับได้ แต่ถ้า เป็นเดือนกว่านี้รับไม่ได้จริงๆ ตอนนี้เลยใช้เหมือนเดิมดีกว่า
*******สรุป*********
เน็ตเดิม 30Mb เปลี่ยนแพคเกจ ซึ่งยังคงมีความเร็วเน็ตเท่าเดิม คือ 30 Mb แต่ระหว่างขั้นตอนทางเทคนิคที่ต้องรอ ประมาณ 1 เดือน นั้น เอาเน็ต โปร 599 ที่ความเร็ว 15 Mb มาให้ลูกค้าใช้ ถามว่ามันถูกต้องแล้วหรอ ที่ลูกค้าต้องมาจ่ายเงินเท่าเดิมแต่ได้ความเร็วที่ลดลงซึ่งเกิดจากความล้าช้าในการดำเนินงานของคุณเอง ซึ่งพอแย้งไปกับทางพนักงานก็ตอบได้อย่างเดียวว่าเป็นนโยบายทางบริษัทค่ะ อยากจะถามผู้บริหารว่าตั้งนโยบายเอาเปรียบลูกค้าขนาดนี้มันถูกแล้ว หรอครับ
สุดท้าย*** คือในใจจริงๆชอบค่ายนี้มากนะครับ แต่เหตการณ์หลายๆครั้งทำให้ไม่ค่อยพอใจเท่าไร เพราะค่ายนี้ เน็ตเร็วโอเค หลังติด FUP ก็พอเล่นได้ ไม่เหมือนค่าเขียวที่หมุนเป็นเต่า และโปรโมชั่นก็ตรงใจ ติดอยู่อย่างเดียวคือการบริการ บางทีก็ทนไม่ได้จริงๆ
TRUEMOVE ตั้งนโยบายปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้า แบบนี้ถูกแล้วหรอ ??
อันนี้ที่เจอมากับตัว และรู้สึกอึดอัดใจมากๆๆ จนแทบจะเปลี่ยนค่าย และไม่สามารถร้องเรียนที่ไหนได้เลยยยย คือผมจะเปลี่ยนจาก สุข x3 ซึ่งแพคเก็จเดิมผม 999 เป็นเน็ต 30/3 Mb และโทร 4g 750 Mb เป็น smart choice 999 เท่าเดิม แต่ 4g 2 Gb เน็ต 30/3 Mb ซึ่งก็แจ้งเปลี่ยนตามปกติ ทาง shop แจ้ง ไม่เกิน 2 วัน ก็รอไป ประมาณ 1 อาทิตย์ ก็ไม่เปลี่ยน แจ้งศูนย์ไปประมาณ 10 รอบ ใช้เวลาดำเนินการ ประมาณ 1 เดือนกว่า เพราะเกิดเหตทางเทคนิค ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรแต่ในขณะนั้นเน็ตผมเหลือ แพคเก็จ 15 Mb (พนักงานแจ้งว่าต้องแยกแพคเก็จ เป็น เน็ต 599 15 Mb และ โทรศัพท์ 399 ) ซึ่งต้องจ่ายเงินเท่าเดิมคือ 999 แจ้งทางทรู shop ก็บอกว่ามันเป็นนโยบายทางเทคนิค ถ้าจะให้เร็วเท่าเดิมต้องเพื่มเงิน เป็น 1399 ระหว่างรอ ซึ่งเป็นการปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้ามากๆๆๆ
ปล.ผมกำลังจะย้ายอีกเบอร์ซึ่งใช้ของค่ายเขียวมา และเปลี่ยนเป็น smart choice 1299 แต่สิ่งที่ได้กลับมาจาก พนักงานคือ พี่ถ้าเปลี่ยนระหว่างรอเน็ตพี่ก็จะเหลือ 15 Mb นะคะ (ถ้าตอนแรกไม่โวยก็จะไม่มีการบอกลูกค้าก่อนเลยว่าจะลดความรเ็วเน็ตลงระหว่างรอ) ซึ่งถ้าไม่กี่วันก็พอรับได้ แต่ถ้า เป็นเดือนกว่านี้รับไม่ได้จริงๆ ตอนนี้เลยใช้เหมือนเดิมดีกว่า
*******สรุป*********
เน็ตเดิม 30Mb เปลี่ยนแพคเกจ ซึ่งยังคงมีความเร็วเน็ตเท่าเดิม คือ 30 Mb แต่ระหว่างขั้นตอนทางเทคนิคที่ต้องรอ ประมาณ 1 เดือน นั้น เอาเน็ต โปร 599 ที่ความเร็ว 15 Mb มาให้ลูกค้าใช้ ถามว่ามันถูกต้องแล้วหรอ ที่ลูกค้าต้องมาจ่ายเงินเท่าเดิมแต่ได้ความเร็วที่ลดลงซึ่งเกิดจากความล้าช้าในการดำเนินงานของคุณเอง ซึ่งพอแย้งไปกับทางพนักงานก็ตอบได้อย่างเดียวว่าเป็นนโยบายทางบริษัทค่ะ อยากจะถามผู้บริหารว่าตั้งนโยบายเอาเปรียบลูกค้าขนาดนี้มันถูกแล้ว หรอครับ
สุดท้าย*** คือในใจจริงๆชอบค่ายนี้มากนะครับ แต่เหตการณ์หลายๆครั้งทำให้ไม่ค่อยพอใจเท่าไร เพราะค่ายนี้ เน็ตเร็วโอเค หลังติด FUP ก็พอเล่นได้ ไม่เหมือนค่าเขียวที่หมุนเป็นเต่า และโปรโมชั่นก็ตรงใจ ติดอยู่อย่างเดียวคือการบริการ บางทีก็ทนไม่ได้จริงๆ