ตั้งกระทู้สอบถามแนวทางหน่อยครับ
คุณแม่ของผม ใช้เบอร์โทรศัพท์ของ TRUE มาก็ไม่ต่ำกว่า 3-4 ปีแล้ว
ใช้ค่าบริการประมาณ 300-350 บาท ซึ่งผมจะรับผิดชอบไปชำระให้ทุกครั้ง
ทีนี้เรื่องมันมาเกิดที่ว่า วันที่ 16 Dec ที่ผ่านมา คุณแม่เอาเบอร์ของเพื่อนที่ทำงานโทรมาถามว่า "ไม่ได้ค่าจ่ายค่าโทรให้แม่หรอ ? มันตัดเบอร์แม่ไป"
ผมก็เลยโทรเช้า Call center ทรู เพื่อสอบถามรายละเอียด
ทาง CC ก็แจ้งว่า ยอดค้างชำระค่าบริการอยู่ที่ 1,7xx กว่าบาท ซึ่งเกินวงเงิน จึงขอระงับสัญญาณชั่วคราวก่อน
ผมก็งงสิว่า ไปจ่ายที่ตู้ให้แม่ทุกเดือนนะ มันจะค้างได้ยังไง ? และ
เพิ่งตัดรอบบิลที่ตัดไปวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมานี้เอง ลำพังวันที่ 13-16 สามสี่วันนี้ จะเอาทำให้ค่าโทรศัพท์มันเด้งไปถึงหลักพันได้ยังไง ?
การแก้ไขเบื้องต้นของ CC ก็คือ ปลดล็อกสัญญาณชั่วคราวให้ก่อนได้ 3 วัน แล้วจะระงับอีกครั้ง
ระหว่างนี้ ก็ให้รอทางศูนย์บริการ "สรุปยอดและออกบิลค่าโทรออกมาก่อน จึงจะตรวจสอบได้ว่า ค่าโทรผิดปกติมาจากไหน"
หรือไม่ก็ "ต้องชำระค่าบริการไปอย่างน้อย 50% จึงจะสามารถใช้งานต่อได้" ซึ่ง...ทางคุณแม่ผมก็บอกว่า "เราไม่ได้ทำอะไรผิดหรือใช้เกินจากเดิมนะ ทำไมต้องจ่ายให้เขาด้วยล่ะ?" << ซึ่งก็ถูกของแม่นะ
มาวันนี้ 19 Dec แม่ก็มาบอกว่า โทรออกไม่ได้อีกแล้ว ? และลองโทรไป CC อีกครั้ง ก็ได้แจ้งกลับมาว่า
"การสรุปยอดยังไม่เสร็จ ต้องประมาณ 15 วันนะคะ นับจากวันตัดรอบบิล (ประมาณการก็ราวๆ วันที่ 30 นี้) และปกติจะสามารถปลดล็อกได้เพียง 1 ครั้งต่อ 1 รอบบิลเท่านั้นค่ะ ไม่เช่นนั้น ก็ขอให้ชำระเข้ามาก่อน 50% เพื่อให้ใช้งานได้"
ผมเข้าใจนะ ว่าเป็นระเบียบหรือมาตรการของบริษัท แต่ว่า ไม่มีหนทางอื่นแล้ว ? นอกจากการ "รอ" 15 วันนี่หรือครับ ?
แล้วถ้าผมไม่จ่ายไปก่อนเนี่ย เพราะผมตั้งใจว่าจากเคสนี้ ผมคงจะให้คุณแม่ย้ายเครือข่ายเลย แล้วไม่แน่ใจว่า ทางทรูจะคืนเงินส่วนที่ผมจ่ายไปก่อนให้ไหม ?
เพราะระหว่างนี้ (วันที่ 19) ถ้าผมไม่จ่าย แม่ผมก็จะใช้โทรศัพท์โทรออกเรื่องงานไม่ได้เลย ต้องรอสรุปยอดอย่างเดียว แน่นอนว่าเสียหายเรื่องงานแน่ๆ และ "ทำอะไรผิด ? โทรก็เท่าเดิม ทำไมยอดถึงคงค้างได้ขนาดนั้น"
ผมอยากทราบว่า
1) มีมาตรการอะไร รองรับลูกค้าอีกบ้าง ? นอกจากให้จ่าย 50% ของยอดค้างชำระ ที่ผมมั่นใจว่า "แม่ผมไม่ได้โทรไป ตปท.แน่ๆ และแม่ก็เล่นอะไรไม่มากไปกว่าส่ง LINE หรือ FB ลูกและโทรหาลูกวันละครั้ง"
2) สมมติ ผมยอมจ่ายไป 50% แล้ว ต้องการย้ายเครือข่าย และค่าใช้จ่ายยอดหนี้คงค้างไม่ถึงที่ใช้งานจริง จะคืนเงิน เป็น "เงิน" เลยไหม ? หรือไม่ได้ ยังไงก็จะเก็บไว้ในระบบเอาไว้หักยอดใช้ของเดือนถัดไปเท่านั้น ?
