Motor Expo 2015 สายคลาสสิค

เริ่มที่ Rayal Enfield แบรนด์ที่ใครๆรอคอย เห็นมาโชว์ตัวครั้งล่าสุดก็ย้อนไปปี 2012 โน่นแนะ
คราวนี้มาขายจริง เอาจริง ศูนย์พร้อม แต่ผมเชื่อว่าท่านที่รอบางส่วนจะผิดหวังเล็กๆ กับเนื้องานที่ขนาดตัวโชว์ยังเห็นได้ชัด


ตัวนำทัพแนว Cafe แท้ๆ 1 ในสองของตลาดตอนนี้(อีกตัวคือ Triumph Thruxton)
Royal Enfield Conginantal GT 535cc ราคา 239,900 บาท (ดาวน์ 35,985 , 47,980 บาท)






ชื่อชั้นว่าเป็นแบรนด์แนวคลาสสิค เจ้านี่ยังชื่อรุ่นคลาสสิคอีก ยกกำลัง 2 เลยทีเดียว
Royal Enfield Classic 500 ราคา 209,900 บาท (ดาวน์ 31,485 , 41,980 บาท)













ถ้าสีสันรุ่น Classic 500 มันไม่โดนใจ ก็มี Classic 500 ชุบแป้งทอด โครเมี่ยม
Royal Enfield Classic Chrome ราคา 219,900 บาท (ดาวน์ 32,985 , 43,980 บาท)
ผมสูง 170 หนัก 85 มองว่ารถใหญ่พอตัว แต่พอไปคร่อมให้แฟนถ่ายรถเล็กไปเลย

  

ก่อนจะจากแบรนด์ขลังจากชมพูทวีป
ต้องบอกเลยว่าผมคนนึงที่ผิดหวัง เพราะแบบรถและชื่อชั้นที่ผมมโนอัพเรเวลสูงไป และก่อนหน้านี้ก็บิ้วกันซะพรีเมี่ยมเลย ถึงขั้นยุบ Ducati ทองหล่อ
พอเจอเข้าจริง นัดเดทไม่หวานชื่นดังตั้งใจ เนื้อสีค่อนข้างหนาไม่เนี๊ยบ ตำหนิที่ผมเห็นคือสีที่เก็บไม่เรียบร้อยบริเวณเสื้อสูบกับคอท่อ
พลาสสิกก็เป็นแบบแค่พอใช้ได้ (ผมว่ารถออโต้จ่ายกับข้าวดีกว่า)
เสื้อสูบ และแคร้งเครื่องดูสวยดีครับถ้ามองไกลๆ แต่ถ้ามองใกล้ๆ ในราคานี้แพ้ GD110 ในราคาต่างกัน 4 เท่าตัว

พาไปพินิจเจ้าของงานเนี๊ยบตัวจริง ที่คิดว่างานปีนี้ได้คว้าอันดับ 1 สำหรับรถ cc สูงไปแน่นอน คือ Triumph
เรือธงที่คิดว่าจะมียอดจองมากที่สุดก็คือ เจ้านี่เลย Triumph Street Twin 900cc ราคา 399,000 บาท น้องเล็กในตระกูล Bonny 2016




ก้านรั้งบังโคลนหน้า T120 งานละเอียด อันนิดเดียวมีตียี่ห้อด้วย ผมว่ามันสำคัญสำหรับรถสไตล์นี้นะ


สรุปคือเจ้านี้ยังไม่พบที่ติ งานดีไร้ตำหนิทุกรุ่น งานแบบนี้ต้องชมว่าสมราคาครับ

ส่วนอีกตัวที่ผมไม่รู้ว่าสมราคาหรือไม่กับค่าตัว 1 ล้าน 9 หมื่น BMW R Nint T ราคาต่างกับตัว Top ของ Triumph เกือบ 5 แสนเชียว


ก่อนจบบรรยาย บรรยากาศสำหรับคนที่ไม่ได้ในปีนี้ เพราะผมไปมา 2 ครั้งแล้ว เอาสำหรับค่ายที่มีรถคลาสสิคนะครับ
Royal enfield
นี่บู๊ทโดดไปอยู่กับของแต่งรถยนต์ ไม่รู้เพราะอะไร คนไม่เยอะ มีคนมาดูมาถามบ้าง มีแอบติดังๆ ที่ผมได้ยินก็ 2-3 คน เซลก็ยิ้มแหย่ๆ คงด้วยความเป็นรถที่เปิดตลาดใหม่ไม่รู้จะตอบยังไง
Triumph
เจ้านี้คนดูไม่เยอะ แต่ส่วนใหญ่เข้าไปดูไปถามเลย ไม่ค่อยนั่งเล่น ออกแนวจะเอาจริง หลวมๆ ไม่งกรถ ใครจะคร่อมก็ตามสบาย
Yamaha
เจ้านี้ผมมองว่ามีแค่ SR400 (ครูยเซอร์ดันทุรังผมไม่นับ) บู๊ทแทบแตก ไม่ได้แตกเพราะรถคลาสสิค แต่คนจอง M-Slaz เยอะมากมาย รถเล็ก option เต็ม แถมกระเป๋าใบละ 5 พัน ใครๆก็อยากได้
BMW
เท่าที่เห็นก็มีเจ้า R Nine T อย่างเดียว คนเยอะ แต่ส่วนใหญ่ก็สนใจ ตระกูล S1000 มากกว่า
Ducati
เจ้านี้คงต้องเป็นตระกูล Scrambler ทั้ง 800 และ 400
เจ้านี้ไปทีไรผมก็ไม่ค่อยอยากจะสัมผัส เพราะแทบไม่ให้ใครแตะรถเลย ต้องขอ พอเสร็จกิจก็มี จนท. 4-5 คน มารุมเช็ด มันดูชีเรียสเกินครับ
เจ้านี้คนเยอะ แต่ส่วนใหญ่ก็พูดกันถึงตระกูล Monster ทั้งนั้น ในส่วนของ scrambler เหงาสิครับ มีแต่เซลนั่งคุยกัน

จบครับ....

แถม.....
  
  
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่