นี่คือตัวอย่างการแก้ปัญหาของ LAZADA
สมมุติว่า
วันนึงคุณเข้าไปในweb lazada แล้วพบว่าเป็นช่วงเทศการSALEขายสินค้าราคาถูก ในช่วงเวลาจำกัด
คุณไปเจอชุดTV+home theater ครบชุด ราคาถูกมาก คุณมีtvอยู่แล้วแต่อยากได้home theaterด้วย นับว่าคุ้มมาก และรายการนี้ขายโดยlazadaเองด้วย ไม่ใช่ร้านค้าที่มาฝากขาย น่าเชื่อถือ
คุณรีบกดซื้อทันที!!! เรียบร้อย!!!
หลังจากสั่งซื้อเสร็จ รายการนี้ก็ขึ้นว่า out of stock อืม..แสดงว่าเป็นรายการพิเศษ มีชิ้นเดียวจริงๆ
แต่คุณอยากได้ความสบายใจ ก็เลยติดต่อไปยังlazadaทันที เพื่อให้ยืนยันว่า ของที่จะได้คือ TV+home theater[เพราะถ้าไม่ใช่ จะได้ขอยกเลิกการสั่งซื้อ]
ก็ได้รับการยืนยันว่าใช่ มี2ชิ้น
OK สบายใจแล้ว
3วันต่อมา ของก็มาส่ง กล่องใหญ่มาก มีโลโก้ LAZADA บนกล่องด้วย โอ้โห
พอเปิดกล่องมา มีแต่TV ไม่มีอย่างอื่นเลย [เจริญแล้วกรู!!!]
คุณรีบโทรติดต่อ lazada ทันที พนักงานรับสาย ก็ยืนยันว่า ต้องมี TV+home theater จริงๆ แล้วรับปากว่าจะดำเนินการให้
จากนั้นคุณก็ได้ ติดต่อสอบถามมาตลอด จน10วันผ่านไป
ก็ได้รับคำตอบจาก LAZADA ว่า ฝ่ายขาย ลงข้อมูลผิดพลาด
จริงๆแล้ว ขายแต่ TV อย่างเดียว
ให้ส่งTVคืนมา แล้วจะคืนเงิน+ค่าส่งEMSให้ [ไม่รวมค่ากล่อง+ค่าเดินทางนะ]
ใช่แล้ว!!! ส่งได้วิธีเดียวคือส่งไปรษณีย์ EMS แม่เจ้า!!! ค่าส่งเท่าไรฟะเนี่ย ช่างมันเถอะ ออกไปก่อนแล้วกัน
แล้วค่อยไปลุ้นเอาว่าจะได้เงินคืนจริงรึไม่ ได้คืนครบมั้ย ได้คืนเมื่อไร
แต่เอาเถอะ ถ้าอยากได้เงินคืน คุณก็ต้องแบกTVไปส่งไปรษณีย์อ่ะนะ
หรือไม่ก็ ทำใจรับTVเครื่องนี้ไว้ ทั้งๆที่มันไม่ได้ถูกกว่าท้องตลาดเลย
นี่อ้างอิง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง สดๆร้อนๆ
http://pantip.com/topic/34591580
แต่วิธีนี้อาจจะช่วยเพิ่มยอดขายได้เยอะเลยนะ ถ้าคนซื้อยอมให้มันแล้วๆไป
โปรดระว้ง!!! ในการซื้อสินค้าราคาถูก จาก LAZADA
สมมุติว่า
วันนึงคุณเข้าไปในweb lazada แล้วพบว่าเป็นช่วงเทศการSALEขายสินค้าราคาถูก ในช่วงเวลาจำกัด
คุณไปเจอชุดTV+home theater ครบชุด ราคาถูกมาก คุณมีtvอยู่แล้วแต่อยากได้home theaterด้วย นับว่าคุ้มมาก และรายการนี้ขายโดยlazadaเองด้วย ไม่ใช่ร้านค้าที่มาฝากขาย น่าเชื่อถือ
คุณรีบกดซื้อทันที!!! เรียบร้อย!!!
หลังจากสั่งซื้อเสร็จ รายการนี้ก็ขึ้นว่า out of stock อืม..แสดงว่าเป็นรายการพิเศษ มีชิ้นเดียวจริงๆ
แต่คุณอยากได้ความสบายใจ ก็เลยติดต่อไปยังlazadaทันที เพื่อให้ยืนยันว่า ของที่จะได้คือ TV+home theater[เพราะถ้าไม่ใช่ จะได้ขอยกเลิกการสั่งซื้อ]
ก็ได้รับการยืนยันว่าใช่ มี2ชิ้น
OK สบายใจแล้ว
3วันต่อมา ของก็มาส่ง กล่องใหญ่มาก มีโลโก้ LAZADA บนกล่องด้วย โอ้โห
พอเปิดกล่องมา มีแต่TV ไม่มีอย่างอื่นเลย [เจริญแล้วกรู!!!]
คุณรีบโทรติดต่อ lazada ทันที พนักงานรับสาย ก็ยืนยันว่า ต้องมี TV+home theater จริงๆ แล้วรับปากว่าจะดำเนินการให้
จากนั้นคุณก็ได้ ติดต่อสอบถามมาตลอด จน10วันผ่านไป
ก็ได้รับคำตอบจาก LAZADA ว่า ฝ่ายขาย ลงข้อมูลผิดพลาด
จริงๆแล้ว ขายแต่ TV อย่างเดียว
ให้ส่งTVคืนมา แล้วจะคืนเงิน+ค่าส่งEMSให้ [ไม่รวมค่ากล่อง+ค่าเดินทางนะ]
ใช่แล้ว!!! ส่งได้วิธีเดียวคือส่งไปรษณีย์ EMS แม่เจ้า!!! ค่าส่งเท่าไรฟะเนี่ย ช่างมันเถอะ ออกไปก่อนแล้วกัน
แล้วค่อยไปลุ้นเอาว่าจะได้เงินคืนจริงรึไม่ ได้คืนครบมั้ย ได้คืนเมื่อไร
แต่เอาเถอะ ถ้าอยากได้เงินคืน คุณก็ต้องแบกTVไปส่งไปรษณีย์อ่ะนะ
หรือไม่ก็ ทำใจรับTVเครื่องนี้ไว้ ทั้งๆที่มันไม่ได้ถูกกว่าท้องตลาดเลย
นี่อ้างอิง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง สดๆร้อนๆ
http://pantip.com/topic/34591580
แต่วิธีนี้อาจจะช่วยเพิ่มยอดขายได้เยอะเลยนะ ถ้าคนซื้อยอมให้มันแล้วๆไป