ไม่อยากให้ใหญ่โต เพราะเงินก็พันนิดๆ เท่านั้น แต่อยากทราบมาตรการดูแลลูกค้าของทางทรูหน่อยครับ
สอบถามการแก้ปัญหา การถูกบล๊อกเบอร์เพราะมีค่าโทรศัพท์ของ TRUE จากการไม่ได้ใช้งานครับ
คุณแม่ของผม ใช้เบอร์โทรศัพท์ของ TRUE มาก็ไม่ต่ำกว่า 3-4 ปีแล้ว
ใช้ค่าบริการประมาณ 300-350 บาท ซึ่งผมจะรับผิดชอบไปชำระให้ทุกครั้ง
ทีนี้เรื่องมันมาเกิดที่ว่า วันที่ 16 Dec ที่ผ่านมา คุณแม่เอาเบอร์ของเพื่อนที่ทำงานโทรมาถามว่า "ไม่ได้ค่าจ่ายค่าโทรให้แม่หรอ ? มันตัดเบอร์แม่ไป"
ผมก็เลยโทรเช้า Call center ทรู เพื่อสอบถามรายละเอียด
ทาง CC ก็แจ้งว่า ยอดค้างชำระค่าบริการอยู่ที่ 1,7xx กว่าบาท ซึ่งเกินวงเงิน จึงขอระงับสัญญาณชั่วคราวก่อน
ผมก็งงสิว่า ไปจ่ายที่ตู้ให้แม่ทุกเดือนนะ มันจะค้างได้ยังไง ? และ
เพิ่งตัดรอบบิลที่ตัดไปวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมานี้เอง ลำพังวันที่ 13-16 สามสี่วันนี้ จะเอาทำให้ค่าโทรศัพท์มันเด้งไปถึงหลักพันได้ยังไง ?
การแก้ไขเบื้องต้นของ CC ก็คือ ปลดล็อกสัญญาณชั่วคราวให้ก่อนได้ 3 วัน แล้วจะระงับอีกครั้ง
ระหว่างนี้ ก็ให้รอทางศูนย์บริการ "สรุปยอดและออกบิลค่าโทรออกมาก่อน จึงจะตรวจสอบได้ว่า ค่าโทรผิดปกติมาจากไหน"
หรือไม่ก็ "ต้องชำระค่าบริการไปอย่างน้อย 50% จึงจะสามารถใช้งานต่อได้" ซึ่ง...ทางคุณแม่ผมก็บอกว่า "เราไม่ได้ทำอะไรผิดหรือใช้เกินจากเดิมนะ ทำไมต้องจ่ายให้เขาด้วยล่ะ?" << ซึ่งก็ถูกของแม่นะ
มาวันนี้ 19 Dec แม่ก็มาบอกว่า โทรออกไม่ได้อีกแล้ว ? และลองโทรไป CC อีกครั้ง ก็ได้แจ้งกลับมาว่า
"การสรุปยอดยังไม่เสร็จ ต้องประมาณ 15 วันนะคะ นับจากวันตัดรอบบิล (ประมาณการก็ราวๆ วันที่ 30 นี้) และปกติจะสามารถปลดล็อกได้เพียง 1 ครั้งต่อ 1 รอบบิลเท่านั้นค่ะ ไม่เช่นนั้น ก็ขอให้ชำระเข้ามาก่อน 50% เพื่อให้ใช้งานได้"
ผมเข้าใจนะ ว่าเป็นระเบียบหรือมาตรการของบริษัท แต่ว่า ไม่มีหนทางอื่นแล้ว ? นอกจากการ "รอ" 15 วันนี่หรือครับ ?
แล้วถ้าผมไม่จ่ายไปก่อนเนี่ย เพราะผมตั้งใจว่าจากเคสนี้ ผมคงจะให้คุณแม่ย้ายเครือข่ายเลย แล้วไม่แน่ใจว่า ทางทรูจะคืนเงินส่วนที่ผมจ่ายไปก่อนให้ไหม ?
เพราะระหว่างนี้ (วันที่ 19) ถ้าผมไม่จ่าย แม่ผมก็จะใช้โทรศัพท์โทรออกเรื่องงานไม่ได้เลย ต้องรอสรุปยอดอย่างเดียว แน่นอนว่าเสียหายเรื่องงานแน่ๆ และ "ทำอะไรผิด ? โทรก็เท่าเดิม ทำไมยอดถึงคงค้างได้ขนาดนั้น"
ผมอยากทราบว่า
1) มีมาตรการอะไร รองรับลูกค้าอีกบ้าง ? นอกจากให้จ่าย 50% ของยอดค้างชำระ ที่ผมมั่นใจว่า "แม่ผมไม่ได้โทรไป ตปท.แน่ๆ และแม่ก็เล่นอะไรไม่มากไปกว่าส่ง LINE หรือ FB ลูกและโทรหาลูกวันละครั้ง"
2) สมมติ ผมยอมจ่ายไป 50% แล้ว ต้องการย้ายเครือข่าย และค่าใช้จ่ายยอดหนี้คงค้างไม่ถึงที่ใช้งานจริง จะคืนเงิน เป็น "เงิน" เลยไหม ? หรือไม่ได้ ยังไงก็จะเก็บไว้ในระบบเอาไว้หักยอดใช้ของเดือนถัดไปเท่านั้น ?
ไม่อยากให้ใหญ่โต เพราะเงินก็พันนิดๆ เท่านั้น แต่อยากทราบมาตรการดูแลลูกค้าของทางทรูหน่อยครับ