ผมซื้อไอโฟน 6s plus 64k ใหม่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย.๕๘ ที่ศูนย์บริการดีแทค COCO สาขาโลตัสทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช
๑. ปัญหา ปรากฏ ว่าเจอปัญหาหลังจากให้ใช้งานไปได้ 20 วัน อาการคือ ไม่อ่านซิม โทรเข้าออกไม่ได้
๒. การแก้ไข
๒.๑ ผมลองปิดเปิดเครื่องดู ก็ปรากฏไม่อ่านซิม ไม่พบสัณญาณใด(ไวไฟสามรถใช้ได้) จะแสดง เป็นอย่างนี้ตลอด
๒.๒ 7 ธ.ค.๕๘ ผมเลยเอาเครื่องไปตรวจสอบที่ ดีแทค สาขาโรบินสัน จังหวัดตรัง ทางพนักงานก็จัดการรีสโตร์เครื่องให้ ผลปรากฎว่าเครื่องไม่อ่านซิม ไม่พบสัณญาณใด(ไวไฟสามรถใช้ได้) ทางพนักงานก็ขอให้เราส่งเครื่องเข้าตรวจสอบ ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ ๒ ถึง ๓ สัปดาห์จึงจะทราบผล ในระหว่างนั้นพนักงานก็จะไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้
๓. ข้อคิด
๓.๑ ไอโฟน 6s plus 128g นี่ราคาไม่น้อยนะครับ ผมซื้อไอโฟน ตั้งแต่ 4 s ,5 , 5s , 6 plus และ 6 s plus จากดีแทค สาขาโรบินสัน จังหวัดตรัง (บางรุ่นมากกว่า 1 เครื่อง ) ก็ไม่เคยเจอปัญหาอย่างนี้ ครั้งนี้ทำให้ความมั่นใจในผลิตภัณฑ์และผู้ให้บริการบั่นทอนลงไปไม่น้อย
๓.๒ ต้องส่งเครื่องไปตรวจสอบที่ศูนย์บริการ ๒ ถึง ๓ สัปดาห์ ก็รู้สึกเซ็งแล้วครับ เสียเงินไปตั้งเยอะแต่ไม่ได้ใช้งานเครื่อง แถมไม่มีเครื่องสำรองไว้ให้ใช้แถมต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนเต็มจำนวนตลอโดยไม่รู้อนาคตว่าต้องจ่ายฟรีอีกกี่เดือน
๔. ข้อเสนอแนะ
๔.๑ ผู้ผลิตกับผู้จำหน่ายควรมีกระบวนการแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ เพื่อรักษาความมั่นใจของลูกค้า(อย่างผม)
๔.๒ ศูนย์ควรมีเครื่องสำรองให้ใช้ระหว่างแก้ปัญหา (ดีที่สุดคือเครื่องรุ่นเดียวกับที่จำหน่าย หรือ อย่างน้องก็ควรเป็นยี่ห้อเดียวกันแต่อาจเป็นรุ่นต่ำกว่าหรือเก่ากว่าก็ได้ เพราะเราก็มี apple ID สามารถเช็ตอัพเครื่องสำรองไว้ใช้งานชั่วคราวไปก่อน)
๔.๓ อยากให้บริษัทเร่งแก้ไขปัญหาให้รวดเร็วด้วยนะครับ ถ้าไม่อยากเสียลูกค้าเก่าที่ใช้บริการมามากกว่า 10 ปี
๔.๔ และไม่ควรอย่างยิ่งที่จะหลอกลวงลูกค้า หรือมองว่าลูกค้าโง่ สามารถปั่นหัวเล่น ดังต่อไปนี้
วันที่ 21 ธันวาคม 2558 ตอบแบบนี้
วันที่ 23 ธันวาคม 2558 ตอบแบบนี้
สรุปคือดีแทคควรรับเกณฑ์เสี่ยงไปจากลูกค้า เพราะดีแทคได้ผลประโยชน์จากการบริการขายไอโฟนอยู่แล้วก็ไม่ควรจะผลักภาระให้กับลูกค้าและหลอกลวงอย่างนี้
