[CR] พนักงานโรงแรม Escape Huahin มารยาททรามมาก

ตามหัวข้อเลยคะ วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์การเข้าพักที่โรงแรม ESCAPE HUAHIN ให้ฟังนะ
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2558 เมื่อไม่กี่วันมานี้เอง เรากับแฟนไปพักที่โรงแรมนี้ ห้อง Poolside view (ห้อง 512) ชั้น 1 ราคา 5,500 บาท
โดยรวมการเข้าพักไม่มีปัญหาอะไรมากคะ แต่ว่าทางโรงแรมไม่มีจัดแปรงสีฟัน และ แปรงฟันไว้ให้ จึงโทรไปขอ (ปกติ รร อื่นที่เราเคยไป ถ้าไม่มีวางไว้ แต่จะสามารถโทรขอได้) แต่ รร. นี้ไม่มีให้บริการ คือเราเอาแปรงสีฟันมา แต่ไม่ได้เอายาสีฟันมา สรุปคือ เขาไม่มีให้ถ้าอยากจะใช้มีขาย ยาสีฟันที่เขาขายจะเป็นยี่ห้อ MARVIS มีขายครบทุกสี หลอดละ 350 บาท ยกเว้นหลอดสีขาวสูตรฟันขาวนั่นเองจะราคา 390 บาท เราก็ไม่ได้อะไรมาก เราไม่ได้เอามาเอง คาดการผิดคิดว่าโรงแรมระดับนี้น่าจะมีให้ ... เราเลยซื้อสีขาวมาหนึ่งหลอด ก็โอเค จบ เรื่องแรก แต่ใจในก็แอบคิดว่า ราคาห้องพักก็ไม่ได้ถูกนะทำไมไม่มีแปรงสีฟันยาสีฟันให้??

แต่เรื่องที่ไม่พอใจมากๆเลยคือ
ตอนพนักงานยกกระเป๋ามาส่งที่ห้องเขาก็อธิบายว่าอะไรทานได้ฟรี ดื่มได้ฟรี โดยเราได้ยินชัดๆกับแฟนว่า น้ำเปล่าในตู้เย็น 2 ขวดนี้ฟรี และ มาม่าคัพ2 กระเป๋านี้ก็ฟรี เราเลยทานมาม่าคัพกัน และน้ำเปล่าไป พอตอนเช็คเอ้าท์ เรานั่งรออยู่ พนักงานก็มาถามว่า "ได้หยิบผ้าเช็ดขนหนูผืนเล็กออกมารึเปล่าคะ" ซึ่งคำพูดเขามันฟังแล้วรู้สึกถึงเหมือนว่าเราเอาผ้าไปอะ คือเหมือนเราตั้งใจจิ๊กผ้าเขาออกมา แต่ความจริงคือเราไม่ได้เอาออกมา เราเลยบอกว่าเราเอาไว้ใต้อ่างล้างหน้าในห้องน้ำ ลองเช็คดูดีๆสิคะ เขาก็อ่อค่ะ โอเคๆ แล้วซักพักเดินกลับมาใหม่ พร้อมกับยื่นบิล 60 บาท ค่ามาม่าคัพ 2กระป๋อง เราก็ งง งง หันมามองหน้ากับแฟน ว่าแบบอ้าวคนยกกระเป๋าบอกว่าฟรีหนิ พนักงานเลย งง งง เหมือนกัน แล้วก็บอกว่า น้องที่เป็นคนยกกระเป๋าที่ใส่ชุดนักศึกษาหรือเปล่าคะ? เราเลยบอกว่าเราจำไม่ได้ แต่ลองถามดูสิว่าเมื่อวานใครยกให้ห้อง 512 พนักงานก็เลยบอกว่า จริงๆไม่ได้ฟรีนะคะ เด็กยกกระเป๋าอาจจะบอกผิด ขอโทษด้วยนะคะ ... คือเอาจริงๆสำหรับเราก็ไม่ได้มีปัญหาเพราะแค่ 60 บาทถ้าเรากินเราจ่ายได้อยู่แล้ว สรุปเราก็จ่ายไปโดยไม่รีรอ เพราะคิดว่าคงมีความเข้าใจผิดกัน แต่เราก็เลยบอกเขาว่า ขอคอมเพลนหน่อยนะคะ คือว่า จริงๆแล้วเนี้ยไม่ควรจะผิดพลาดเรื่องแบบนี้เลย ควรจะอบรมและให้ข้อมูลที่ตรงกันกับพนักงานทุกๆฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อที่จะได้ให้ข้อมูลลูกค้าได้ตรงกัน เพื่อจะไม่เกิดปัญหา (เพราะจริงๆแล้ว ลูกค้าเขามาเที่ยวไม่ได้ งก ตังหรอก ก็พร้อมจ่ายอยู่แล้ว แต่มาเจองี้มันรู้สึกไม่ค่อยดี แบบเหมือนบริการทางโรงแรมห่วย) เราก็พูดประมาณนี้ระหว่างนี้ เขาก็ยื่นบิลมาให้(เป็นบิลอีกอันพอดีเมื่อวานเพื่อนเรามาเราเลยสั่งเบียร์แต่ทาง รร. ลืมคิดเงินเราเลยบอกว่ามีค่าเบียร์ด้วยนะ เราก็พูดไปพร้อมเอาบัตรเครดิตให้) แต่พอพนักงานได้บัตรเครดิตเรา เราก็ลังพูดอยู่ไม่หยุดปากเลยนะ พนักงานก็เดินจากเราไปอย่างไร้เยื้อใย ไม่มีมารยาทมากๆ เรากำลังพูดกับเขาอยู่ พูดอย่างสุภาพ น้ำเสียงเบาไม่ได้โมโห แต่ที่คอมเพลนคือ คิดว่า รร. ควรจะปรับปรุงจริงๆ พอตอนเดินกลับเอาบัตรเครดิตมาคืนก็ทำหน้าตาเพิกเฉย ไร้ความสำนึกผิด แถมตอนเราเดินขึ้นรถ เขาแอบมองค้อนแฟนเรา เราแอบเห็น พอดีใส่แว่นดำเลยมองเขาตลอดอยากดูปฏิกิริยาเขา แย่มากๆเลยอะ

รู้สึกไม่พอใจพนักงานคนนี้มากๆ แต่เรื่องโรงแรมก็อยู๋ในเกณฑ์ปกติ ไม่ได้ดีอะไร แต่ไม่สมราคาเท่าไหร่ ด้วยวัสดุที่ใช้ ทำให้โรงแรมดูราคาถูกมาก แต่อันนี้ไม่ใช่ประเด็นหลัก คือพนักงานแย่จริงๆนะ แล้วอีกอย่างพอเกิดความผิดพลาดจากพนักงานยกกระเป๋าแล้ว ที่แจ้งข้อมูลลูกค้าผิด แทนที่จะรับผิดชอบโดยการไม่คิดเงินเพราะถือว่าเขาผิดเอง (เพราะปกติพนักงานที่มีวิจารณญาณเขาจะแก้ไข้ปัญหาตรงนี้ เพื่อให้ลูกค้าแฮปปี้ได้) ค่ามาม่าคือแค่ กระป๋องละ 10 กว่าบาท บอกเลยว่าไม่คุ้มมากๆให้เรามาประจารณ์แบบนี้ ถ้าคุณไม่คิดค่ามาม่าเรา เราอาจจะเอาคุณมาชื่นชนในพันทิพย์แทนว่าทางคุณแก้ไขปัญหาได้ดี และเราประทับใจถึงแม้จะแค่เงินไม่กี่ 10 บาท แต่มันซื้อใจเราได้ แต่นี่เพราะเหตุการณ์แบบนี้เงินไม่กี่ 10 บาทก็ทำให้เรารู้สึกแย่กับโรงแรมนี้ไปเลย

คือที่มาเล่านี่อยากให้เรื่องถึงโรงแรมนะ เช็คดูทีว่าพนักงานที่ดูแลเราวันนั้นตอนเช็คเอ้าท์คือใคร แล้วอบรมที เขามารยาททรามมาก ถ้าอยากได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมถามหลังไมค์ได้เลยนะคะ

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านคะ ยังไงใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ ^^
ชื่อสินค้า:   ถึงโรงแรม Escape Huahin
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่