ผมซื้อไอโฟน 6s plus 64k ที่ Dtac พอมัปํญหาแล้วโดนปั่นหัว
๑. ปัญหา ปรากฏ ว่าเจอปัญหาหลังจากให้ใช้งานไปได้ 20 วัน อาการคือ ไม่อ่านซิม โทรเข้าออกไม่ได้
๒. การแก้ไข
๒.๑ ผมลองปิดเปิดเครื่องดู ก็ปรากฏไม่อ่านซิม ไม่พบสัณญาณใด(ไวไฟสามรถใช้ได้) จะแสดง เป็นอย่างนี้ตลอด
๒.๒ 7 ธ.ค.๕๘ ผมเลยเอาเครื่องไปตรวจสอบที่ ดีแทค สาขาโรบินสัน จังหวัดตรัง ทางพนักงานก็จัดการรีสโตร์เครื่องให้ ผลปรากฎว่าเครื่องไม่อ่านซิม ไม่พบสัณญาณใด(ไวไฟสามรถใช้ได้) ทางพนักงานก็ขอให้เราส่งเครื่องเข้าตรวจสอบ ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ ๒ ถึง ๓ สัปดาห์จึงจะทราบผล ในระหว่างนั้นพนักงานก็จะไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้
๓. ข้อคิด
๓.๑ ไอโฟน 6s plus 128g นี่ราคาไม่น้อยนะครับ ผมซื้อไอโฟน ตั้งแต่ 4 s ,5 , 5s , 6 plus และ 6 s plus จากดีแทค สาขาโรบินสัน จังหวัดตรัง (บางรุ่นมากกว่า 1 เครื่อง ) ก็ไม่เคยเจอปัญหาอย่างนี้ ครั้งนี้ทำให้ความมั่นใจในผลิตภัณฑ์และผู้ให้บริการบั่นทอนลงไปไม่น้อย
๓.๒ ต้องส่งเครื่องไปตรวจสอบที่ศูนย์บริการ ๒ ถึง ๓ สัปดาห์ ก็รู้สึกเซ็งแล้วครับ เสียเงินไปตั้งเยอะแต่ไม่ได้ใช้งานเครื่อง แถมไม่มีเครื่องสำรองไว้ให้ใช้แถมต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนเต็มจำนวนตลอโดยไม่รู้อนาคตว่าต้องจ่ายฟรีอีกกี่เดือน
๔. ข้อเสนอแนะ
๔.๑ ผู้ผลิตกับผู้จำหน่ายควรมีกระบวนการแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ เพื่อรักษาความมั่นใจของลูกค้า(อย่างผม)
๔.๒ ศูนย์ควรมีเครื่องสำรองให้ใช้ระหว่างแก้ปัญหา (ดีที่สุดคือเครื่องรุ่นเดียวกับที่จำหน่าย หรือ อย่างน้องก็ควรเป็นยี่ห้อเดียวกันแต่อาจเป็นรุ่นต่ำกว่าหรือเก่ากว่าก็ได้ เพราะเราก็มี apple ID สามารถเช็ตอัพเครื่องสำรองไว้ใช้งานชั่วคราวไปก่อน)
๔.๓ อยากให้บริษัทเร่งแก้ไขปัญหาให้รวดเร็วด้วยนะครับ ถ้าไม่อยากเสียลูกค้าเก่าที่ใช้บริการมามากกว่า 10 ปี
๔.๔ และไม่ควรอย่างยิ่งที่จะหลอกลวงลูกค้า หรือมองว่าลูกค้าโง่ สามารถปั่นหัวเล่น ดังต่อไปนี้
วันที่ 21 ธันวาคม 2558 ตอบแบบนี้
วันที่ 23 ธันวาคม 2558 ตอบแบบนี้
สรุปคือดีแทคควรรับเกณฑ์เสี่ยงไปจากลูกค้า เพราะดีแทคได้ผลประโยชน์จากการบริการขายไอโฟนอยู่แล้วก็ไม่ควรจะผลักภาระให้กับลูกค้าและหลอกลวงอย่างนี้